Tân Mão 2011 hợp mệnh gì, tuổi gì, xây nhà hướng nào tốt

sinh năm 2011 hợp mệnh gì

Vận mệnh luôn được đông đảo người quan tâm và tìm hiểu. Điều này dẫn đến sự ra đời của nhiều hình thức bói toán từ Đông sang Tây. Xem tử vi là một trong số các phương pháp dự đoán tương lai vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Thông qua phân tích Can Chi, Ngũ hành, Bát quái có thể giải mã số mệnh chung của một nhóm người sinh cùng năm. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 2011 hợp mệnh gì, tuổi gì, hướng nhà nào tốt. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NĂM 2011

Làm sao biết 2011 hợp mệnh gì? Trước hết, cần hiểu rõ về Can Chi, Ngũ hành cũng như cung Bát quái. Đây chính là cơ sở để giải đáp sâu hơn về tính cách và vận mệnh của người sinh năm 2011.

2011 là tuổi gì?

2011 tuổi gì sẽ quyết định 2011 hợp mệnh gì. Đáp án cho vấn đề này nằm trong lý thuyết Can Chi. Tên gọi đầy đủ là Thiên Can – Địa Chi được dùng tính toán ngày, giờ, tháng, năm theo âm lịch. Hệ thống này gồm 10 Can và 12 Chi. 

Kết hợp với quy luật âm dương, mỗi yếu tố trong đó được chia thành Can dương – Can âm, Chi dương – Chi âm. Bằng cách ghép cặp Can Chi đồng tính (cùng âm hoặc cùng dương) sẽ tạo thành 60 cặp Can Chi đại diện cho từng năm. Chúng được gọi là Lục thập hoa giáp. 

tân mão 2011 hợp mệnh gì

Theo Can Chi, năm 2011 là tuổi Tân Mão

Áp dụng cách này để xác định 2011 tuổi gì. Xét về Can, số cuối năm sinh là 1 tương ứng với Tân, chỉ sự mới mẻ, vạn vật bắt đầu vào giai đoạn thu hoạch. Xét về Chi, năm 2011 thuộc Chi Mão, ý chỉ vạn vật đang vươn lên. Như vậy, 2011 là tuổi Tân Mão. 

Đối chiếu với Ngũ hành, Tân thuộc hành Kim, còn Mão thuộc hành Mộc. Theo quy luật sinh – khắc, Mộc khắc chế Kim. Có thể thấy, Can và Chi không hòa hợp với nhau. Nói như vậy cũng đồng nghĩa rằng người sinh năm 2011 có cuộc sống gian nan, vất vả hơn các tuổi khác. Để hóa giải, bản mệnh cần phải nỗ lực rất nhiều. 

>> Xem thêm: Nhâm Thìn 2012 hợp mệnh gì, cung gì hướng nhà phù hợp

Tân Mão 2011 mệnh gì?

Mệnh của người sinh năm 2011 ảnh hưởng đến 2011 hợp mệnh gì. Quy luật Ngũ hành sẽ cho ta biết về điều này. Đây là thuyết vật chất xuất hiện từ rất sớm bao gồm 5 yếu tố cơ bản: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các nguyên tố này mang những đặc tính riêng biệt và không ngừng tác động với nhau. Thông qua đó hình thành nên vạn vật trong vũ trụ. 

Mỗi năm sinh sẽ ứng với một mệnh trong Ngũ hành, đại diện cho tính cách cũng như vận mệnh. Năm Tân Mão 2011 thuộc mệnh Mộc. Mộc đại diện cho gỗ, cây cối, ý nói đến sự sống, sinh sôi. Đặc điểm của mệnh này nằm ở sự tích cực, lạc quan và năng động. Thế nhưng, Mộc lại còn có 6 nạp âm thể hiện các tính chất khác nhau của cây cối.  

năm 2011 là năm con gì mệnh gì - tùng bách mộc

Tân Hợi 2011 ứng với mệnh Tùng Bách Mộc (cây tùng lớn)

Sinh năm 2011 tuổi Mão thuộc nạp âm Tùng Bách Mộc, ngụ ý nói đến loài đại thụ sinh sống lâu năm, cực kỳ vững chắc. Tương tự thế, người mang mệnh này rất kiên cường, dũng cảm. Khó khăn đến mấy cũng không thể đánh gục họ bổ ý chí mạnh mẽ, vững vàng. Đồng thời, nhân ái, bao dung và rộng rãi cũng là điểm nổi bật của người mệnh Tùng Bách Mộc. 

Tân Mão 2011 là năm con gì?        

