Kỷ Sửu 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà tốt

sinh năm 2009 hợp mệnh gì

Tử vi là một hình thức bói toán dựa trên các lý thuyết về Can Chi, Ngũ hành, Bát quái,… Thông qua đó, có thể đưa dự đoán tương lai cho từng độ tuổi nhất định. Tuy không chính xác hoàn toàn nhưng cách xem bói này vẫn có độ chính xác tương đối. Ở bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì và hướng nhà nào tốt. 

TỔNG QUAN TỬ VI NĂM 2009

2009 hợp mệnh gì, tuổi gì? Muốn hiểu rõ, trước hết phải biết về tuổi Can Chi, mệnh Ngũ hành cũng như cung Bát quái. Tất cả đều được giải đáp ngay trong phần dưới đây. 

2009 là tuổi gì?

2009 tuổi gì có thể tác động đến 2009 hợp mệnh gì. Câu trả lời cho vấn đề này nằm trong lý thuyết về Can Chi. Đây là một hệ thống gồm 10 Can và 12 Chi (Thập Thiên Can – Thập Nhị Địa Chi) dùng trong việc xác định thời gian theo âm lịch. 

Quy tắc kết hợp là Can và Chi phải đồng tính (cùng âm hoặc cùng dương). Kết quả có 60 cặp, bắt đầu từ Giáp Tý và kết thúc ở Quý Hợi. Nó vận động theo chu kỳ 60 năm rồi lại quay về tổ hợp Can Chi đầu tiên và tiếp tục vận hành như thế. Áp dụng cách tính Can Chi để biết 2009 tuổi gì. Số cuối trong năm sinh là 9 ứng với Can Kỷ. Đồng thời, năm này thuộc về Chi Sửu. Qua đó, kết luận rằng 2009 là tuổi Kỷ Sửu. 

Kỵ Sửu 2009 hợp mệnh gì

Theo Can Chi, năm 2009 là tuổi Kỷ Sửu

Kết hợp thêm Ngũ hành, Kỷ và Sửu đều thuộc hành Thổ. Đây là mối quan hệ tương hợp. Can và Chi cộng hưởng với nhau tạo nên sức mạnh tiềm ẩn cho những người sinh năm 2009. Điều này cũng phần nào dự báo Kỷ Sửu 2009 có tương lai khá thuận lợi. Dù gặp khó khăn, bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua nhờ sức mạnh từ bên trong cùng với sự hỗ trợ từ bên ngoài.  

>> Xem thêm: Tử vi Canh Dần 2010 hợp mệnh gì và hướng nhà phù hợp 

Kỷ Sửu 2009 là mệnh gì?

Yếu tố mệnh ảnh hưởng lớn đến 2009 hợp mệnh gì. Ngũ hành sẽ cho chúng ta đáp án chính xác về điều này. Kỷ Sửu 2009 thuộc mệnh Hỏa (lửa). Mệnh này một mặt mang ý nghĩ tốt đẹp của sự nhiệt huyết, đam mê và bền bỉ. Mặt khác, lửa cũng mang đến sự tiêu cực tượng trưng cho tính nóng nảy, hay gây hấn và chiến tranh. Đây chính là hai mặt lợi và hại của người mệnh Hỏa nói chung.

Thế nhưng đến đây thôi vẫn chưa đủ hiểu hết về Kỷ Sửu 2009. Bởi mệnh Hỏa còn có 6 nạp âm thể hiện các tính chất khác nhau của ngọn lửa. Tuổi Sửu 2009 thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa. Trong tiếng Hán, tích lịch chỉ sấm sét. Như vậy, Tích Lịch Hỏa là ngọn lửa được sinh ra từ sấm hay lửa Thiên Lôi. 

tuổi kỷ sửu 2009 sinh tháng nào tốt

2009 hợp mệnh gì? Kỷ Sửu 2009 mệnh Tích Lịch Hỏa (lửa từ sấm sét)

Khác với các nạp âm còn lại của Hỏa, nó được xem là ngọn lửa mạnh mẽ nhất khi không bị Thủy khắc chế. Thậm chí, hành Thủy dường như còn trợ lực, tiếp thêm năng lượng cho nó bùng lên dữ dội hơn. 

