Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì kết hôn làm ăn với tuổi nào tốt

sinh năm 1991 hợp mệnh gì
Mục Lục [Hiện]
    • TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1991
      • 1991 là tuổi gì?
      • Tân Mùi 1991 mệnh gì?
      • Tân Mùi 1991 là năm con gì?
      • Nam và nữ sinh năm 1991 cung gì?
    • GIẢI MÃ TỬ VI VỀ TUỔI TÂN MÙI 1991
      • Tính cách nữ Tân Mùi 1991
      • Tính cách nam Tân Mùi 1991
      • Sinh năm Tân Mùi 1991 hợp với tuổi nào?
      • Tân Mùi 91 hợp xây nhà hướng nào tốt? 
      • Tuổi Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì, màu gì?
      • Màu kỵ của tuổi Tân Mùi 1991 là màu gì? 
      • Sinh năm Tân Mùi 1991 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?
      • Tân Mùi 1991 nên kết hôn với tuổi nào hợp?  
      • Tuổi Tân Mùi 1991 hợp với số nào?
      • Vật phẩm hộ mệnh dành cho người tuổi Mùi 1991
      • Dự đoán vận mệnh của nam Tân Mùi 1991
      • Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Mùi 1991
      • Năm Tam tai của Tân Mùi 1991 rơi vào năm nào? 

Mỗi năm sinh theo âm lịch đều ứng với một mệnh trong Ngũ hành. Đồng thời, nó còn mang ý nghĩa riêng thông qua Can Chi. Và nếu muốn biết 1991 hợp mệnh gì, tuổi nào kết hôn, làm ăn tốt, chúng ta đều dựa vào các khái niệm đó. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ theo dõi bài viết sau đây. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1991

Để lý giải 1991 hợp mệnh gì, trước tiên ta hãy xem qua một vài thông tin về tử vi của tuổi này. 

1991 là tuổi gì?

1991 tuổi gì có thể ảnh hưởng đến 1991 hợp mệnh gì. Và điều này không hề khó giải đáp. Bằng một vài thông tin về Can Chi, hoàn toàn có thể biết được 1991 là tuổi gì. 

Can Chi, hay còn gọi bằng Thiên Can – Địa Chi, là một hệ thống tính ngày tháng đã có từ rất lâu. Trong đó gồm 12 Can và được phân thành Can dương – Can âm. Mặt khác, Chi tượng trưng cho 12 con giáp và cũng được phân thành Chi dương – Chi âm. 

1991 tuổi con gì

Sinh năm 1991 là tuổi Tân Mùi

Người ta kết hợp hai Can và Chi với nhau, bắt đầu từ Giáp Tý. Quy luật là chỉ Can dương đi với Chi dương và ngược lại. Mỗi cặp Can Chi như thế đại diện cho từng năm. Có tổng cộng 60 cặp. 

Áp dụng cho năm 1991, số cuối của năm là 1 ứng với Can Tân (hành Kim). Năm này thuộc chi Mùi (hành Thổ). Như vậy, năm 1991 là tuổi Tân Mùi. Liên hệ với Ngũ hành, Thổ sinh ra Kim. Từ đó có thể thấy bản mệnh sinh ra đã sở hữu sự may mắn. Nếu biết tận dụng hiệu quả, nhiều cơ hội tốt đẹp sẽ đến với bạn. 

>> Xem thêm: Canh Ngọ 1990 hợp mệnh gì, tích cách và vận mệnh hợp

Tân Mùi 1991 mệnh gì?

Biết được mệnh của người sinh năm 1991 có thể dự đoán 1991 hợp mệnh gì. Câu trả lời cho vấn đề này nằm trong lý thuyết Ngũ hành. Theo đó, tuổi Tân Mùi 1991 thuộc mệnh Thổ, đại diện cho đất đai. Đồng thời, Thổ còn ứng với gió mùa hè, trung ương, màu vàng và vị ngọt. 

Tuy nhiên, nếu chỉ nói đến đây thôi thì chưa đủ để dự đoán vận mệnh của người tuổi này. Bởi riêng mệnh Thổ còn có 6 nạp âm với các tính chất khác nhau. Tuổi Mùi 1991 là nạp âm Lộ Bàng Thổ. 