Năm 2011 là năm Tân Mão. Mão ở đây ứng với con mèo trong 12 con giáp. Thế nhưng, quan niệm này chỉ xuất hiện tại Việt Nam. Một số quốc gia cùng sử dụng lịch Can Chi lại xem thỏ mới là linh vật năm Mão. Có rất nhiều lý giải về sự khác biệt này. Trong đó, đông đảo người cho rằng cách đọc chữ thỏ trong tiếng Trung gần giống từ mão (con mèo) trong tiếng Việt. Đây cũng chính là cách giải thích phổ biến nhất. 

tuổi tân mão mệnh gì

2011 hợp mệnh gì? Tân Mão 2011 là năm con mèo

Hiện nay, mèo là một trong những vật nuôi cực kỳ phổ biến bởi vẻ ngoài đáng yêu khó cưỡng. Đồng thời, điều làm nên sức hút của nó còn ở đặc tính ưa sạch sẽ, nhanh nhẹn và gọn gàng. Chúng sở hữu đôi mắt tinh anh cùng chuyển động nhẹ nhàng. Điều này cũng hỗ trợ loài mèo khi tiếp cận và bắt mồi. 

Người cầm tinh con mèo đa phần thông minh, lanh lẹ, biết nhìn xa trông rộng. Họ được yêu mến bởi tính cách cởi mở cùng khả năng giao tiếp linh hoạt. Cũng như loài mèo, họ vô cùng nhạy cảm đồng thời cũng rất tinh tế, khéo léo. 

>> Xem thêm: Tử vi Canh Dần 2010 hợp mệnh gì và hướng nhà phù hợp

Nam và nữ Tân Mão 2011 thuộc cung gì?

2011 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Cung mệnh không chỉ ẩn chứa về tương lai của mỗi người. Cùng với đó, nó còn được ứng dụng vào phong thủy bát trạch, xác định hướng hợp mệnh, hợp tuổi. 

Để lý giải vấn đề này, cần đến lý thuyết về Bát quái gồm 8 quẻ tượng trưng cho các sự vật trên vũ trụ. Mặt khác, khi nhắc đến cung, nam và nữ cùng một tuổi thường thuộc 2 cung khác nhau. Cụ thể với tuổi Tân Mão 2011 như sau: 

sinh năm 2011 mệnh gì hợp màu gì cung hoàng đạo phù hợp

Cung mệnh của Tân Mão 2011: nam cung Đoài, nữ cung Cấn

  • Nam 2011: cung Đoài, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Nam cung Đoài khá điềm tĩnh và ít bị xao động bởi yếu tố bên ngoài. Hiếm khi họ chia sẻ về suy nghĩ của bản thân. Dù vậy, họ vẫn rất quan tâm và lo lắng cho mọi người xung quanh. 

  • Nữ 2011: cung Cấn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Nữ cung Cấn được đánh giá thuộc kiểu người hiền lành, dễ gần. Đồng thời, họ cũng rất thích giúp đỡ người khác mà không hề tính toán bất kỳ điều gì. Trong công việc, nhờ tài năng cùng trách nhiệm cao, họ luôn được đồng nghiệp cũng như cấp trên hết lòng tin tưởng. 

GIẢI MÃ TOÀN BỘ TỬ VI TÂN MÃO 2011

Tính cách nữ Tân Mão 2011

Nữ 2011 hợp mệnh gì liên quan đến tính cách của bản mệnh. Theo đó, nữ mệnh Tân Mão 2011 sở hữu sự nhẹ nhàng và ân cần trong mọi hành động. Họ thường giúp đỡ mọi người nên cũng nhận được sự yêu mến. Tựa như cây cối, nữ sinh năm Mão 2011 khá hiền lành, chất phác, nhân hậu. Dù vậy, trong trường hợp rơi vào nguy hiểm, nhất định họ sẽ vùng lên để bảo vệ chính mình. 

Tính cách nữ Tân Mão 2011

Nữ sinh năm 2011 tuổi Mão vô cùng nhẹ nhàng và ân cần

Tính cách nam Tân Mão 2011

Nam Tân Mão 2011 hợp mệnh gì? Cũng như nữ giới, nam mạng chịu ảnh hưởng lớn từ mệnh Tùng Bách Mộc. Họ luôn được yêu quý bởi tính cách cởi mở, nhiệt tình và giàu lòng trắc ẩn. Những người này chuộng cuộc sống bình yên, ít khi tranh giành với ai. Dẫu vậy, lòng tự tôn của họ lại rất cao. Cộng thêm tính cách có phần bảo thủ nên họ sẵn sàng tranh luận khi có ai xúc phạm danh dự cá nhân.

nam 2011 hợp mệnh gì

Nam Tân Mão 2011 giàu lòng trắc ẩn

>> Xem thêm: Kỷ Sửu 2009 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

Tuổi Mão 2011 hợp tuổi nào?