Cũng như các nạp âm Hỏa khác, người mệnh Tích Lịch Hỏa khá nóng nảy. Đặc biệt, cơn nóng giận của họ được ví đáng sợ không khác gì bầu trời lúc giông bão. Bên cạnh đó, cũng như sấm sét, rất khó để kiểm soát được cơn thịnh nộ của người mệnh này. Đổi lại, họ rất bộc trực, thẳng thắn và nhanh nhẹn. Mặt khác, tính cách của họ cực kỳ năng động nhưng cũng rất cẩn thận, tôn trọng kỷ luật, phép tắc. 

Kỷ Sửu 2009 là năm con gì?

Năm 2009 là năm Kỷ Sửu. Chi Sửu ở đây ứng với con trâu trong 12 con giáp. Ở một số quốc gia có văn hóa nông nghiệp, đặc biệt Việt Nam, trâu là vật nuôi vô cùng quen thuộc. Từ xa xưa, đã xuất hiện những câu nói như “con trâu là đầu cơ nghiệp‘ hay “con trâu đi trước cái cày theo sau”. Nó cho thấy vị thế quan trọng của loài vật này với công việc đồng áng của người nông dân. 

tử vi tuổi kỷ sửu 2009 nữ mạng năm 2023

2009 hợp mệnh gì, năm Kỷ Sửu 2009 là năm con trâu 

>> Xem thêm: Mậu Tý 2008 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, vận mệnh ra sao? 

Đặc trưng nổi bật của người tuổi Sửu thể hiện ở tính thật thà, cần cù, chăm chỉ. Tuy không giỏi ăn nói nhưng họ sống rất tình cảm, hiền lành và chan hòa với mọi người. Bên cạnh đó, đa phần họ đều lập nghiệp khá sớm đồng thời nếm trải nhiều khó khăn, cay đắng của cuộc đời. Dẫu vậy, họ vẫn rất kiên nhẫn, không nản chí.        

Nam và nữ 2009 tuổi Sửu thuộc cung gì?

2009 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Bát quái là lý thuyết cho chúng ta đáp án chính xác nhất. Thuật ngữ này khá quen thuộc trong lĩnh vực phong thủy. Nó gồm 8 quẻ có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đồng thời, mỗi quẻ còn đại diện cho con người cũng như các sự vật, hiện tượng trong vũ trụ. Ngoài dự đoán tương lai, nó còn được áp dụng vào Bát Trạch Minh Cảnh, chọn hướng nhà tốt. 

Cung mệnh của Kỷ Sửu 2009

Cung mệnh của tuổi Sửu 2009: nam cung Ly, nữ cung Càn

Kết hợp Bát quái với giới tính, có thể biết được cung mệnh của tuổi Kỷ Sửu 2009 như sau: 

  • Nam 2009: cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Người thuộc cung này được đánh giá là có trách nhiệm cao khi làm việc. Bên cạnh đó, dù xảy ra bất cứ khó khăn nào, họ cũng không dễ dàng thối lui.

  • Nữ 2009: cung Càn, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Nữ cung này sở hữu nét tính cách mạnh mẽ, cương trực. Mặt khác, họ cũng rất dịu dàng và hòa nhã trong các mối quan hệ nên luôn được mọi người quý mến. 

GIẢI MÃ TỬ VI TUỔI KỶ SỬU 2009

Tính cách nữ Kỷ Sửu 2009

Nữ 2009 hợp mệnh gì? Nàng tuổi Sửu chịu ảnh hưởng lớn từ mệnh Tích Lịch Hỏa. Tính cách của họ vô cùng mạnh mẽ, cương trực và tràn đầy năng lượng. Ở bên một cô gái như thế, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay buồn phiền. Thế nhưng, đừng để vẻ bề ngoài thanh tú của họ đánh lừa. 

nữ 2009 hợp mệnh gì

Nữ 2009 tuổi Sửu vô cùng mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng

>> Xem thêm: Đinh Hợi 2007 hợp mệnh gì, tuổi nào hợp làm ăn và kết hôn?  

Đáng yêu là thế nhưng những người này lại khá nóng nảy như tính chất của sấm sét. Đặc biệt, họ rất ghét bị ai đó lợi dụng. Thế nên, nếu phát hiện người khác tiếp cận mình, họ nhất định sẽ không tha thứ và nổi trận lôi đình. Dẫu vậy, nàng tuổi Sửu 2009 chỉ nóng giận trong giây lát. Khi mọi việc đi quá giới hạn, họ cũng rất mau nước mắt. 