1991 hợp mệnh gì - lộ bàng thổ

Tân Mùi 1991 mệnh Thổ, cụ thể nạp âm Lộ Bàng Thổ (đất trên đường)

Lộ Bàng Thổ ý chỉ đất dọc trên đường đi. So với các nạp âm khác của Thổ, đây là nạp âm được xem như yếu nhất trong tất cả. Bởi trên thực tế, để làm thành đường đi, cần trải qua quá trình xây dựng lâu dài. Người mệnh này phải trải qua thời gian trắc trở để rèn luyện sự cứng cáp, vững chắc cho bản thân. 

Thế nhưng, hạn chế này cũng vô tình tạo cơ hội cho tuổi Mùi 1991. Vì là đường đi nên có rất nhiều người qua lại. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội luôn đến với bản mệnh. Nếu biết nắm bắt và tận dụng tốt, bạn có thể thay đổi cuộc sống của chính mình. Ngoài ra điểm đặc biệt của Lộ Bàng Thổ nằm ở việc nó không bị ảnh hưởng bởi Mộc cũng như Thủy. 

Tân Mùi 1991 là năm con gì?

Năm 1991 là năm Tân Mùi. Trong 12 con giáp, chi Mùi ứng với con dê. Ở Việt Nam, loài vật này được thuần dưỡng từ rất sớm và trở thành vật nuôi quen thuộc. Bên cạnh đó, nó cũng xuất hiện nhiều trong đời sống tâm linh cũng như nghệ thuật dân gian. Trong các lễ hội, người ta còn dùng dê như một vật thiêng liêng cúng tế thần linh cùng heo và bò. 

tuổi dê 1991 hợp mệnh gì

1991 hợp mệnh gì? Năm Tân Mùi là năm con dê trong 12 con giáp

Ngoài ra, theo giờ hoàng đạo, giờ Mùi rơi vào khoảng 13 – 15 giờ. Đây cũng là thời điểm khởi đầu của buổi chiều, con người bắt đầu bước vào buổi lao động mới. Con dê trong 12 con giáp đại diện cho bản tính ôn hòa, hiền hậu cùng sự thông minh, nhanh trí. 

>> Xem thêm: Kỷ Tỵ 1989 hợp mệnh gì, màu gì? Giải mã về tử vi, tương lai

Nam và nữ sinh năm 1991 cung gì?

1991 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Để lý giải cung mệnh của tuổi, Bát quái kết hợp với giới tính sẽ cho chúng ta câu trả lời. Nam và nữ sinh năm Tân Mùi thuộc về các cung: 

  • Nam 1991: cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Quẻ Ly đại diện cho mặt trời, lửa hay tia chớp. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của sự thông minh, sáng suốt. Những người thuộc cung này sở hữu tư duy cực kỳ nhạy bén cùng tính kiên nhẫn. Tuy nhiên, họ cũng rất kiêu ngạo và khá nóng nảy. 

  • Nữ 1991: cung Càn, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Quẻ Càn chỉ về băng tuyết, nước đá và vàng. Đồng thời, nó còn tượng trưng cho trời, hàm ý sự cứng rắn, sáng suốt. Người thuộc cung Càn phần nhiều rất kiên định, luôn hành động một cách cẩn trọng. Đặc biệt, sự xa hoa phù phiếm không dễ gì lay động được họ. 

cung hoàng đạo của ất mùi sinh năm 1991

Cung mệnh của tuổi Tân Mùi 1991: nam cung Ly, nữ cung Càn

GIẢI MÃ TỬ VI VỀ TUỔI TÂN MÙI 1991

Sau đây, mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn về từ vi tuổi Tân Mùi 1991. 

Tính cách nữ Tân Mùi 1991

Nữ Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì? Đây là những cô nàng cứng cỏi, mạnh mẽ và sâu sắc. Điều này không chỉ là bản tính mà còn được bồi đắp từng ngày thông qua cuộc sống đầy gian truân. Có thể nói cuộc đời của họ lắm những khó khăn. Thế nhưng, đó cũng đồng thời ẩn chứa cơ hội mà chỉ ai biết nắm bắt mới chuyển mình, vươn đến thành công. 

tính cách nữ 1991 hợp mệnh gì

Nữ Tân Mùi 1991 là những cô nàng mạnh mẽ, cứng cỏi

Bên cạnh đó, nữ tuổi Mùi 1991 cực kỳ thấu hiểu người khác. Nếu bạn cần một người lắng nghe, không ai tốt hơn nàng Tân Mùi 1991. Dù vậy, trong cuộc đời, họ lại ít khi tâm sự chuyện của mình cho ai. Cũng bởi đi qua nhiều thăng trầm, những người từng đồng hành cũng lần lượt rời đi. Khát khao về một người tri âm tri kỷ luôn thường trực trong tâm trí của họ. 