2011 hợp mệnh gì, tuổi nào? Từ lâu, vấn đề hợp tuổi luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, nó càng quan trọng hơn khi kết hôn hay kinh doanh. Theo quan niệm dân gian, một người đồng hành hợp tuổi sẽ giúp mọi việc trở nên suôn sẻ, thành công. 

năm 2011 tuổi con gì

Tuổi Mão 2011 thuộc nhóm Tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Nhìn chung, để biết được tuổi nào hợp với Tân Mão 2011, cần dựa vào tuổi Can Chi. Cụ thể, có những mối quan hệ tương hợp như sau: 

  • Xét theo Can: Tân hợp với Bính.

  • Xét theo Nhị hợp: Mão hợp với Tuất.

  • Xét theo Tam hợp: tuổi Mão thuộc nhóm Tam hợp Hợi – Mão – Mùi.

Như vậy, tuổi Mão 2011 hợp với tuổi Hợi, Mùi và Tuất. Đồng thời, những ai có can Bính trong năm sinh thì mức độ tương hợp với Tân Mão 2011 khá cao. 

Mặt khác, về Can Chi còn tồn tại mối quan hệ Tứ hành xung. Đây là nhóm 4 con giáp trái ngược về tính cách, quan điểm cũng như mệnh trong Ngũ hành. Tuổi Mão thuộc nhóm Tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu. 

Tân Mão 2011 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào tốt?

Người Á Đông vẫn luôn chú trọng việc chọn hướng mỗi khi xây nhà. Họ quan niệm rằng hướng nhà tốt có thể giúp gia chủ thu hút luồng vận khí may mắn. Nhờ đó, tài lộc, sức khỏe cũng như tình cảm sẽ thêm phần tăng trưởng. Ngược lại, hướng nhà xấu mang đến điềm xui rủi, tiêu cực cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế nên mới có thói quen tìm hướng nhà tốt trước khi dựng nhà. 

hướng nhà phù hợp của Tân Mão 2011

Sinh năm 2011 nên xây nhà theo hướng nào tốt? 

Để xác định hướng nhà tốt hay không, thầy phong thủy dựa vào cung mệnh của từng người. Cụ thể, nam và nữ Tân Mão 2011 ứng với các hướng như sau: 

  • Nam 2011 cung Đoài: hướng tốt: Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y). Hướng không tốt: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát).

  • Nữ 2011 cung Cấn: hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). Hướng không tốt: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh). 

>> Xem thêm: Mậu Tý 2008 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, vận mệnh ra sao?

Tuổi Mão 2011 hợp màu gì?

2011 hợp mệnh gì sẽ giúp chúng ta giải đáp màu hợp tuổi. Như đã chia sẻ, tuổi Mão năm 2011 mệnh Mộc. Theo thuyết tương sinh của Ngũ hành, Thủy sinh ra Mộc. Vì nguồn nước góp phần vào sự phát triển của cây cối. Mặt khác, Mộc cũng tự tương hợp với chính nó, thể hiện sức sống căng tràn. Như vậy, tuổi Mão 2011 hợp màu liên quan đến hành Mộc và hành Thủy. Cụ thể: 

  • Màu mệnh Mộc: xanh lá.

  • Màu mệnh Thủy: xanh dương, xanh đen, đen. 

2k11 hợp mệnh gì - màu gì

Tuổi Mão 2011 hợp màu xanh lá, xanh dương 

Sinh năm 2011 tuổi Mão kỵ màu gì?

Nếu đã quan tâm đến màu hợp, không thể bỏ qua màu kỵ tuổi. Bởi hợp – khắc luôn là các yếu tố song hành cùng nhau. Trong khi 2011 hợp mệnh gì, có Mộc hợp với Thủy thì ngược lại. Cách xác định màu kỵ dựa theo quy luật Ngũ hành tương khắc. 

sinh năm 2011 kỵ màu gì cung gì

Tuổi Tân Mão 2011 kỵ màu trắng, đỏ, cam

Mối quan hệ giữa Mộc và Kim chính là tương khắc. Lý giải cho điều này nằm ở việc các loại vũ khí làm từ kim loại có thể đốn hạ cây cối. Ngoài ra, tuy Mộc và Hỏa thuộc quan hệ tương sinh (Mộc sinh Hỏa) nhưng chưa hẳn tốt. Trường hợp ngọn lửa quá mạnh mẽ có thể dẫn đến phản ứng ngược lại, thiêu đốt cây cối. Thế nên, bạn cũng cần chú ý đến mối quan hệ này. Từ đó suy ra, tuổi Mão 2011 kỵ các màu gồm: 

  • Màu mệnh Kim: trắng, xám, bạc.