Tính cách nam Kỷ Sửu 2009

Nam 2009 hợp mệnh gì? Nam mạng Tích Lịch Hỏa có ý chí cùng sự quyết tâm cực kỳ mạnh mẽ. Một khi đã muốn điều gì, họ nhất định sẽ bất chấp khó khăn mà thực hiện đến cùng. Thế nhưng, ở họ lại tồn tại khát khao có được chiến thắng một cách nhanh chóng. Điều này khiến họ dễ mất kiên nhẫn mà thành ra hư bột hư đường. 

Tính cách nam Kỷ Sửu 2009

Nam tuổi Sửu 2009 dễ mất kiên nhẫn khi mọi việc không như ý muốn

Mặt khác, nam tuổi Sửu 2009 rất quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình. Họ sẽ rất phấn khởi nếu nhận được lời quan tâm, khen ngợi hay động viên. 

Sinh năm 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì? 

Xem tuổi từ lâu đã trở thành thói quen của một bộ phận người. Đặc biệt, nó càng quan trọng hơn khi kết hôn hay kinh doanh. Theo quan niệm xưa, trong tình yêu, gặp gỡ một nửa hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp đôi bên dễ gắn bó, ít xảy ra mâu thuẫn. Mặt khác, trong kinh doanh, việc làm ăn sẽ trở nên thuận lợi khi đồng hành với người hợp tuổi. 

tuổi kỷ sửu hợp màu gì

Tuổi Sửu 2009 thuộc nhóm Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xem tuổi. Về cơ bản, người ta sẽ xét đến Can Chi để biết tuổi nào hợp với mình. Theo đó, Kỷ Sửu 2009 hợp với những tuổi sau: 

  • Xét theo Can: Kỷ hợp với Giáp.

  • Xét theo Nhị hợp: Tý – Sửu.

  • Xét theo Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.

Như vậy, tuổi Sửu 2009 hợp với tuổi Tý, Tỵ và Dậu. Ngoài ra, những ai có năm sinh thuộc can Giáp thì khả năng cao cũng hợp với tuổi này. 

>> Xem thêm: Bính Tuất 2006 hợp mệnh gì, cung nào tuổi hợp để kết hôn 

Tuổi Sửu 2009 hợp xây nhà hướng nào?

2009 hợp mệnh gì, hướng nhà nào hợp? Hướng nhà tốt ảnh hưởng đến tài lộc, sự nghiệp, sức khỏe lẫn tình cảm của gia chủ. Ngược lại, nhiều chuyện không may có thể kéo đến trong trường hợp chọn hướng nhà xấu. Thông qua cung mệnh Bát quái, có thể giải đáp về vấn đề này. Cụ thể như sau: 

Hướng nhà phù hợp với Kỷ Sửu 2009

Kỷ Sửu 2009 hợp với hướng nhà nào? 

  • Nam 2009 cung Ly: hướng tốt: Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị), Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y). Hướng không tốt: Đông Bắc (Họa Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát).

  • Nữ 2009 cung Càn: Đông Bắc (Thiên Y), Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên). Hướng không tốt: Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Họa Hại).

Kỷ Sửu 2009 hợp màu gì?

2009 hợp mệnh gì giúp ta biết được màu hợp của tuổi Kỷ Sửu 2009. Như đã giới thiệu, tuổi Sửu 2009 mệnh Hỏa. Theo quy luật Ngũ hành tương sinh, Mộc sinh ra Hỏa. Trên thực tế, cây cối chính là một trong những vật tạo lửa vô cùng hữu ích. Do đó, người xưa mới đúc kết thành quy luật này. 

2009 hợp mệnh gì - màu gì

Tuổi Sửu 2009 hợp màu đỏ, cam, xanh lá

Bên cạnh đó, mệnh Hỏa cũng tương hợp với chính mình. Càng nhiều đốm lửa hợp lại sẽ tạo thành ngọn lửa lớn mạnh mẽ và dữ dội. Từ đó, kết luận rằng 2009 hợp với màu liên quan đến hành Mộc và hành Hỏa. 

  • Màu hành Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím.

  • Màu hành Mộc: xanh lá. 

Kỷ Sửu 2009 kỵ màu gì?

Trong cuộc sống, có sinh có khắc. Như vậy cũng đồng nghĩa rằng bên cạnh màu hợp, bản mệnh nên chú ý đến cả màu kỵ tuổi. Với câu hỏi mệnh Hỏa 2009 hợp mệnh gì thì đó là mệnh Mộc. Ngược lại, kỵ với Hỏa chính là Thủy. Điều này có lẽ không khó để hiểu. Bởi nước sẽ làm ngọn lửa suy yếu đi và tắt ngấm. 