>> Xem thêm: Mậu Thìn 1988 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tài lộc

Tính cách nam Tân Mùi 1991

Nam 1991 hợp mệnh gì? Nạp âm Lộ Bàng Thổ ảnh hưởng khá lớn đến tính cách của những chàng trai sinh năm này. Đàn ông tuổi Mùi 91 ấp ủ nhiều hoài bão lớn lao. Họ cũng rất kiên định trên hành trình đạt đến mục tiêu cuối cùng. Tuy nhiên, điều này đôi khi khiến họ trở nên bảo thủ, xa cách với người thân. 

Tính cách của nam sinh năm 1991

Nam Tân Mùi 1991 vô cùng kiên định, bền chí

Bên cạnh đó, cũng như con đường tấp nập người qua kẻ lại, họ gặp nhiều người trong đời. Thế nhưng, hiếm ai đồng hành được lâu dài. Phần nhiều đến trong chốc lát rồi cũng nhanh chóng rời đi. Chính vì thế nên nam tuổi Mùi 91 luôn khao khát có một người bạn, bên cạnh chia sẻ buồn vui.

Sinh năm Tân Mùi 1991 hợp với tuổi nào?

1991 hợp mệnh gì, tuổi nào? Từ lâu, người ta luôn chú trọng yếu tố hợp tuổi trong bất kể chuyện gì. Nguyên nhân vì như vậy sẽ giúp đôi bên thêm gắn kết, mọi chuyện suôn sẻ. Đồng thời, những người hợp tuổi ở cạnh nhau có thể làm giảm bớt xung đột, mâu thuẫn. Chính bởi thế nên ai cũng đều xem tuổi trước khi tiến hành làm ăn hay kết hôn. 

tam hợp hợi mão mùi là năm hợp với Tân Mùi 91

Tuổi Mùi thuộc Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

Quan niệm này chỉ đúng một phần. Trên thực tế, muốn hòa hợp với nhau, phần lớn còn phụ thuộc vào tâm ý của mỗi người. Dù thế, đây cũng là một cơ sở để tham khảo và được nhiều người tin tưởng. Đáp án về tuổi hợp nằm trong Can Chi. Năm 1991 là năm Tân Mùi và hợp với những tuổi gồm: 

  • Xét theo Can: Can Tân hợp với Bính, khắc Ất và Đinh. Như vậy, những ai có năm sinh chứa can Bính thì khả năng cao hợp với Tân Mùi 1991.

  • Nhị hợp: Ngọ – Mùi. 

  • Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi. 

Tân Mùi 91 hợp xây nhà hướng nào tốt? 

Theo phong thủy, hướng nhà tốt giúp gia chủ thu hút nhiều điềm lành, tăng trưởng tài lộc. Mặt khác, điều này còn hạn chế những chuyện không may, xui rủi cho chủ nhân ngôi nhà. Để xác định hướng nhà may mắn cho tuổi Mùi 1991, Bát quái sẽ giúp chúng ta. Cụ thể như sau: 

Hướng nhà phù hợp của Ất Mùi sinh năm 91

1991 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào tốt? 

>> Xem thêm: Đinh Mão 1987 hợp mệnh gì, tuổi gì, xây nhà hướng nào

  • Nam 1991 cung Ly: Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị), Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y). 

  • Nữ 1991 cung Càn: Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y). 

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì, màu gì?

Sinh năm 1991 hợp màu gì? Câu trả lời nằm trong quy luật Ngũ hành tương sinh. Như đã tìm hiểu, Tân Mùi 91 mệnh Thổ (Lộ Bàng Thổ). Theo đó, Hỏa sinh ra Thổ. Hỏa ở đây chỉ lửa nói chung. Khi lửa đốt cháy gỗ, tro tàn sẽ hình thành. Đây chính là nguồn gốc tạo nên đất (Thổ). Do đó nên mới có quy luật Hỏa tương sinh với Thổ. 