  • Màu mệnh Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím. 

Tuổi Mão 2011 hợp làm ăn với tuổi nào?

Muốn công việc phát triển, ngoài kỹ năng cần thiết, một người đồng hành ăn ý cũng rất quan trọng. Không chỉ hỗ trợ bạn hết mình, họ còn giúp mọi việc mà bạn tiến hành dễ dàng gặt hái thành công. 2011 hợp mệnh gì ảnh hưởng lớn đến điều này. Kết hợp cùng Can Chi, cung mệnh, có những tuổi hợp làm ăn với Tân Mão 2011 như sau: 

  • Nam 2011: 1987, 1999, 2002, 2008, 2009, 2018, 2019. 

  • Nữ 2011: 1989, 1994, 1995, 2002, 2009, 2012, 2013, 2018, 2019. 

2011 hợp mệnh gì để làm ăn hợp tác

Tuổi nào hợp làm ăn với Tân Mão 2011? 

>> Xem thêm: Đinh Hợi 2007 hợp mệnh gì, tuổi nào hợp làm ăn và kết hôn?

Tân Mão 2011 nên kết hôn với tuổi nào?

Kết hôn là một trong những việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Nó dẫn đến những thay đổi lớn lao không chỉ với riêng 2 người mà còn cho cả thế hệ sau. Do đó, người ta đặc biệt quan tâm đến chuyện hợp – khắc của đôi vợ chồng. Hai người hợp mệnh, hợp tuổi lấy nhau được cho rằng sẽ hạnh phúc. Đồng thời, công việc, tài lộc cũng phát triển theo. 

2011 hợp mệnh gì để kết hôn

Sinh năm 2011 tuổi Tân Mão hợp kết hôn với tuổi nào? 

Dựa vào 2011 hợp mệnh gì, tuổi gì, có những tuổi hợp kết hôn như sau: 

  • Tuổi kết hôn hạnh phúc và tài lộc dồi dào: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Đinh Hợi.

  • Tuổi kết hôn có cuộc sống no đủ: Bính Thân, Canh Dần. 

  • Tuổi kết hôn dễ xảy ra mâu thuẫn: Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Giáp Thìn.

  • Tuổi không hợp kết hôn với nam: 18, 22, 24, 30, 34.

  • Tuổi không hợp kết hôn với nữ: 20, 25, 26, 32, 37, 38.

Con số hợp tuổi Tân Mão 2011 hợp mệnh gì      

Tùy vào mệnh Ngũ hành mà mỗi người sở hữu những con số may khắc nhau. Cũng như màu hợp, Ngũ hành tương sinh sẽ cho chúng ta biết con số hợp tuổi Mão 2011. Cụ thể, sinh năm Tân Mão 2011 mệnh Mộc, hợp với mệnh Thủy. Như vậy, có các con số bao gồm: 

  • Số mệnh Mộc: 3, 4.

  • Số mệnh tương sinh Thủy: 1. 

Chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi Mão 2011

Vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa thu hút điềm may mắn, tốt lành. Đồng thời, nó cũng giúp chủ nhân xua đuổi vận rủi, những điều tai ương. Thông qua 2011 hợp mệnh gì, tuổi gì, bạn có thể tham khảo một vài món đồ sau:

2011 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy hộ mệnh Tân Mão 2011

  • Đá phong thủy: đá mặt trăng, Aquamarine, Lapis Lazuli, mắt hổ xanh đen, thạch anh đen, thạch anh tóc xanh,… 

  • Cây phong thủy: ngọc bích, phát tài, ngân hậu, tùng thơm, đuôi công xanh, tùng la hán,… 

  • Tượng linh vật: tượng mèo đại diện cho năm Mão, tượng dê hoặc heo hợp tuổi. 

>> Xem thêm: Bính Tuất 2006 hợp mệnh gì, cung nào tuổi hợp để kết hôn

Dự đoán vận mệnh của nam Tân Mão 2011

Nam Tân Mão 2011 hợp mệnh gì? Nhìn chung, nam mạng tuổi Mão 2011 có cuộc đời khá suôn sẻ. Chi tiết hơn, vận mệnh của bản mệnh nam theo tử vi như sau:

  • Sự nghiệp: Ở tiền vận, con đường gây dựng sự nghiệp của bạn tương đối thăng trầm, không ổn định. Khi đạt được thành công chớ nên quá vui mừng, lơ là. Lúc thất bại cũng đừng rơi vào bi quan, tuyệt vọng quá mức. Cẩn thận và nỗ lực hết mình chính là chìa khóa đưa bạn đến với thành quả ở giai đoạn trung vận. 