2009 hợp mệnh gì - kỵ màu gì

Kỷ Sửu 2009 kỵ màu xanh dương, đen, vàng, nâu

Đồng thời, Hỏa và Thổ thuộc về quan hệ tương sinh (Hỏa sinh Thổ). Thế nhưng, điều này cũng có hạn chế. Trong trường hợp Thổ quá mạnh lại dẫn đến làm suy yếu năng lượng của Hỏa. Vì vậy, bản mệnh nên lưu ý việc này. 

  • Màu hành Thủy: xanh dương, xanh đen, đen.

  • Màu hành Thổ: vàng, nâu.

>> Xem thêm: Ất Dậu 2005 hợp mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì, nhà hướng nào? 

Kỷ Sửu 2009 hợp làm ăn với tuổi nào?

Trong kinh doanh, một người bạn đồng hành hợp mệnh hợp tuổi sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Không chỉ giúp công việc thuận lợi mà còn đưa đến thành công tốt đẹp. Để giải đáp điều này, chúng ta sẽ kết hợp nhiều lý thuyết gồm Can Chi, Ngũ hành, Bát quái. Tổng hòa các yếu tố này, tuổi Sửu 2009 hợp làm ăn với những tuổi sau: 

2009 hợp mệnh gì để làm ăn hợp tác

2009 hợp mệnh gì, làm ăn với tuổi nào tốt? 

  • Nam 2009: 1977, 1980, 1981, 1988, 1989, 1998.

  • Nữ 2009: 1977, 1980, 1981, 1986, 1989, 1998. 

Sinh năm Kỷ Sửu 2009 nên kết hôn với tuổi nào? 

Hôn nhân là chuyện trọng đại của cả đời người. Chính vì thế mà yếu tố hợp tuổi càng được xem trọng hàng đầu. Một người bạn đời hợp tuổi sẽ giúp tình cảm đôi lứa thêm bền chặt, hạnh phúc lâu dài. 2009 hợp mệnh gì và kết hôn với tuổi nào hợp? Câu trả lời gồm những năm sinh sau đây: 

2009 hợp mệnh gì để kết hôn

Tuổi hợp kết hôn với Kỷ Sửu 2009

  • Tuổi lấy nhau dễ phát triển tài lộc: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi. 

  • Tuổi lấy nhau có cuộc sống no đủ: Nhâm Thìn, Giáp Thân, Quý Mùi, Tân Tỵ. 

  • Tuổi lấy nhau dễ xảy ra xung đột: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu, Đinh Mùi. 

  • Tuổi không hợp kết hôn với nam: 21, 27, 33, 39, 45, 51.

  • Tuổi không hợp kết hôn với nữ: 21, 23, 29, 33, 35, 41.

Con số hợp với tuổi Sửu 2009

Mỗi mệnh trong Ngũ hành đều ứng với 1 hoặc nhiều con số nhất định. Nó cũng góp phần trợ lực và mang đến may mắn cho những người thuộc hành đó. 2009 hợp mệnh gì giúp ta biết được con số hợp tuổi. Theo quy luật, Kỷ Sửu 2009 mệnh Hỏa, hợp với mệnh Mộc. Từ đó, có những con số tốt gồm: 

  • Số mệnh Hỏa: 9.

  • Số mệnh tương sinh Mộc: 3, 4.

Chọn vật phẩm hộ mệnh hợp tuổi Kỷ Sửu 2009

Đông đảo người tin rằng vật phẩm phong thủy sẽ giúp thu hút may mắn đồng thời đem lại bình an. Bên cạnh đó, nó cũng đẩy lùi nguồn năng lượng tiêu cực cùng những điều không may cho ai sở hữu. Vì thế ngày càng có nhiều người ưa chuộng các sản phẩm phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi. 

2009 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy hợp với người sinh năm 2009 tuổi Sửu

>> Xem thêm: Giáp Thân 2004 hợp mệnh gì? Vận mệnh hướng nhà phù hợp 

Để chọn vật phẩm phong thủy may mắn, cần xét đến 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì. Thông qua đó, bản mệnh tuổi Sửu 2009 có thể tham khảo một vài món đồ sau: 

  • Đá phong thủy: thạch anh hồng, thạch anh tím, ngọc bích, hồng ngọc,…

  • Cây phong thủy: vạn lộc, hồng môn, phong lộc, lan quân tử, đuôi công xanh, vạn niên thanh,… 

  • Tượng linh vật: tượng trâu đại diện cho tuổi Sửu, tượng rắn hoặc gà hợp tuổi. 