Màu sắc phù hợp của Ất Mùi sinh năm 91

Màu sắc hợp với tuổi Mùi 1991: vàng, nâu (hành Thổ), đỏ, cam, hồng, tím (hành Hỏa)

Qua phân tích trên, màu sắc may mắn của Tân Mùi 1991 bên cạnh màu hành Thổ còn có màu của hành Hỏa. Cụ thể bao gồm các màu như: 

  • Hành Thổ: vàng, nâu. 

  • Hành Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím. 

Màu kỵ của tuổi Tân Mùi 1991 là màu gì? 

Ngũ hành tương sinh dùng để giải đáp 1991 hợp mệnh gì, màu gì. Ngược lại, muốn biết 1991 không hợp màu gì, quy luật tương khắc chính là đáp án. Trong đó, hành Thổ khắc với hành Mộc. Nguyên nhân vì cây cối phát triển khiến dưỡng chất trong đất bị hút cạn. Hậu quả làm đất đai khô cằn, nghèo nàn. Vậy tuổi 1991 không hợp với màu xanh lá của mệnh Mộc. 

1991 hợp mệnh gì - kỵ màu gì

Màu không hợp với Tân Mùi 1991: xanh lá của mệnh Mộc

Ngoài ra, Thổ và Kim tuy là quan hệ tương sinh (Thổ sinh Kim) nhưng Kim sinh sôi quá mức cũng khiến Thổ bị thu hẹp. Vì thế, bạn cũng nên hạn chế những màu sắc thuộc hành Kim. Ví dụ như trắng, bạc, xám. 

Sinh năm Tân Mùi 1991 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

1991 hợp mệnh gì và làm ăn với tuổi nào tốt? Trong việc kinh doanh, bên cạnh sự mưu lược, tài trí, không thể thiếu một chút may mắn. Điều này một phần nhờ vào sự hỗ trợ của những người đồng hành. Do đó, khi khởi sự làm ăn, người ta rất quan tâm đến việc hợp tuổi, hợp mệnh. Với Tân Mùi 1991, một số tuổi hợp trong chuyện làm ăn gồm: 

  • Nam 1991: 1978, 1979, 1986, 1987, 1998, 2000. 

  • Nữ 1991: 1971, 1986, 1990, 1992, 1993, 1995, 2001. 

tuổi hợp làm ăn với người Tân Mùi

Tuổi nào hợp làm ăn với Tân Mùi 1991? 

>> Xem thêm: Bính Dần 1986 hợp mệnh gì, màu gì, hướng xây nhà phù hợp

Tân Mùi 1991 nên kết hôn với tuổi nào hợp?  

Hôn nhân là một trong những nghi lễ quan trọng của đời người. Cũng như chuyện làm ăn, ông bà ta cũng xem trọng việc coi tuổi trước khi dựng vợ gả chồng cho con cái. Bởi ai ai cũng muốn đôi lứa bên nhau lâu dài, đời sống vợ chồng thuận hòa, hạnh phúc. Với tuổi Tân Mùi 1991, có những độ tuổi hợp kết hôn gồm: 

1991 hợp mệnh gì để kết hôn

1991 hợp mệnh gì, kết hôn với tuổi nào hợp? 

  • Tuổi hợp hôn nhân lẫn tài lộc: Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Dậu, Bính Tý, Kỷ Tỵ, Kỷ Mão. 

  • Tuổi hợp kết hôn: Mậu Dần, Nhâm Thân, Bính Dần.  

  • Tuổi kết hôn xảy ra nhiều mâu thuẫn: Bính Tuất, Ất Dậu, Giáp Tuất. 

  • Độ tuổi không nên kết hôn với nam: 17, 25, 29, 35, 41, 47, 53. 

  • Độ tuổi không nên kết hôn với nữ: 19, 21, 31, 33, 39. 

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp với số nào?

Cũng như màu sắc hợp, người ta áp dụng quy luật tương sinh của Ngũ hành để chọn con số hợp mệnh. Tân Mùi 1991 mệnh Thổ, hợp với mệnh Hỏa. Như vậy, các con số may mắn của tuổi này gồm: 

  • Số mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8

  • Số mệnh tương sinh Hỏa: 9

Vật phẩm hộ mệnh dành cho người tuổi Mùi 1991

Để tăng thêm may mắn, nhiều người thường chọn trưng bày một số vật phẩm phong thủy. Chúng sẽ giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tích cực, đón nhận nhiều may mắn. Một điều lưu ý khi chọn đồ phong thủy là hãy cân nhắc 1991 hợp mệnh gì. Từ đó, chọn sản phẩm với kiểu dáng và màu sắc phù hợp. Một số vật phẩm may mắn dành cho tuổi Tân Mùi 1991 gồm: 

1991 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Tượng dê phong thủy hợp với Tân Mùi 1991

  • Đá phong thủy: thạch anh tím, thạch anh tóc đỏ, ruby, mã não đỏ, mắt hổ nâu đỏ,… 

  • Cây phong thủy: lan quân tử, hồng môn, vạn lộc, lan hồ điệp, lưỡi hổ,… 

  • Tượng linh vật hộ mệnh: tượng dê tượng trưng cho năm sinh, tượng heo và mèo hợp tuổi. 