  • Tình duyên: Chuyện tình cảm của nam tuổi Mão 2011 khá trắc trở. Thời còn trẻ, bạn trải qua một vài đổ vỡ trong tình yêu. Thay vì cứ yêu đương một cách cuồng vọng, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc. 

  • Tiền tài: Tài lộc phát triển song hành cùng sự nghiệp. Công việc làm ăn ổn định dẫn đến tiền tài cũng vượng phát, dồi dào. 

vận mệnh nam 2011 hợp mệnh gì

Nam mạng Tân Mão 2011 có cuộc đời khá suôn sẻ

Trong cuộc đời, nam mệnh 2011 trải qua những cột mốc vô cùng khó khăn. Nó rơi vào các năm 18, 22, 24, 30, 33, 36 và 42 tuổi. Chẳng những công việc, sức khỏe mà cả tình duyên cũng bị ảnh hưởng. Tốt hơn hết, hãy cẩn trọng với mọi hành động của bản thân. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Mão 2011

Nữ Tân Mão 2011 hợp mệnh gì? Theo tử vi, cuộc đời nữ mạng tuổi Mão 2011 lúc còn trẻ phải lo nghĩ đủ điều. Thế nhưng, cuộc sống luôn mang đến cho họ nhiều cơ hội và vận may nhất định. Cụ thể hơn về vận mệnh như sau: 

  • Sự nghiệp: Con đường phát triển sự nghiệp tương đối thuận lợi. Dù có khó khăn ở bước đầu nhưng rồi sẽ nhanh chóng vượt qua. Đặc biệt, sau năm 30 tuổi, công việc càng trở nên ổn định, tươi sáng. 

  • Tình duyên: Nữ mạng tuổi Mão trải qua khá nhiều thăng trầm trong tình yêu. Điều này vừa khiến họ buồn khổ nhưng đồng thời cũng tạo nên tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Sau mọi đau thương, bạn nhất định sẽ tìm được nửa kia phù hợp với mình. 

  • Tiền tài: Sự nghiệp thuận lợi dẫn đến tài lộc thêm thịnh vượng. Đặc biệt, ở giai đoạn trung vận, tiền bạc ngày càng dồi dào. Đến hậu vận, bản mệnh không cần phải lo nghĩ quá nhiều về tài chính. 

Vân mệnh của nữ Tân Mão 2k11

Nữ Tân Mão 2011 còn trẻ phải lo nghĩ nhiều

>> Xem thêm: Ất Dậu 2005 hợp mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì, nhà hướng nào?

Nữ mạng tuổi Mão 2011 cần chú ý những năm 20, 23, 25, 35 và 40 tuổi. Đây đều là những cột mốc vô cùng khó khăn trong cuộc đời. Lúc này, không chỉ công việc mà cả tình duyên lẫn sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. 

Năm Tam tai của Tân Mão 2011 rơi vào những năm nào? 

Hạn Tam tai chỉ tai họa, tai ương diễn ra trong 3 năm liên tiếp. Nó vận hành theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần. Vào lúc này, mọi phương diện trong cuộc sống đều bị tác động tiêu cực. Dựa theo lá số tử vi của từng cá nhân mà ảnh hưởng của Tam tai cũng nặng nhẹ khác nhau. Dẫu vậy, không ai có thể thoát khỏi quy luật chung này. 

Năm tam tai của Tân Mão 2011 và điều cần lưu ý

2011 hợp mệnh gì? Tuổi Mão gặp Tam tai vào những năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Có câu nói rằng “Tam hợp hóa Tam tai”. Điều này ý muốn nói những con giáp cùng thuộc nhóm Tam hợp sẽ chịu Tam tai cùng thời điểm. Tuổi Mão 2011 gặp Tam tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi. Lúc này, bản mệnh liên tục đối diện với nhiều chuyện xui xẻo, khó khăn. Trong 3 năm đó, năm Tam tai thứ 2 được cho là nặng nề nhất. 

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu 2011 hợp mệnh gì, tuổi gì và xây nhà hướng nào. Hy vọng rằng bạn sẽ hiểu thêm về vận mệnh của bản thân mình. Đồng thời, đừng quên rằng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo chung cho một độ tuổi. Nó còn thay đổi ít nhiều dựa vào suy nghĩ cũng như hành động của mỗi người. Và hãy theo dõi Hay Độc Lạ để liên tục cập nhật thêm nhiều bài viết về Tử vi hấp dẫn nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*