Dự đoán vận mệnh của nam Kỷ Sửu 2009

Theo tử vi, nam mạng tuổi Sửu sinh năm 2009 khi còn trẻ gặp khá nhiều chuyện bất lợi. Một phần bởi tính cách nóng nảy, dễ giận hờn làm rạn nứt các mối quan hệ tốt đẹp. Cải thiện điều này bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn để gây dựng sự nghiệp lẫn công danh. Ngoài ra, gia đình cũng chính là chỗ dựa cực kỳ vững chắc trên con đường phát triển của bản thân. Nhờ đó, tiền tài cũng bắt đầu khấm khá và tăng trưởng. 

vận mệnh nam 2009 hợp mệnh gì

2009 hợp mệnh gì? Nam mạng cần cải thiện tính cách nóng nảy

Nhìn chung, sau 30 tuổi, nam mạng sẽ gặp nhiều vận may. Chỉ cần nắm bắt và tận dụng tốt, bạn có thể đạt được thành công vang dội. Tuy nhiên, cần lưu ý các cột mốc gồm 23, 25, 30 và 31 tuổi. Lúc này, bạn cần phải hết sức thận trọng nhằm đề phòng rủi ro, bất trắc. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Kỷ Sửu 2009

Nữ Kỷ Sửu 2009 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nữ mạng sinh năm 2009 tuổi Sửu tuy nóng nảy nhưng lại rất dễ mềm lòng. Một số người có ý đồ bất chính thường lợi dụng điều này để lừa gạt nên bạn phải hết sức thận trọng. Đồng thời, giai đoạn tiền vận hết sức vất vả. 

năm kỷ sửu là những năm nào

Nữ tuổi Kỷ Sửu 2009 hay nóng nảy nhưng dễ mềm lòng 

Kiên nhẫn là đức tính rất cần thiết để bạn vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Càng chăm chỉ và siêng năng, tương lai sau này sẽ có phần thuận lợi hơn rất nhiều. Đến giai đoạn trung vận, cơ hội bắt đầu mở ra. Nếu nhạy bén và chớp lấy thời cơ nhanh chóng, sự nghiệp cũng như công danh sẽ phát triển rực rỡ. Vận trình tài lộc cũng vì thế mà khả quan, tốt đẹp lên. 

Ngoài ra, cần chú ý vào các năm 21, 24, 28 và 42 tuổi. Bởi đây là những năm có đại hạn. Dù làm bất cứ việc gì, bản mệnh cũng phải cẩn thận và cân nhắc lợi hại kỹ lưỡng. 

>> Xem thêm: Quý Mùi 2003 hợp mệnh gì, màu gì nên xây nhà hướng nào 

Năm tam tai của Kỷ Sửu 2009 rơi vào những năm nào? 

Tam tai theo cách hiểu dân gian là 3 tai họa gồm Thủy tai – Phong tai – Hỏa tai. Nó xảy đến theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần và kéo dài liên tục 3 năm. Vào thời gian này, những chuyện bất trắc xảy ra ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của những ai mắc hạn. Tùy vào lá số tử vi của từng cá nhân mà có thể chịu tác động nặng hay nhẹ. Nhưng chung quy, không ai có thể tránh khỏi Tam tai. 

Năm tam tai của Kỷ Sửu 2009 và những điều cần lưu ý

2009 hợp mệnh gì và năm Tam tai rơi vào những năm nào? 

Cách tính Tam tai dựa theo tuổi Tam hợp. Theo đó, những con giáp cùng một bộ Tam hợp sẽ cùng chịu Tam tai vào 3 năm như nhau. Với tuổi Sửu, Tam tai rơi vào các năm Tý – Sửu – Hợi. Như vậy, con giáp này chịu vận vào chính năm tuổi của mình. Khi rơi vào Tam tai, bản mệnh nên hạn chế khởi sự tiến hành các việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, kinh doanh,… 

>> Xem thêm: Tử vi Nhâm Ngọ 2002 hợp mệnh gì, tuổi gì kết hôn tuổi nào 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì và hướng nhà tốt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính mình. Đồng thời, đừng quên đây chỉ là luận giải chung cho một nhóm tuổi. Mỗi cá nhân đều có con đường riêng và thành bại đều do hành động của bạn. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để không bỏ lỡ những bài viết về Tử vi hấp dẫn nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*