>> Xem thêm: Sinh năm Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì màu gì hướng nhà phù hợp

Dự đoán vận mệnh của nam Tân Mùi 1991

Vận mệnh nam Tân Mùi 1991 như thế nào? Con đường thành công của nam tuổi Mùi lắm chông gai, thử thách. Thế nhưng, điều này không khiến họ nản lòng hay bỏ cuộc. Bởi từ nhỏ, đàn ông tuổi Mùi đã rèn luyện tính tự lập và ít khi dựa dẫm vào ai. Đồng thời, ở họ tồn tại bản lĩnh cùng nghị lực phi thường, biến thất bại thành cơ hội và vượt qua. 

Vận mệnh của người tuổi dê nam 91

Nam Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì? Tương lai như thế nào? 

Thành quả của sự nỗ lực này chính là công danh, sự nghiệp rực rỡ sau 30 tuổi. Thế nhưng, bản mệnh cần chú ý các mốc thời gian gồm 25, 29, 33 và 43. Đây là giai đoạn tương đối khó khăn, cần phải cẩn thận trong hành động lẫn suy nghĩ. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Mùi 1991

Vận mệnh nữ Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì? Theo tử vi, con đường công danh sự nghiệp của nữ mạng Tân Mùi 91 khá thăng trầm. Trong công việc, nhiều trở ngại luôn xuất hiện, thử thách lòng kiên nhẫn của họ. 

nữ 1991 hợp mệnh gì

Nữ Tân Mùi 1991 luôn nhẫn nại đối mặt với khó khăn

Dù vậy, những cô gái tuổi Mùi lại rất kiên định, cứng cỏi. Nhờ đó, không dễ gì họ gục ngã trước thất bại của chính mình. May mắn hơn nữa, trong cuộc đời, họ thường được quý nhân giúp đỡ nên càng dễ dàng vượt qua khó khăn. Đến tuổi trung niên, công việc ổn định và không ngừng phát triển. 

Tuy nhiên, bản mệnh cần chú ý các độ tuổi 25, 28, 32 và 40. Đây là các cột mốc tương đối chật vật. Trước khi hành động hay xử lý bất kỳ việc gì, đừng nên hấp tấp hay nóng vội. Thay vào đó, hãy suy nghĩ thật cẩn thận, kỹ lưỡng. 

Năm Tam tai của Tân Mùi 1991 rơi vào năm nào? 

Tam tai gồm 3 tai họa: Hỏa tai- Thủy tai – Phong tai. Nó diễn ra theo chu kỳ 12 năm 1 lần và kéo dài liên tục 3 năm. Trong thời gian này, bản mệnh sẽ gặp nhiều chuyện bất trắc, không may mắn, hung họa. Không ai có thể tránh khỏi hạn Tam tai. Bởi đây là quy luật tất yếu trong cuộc sống. 

năm tam tai của Tân Mùi và một số điều cần lưu ý

1991 hợp mệnh gì? Tam tai của tuổi Mùi rơi vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi

>> Xem thêm: 1984 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tiền tài phù hợp

Với tuổi Tân Mùi 1991, Tam tai rơi vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi. Như vậy, tuổi Mùi chịu hạn Tam tai vào đúng năm tuổi của mình. Ông bà ta vẫn khuyên nên hạn chế làm các việc trọng đại trong 3 năm này. Lý do vì sẽ gặp nhiều xui rủi, khó thành công. 

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn giải đáp 1991 hợp mệnh gì. Đồng thời, thông qua Can Chi, Ngũ hành, Bát quái, những vấn đề khác liên quan đến tuổi này cũng được hé lộ. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chính mình. Đồng thời, có các quyết định đúng đắn cho tương lai. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để liên tục cập nhật các tin tức Tử vi mới nhất nhé.

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*