Sinh năm Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì màu gì hướng nhà phù hợp

sinh năm 1985 hợp mệnh gì

Sinh năm 1985 rơi vào tuổi Ất Sửu, mệnh Kim. Từ thông tin này, kết hợp với một số lý thuyết về tử vi có thể dự đoán 1985 hợp mệnh gì. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này cùng một số vấn đề khác. Chẳng hạn như tuổi hợp, màu hợp, hướng nhà tốt. Cụ thể ra sao? Hãy theo dõi cùng Hay Độc Lạ ngay trong bài viết dưới đây. 

TỔNG QUAN TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1985

Trước khi tìm hiểu 1985 hợp mệnh gì, hãy cùng điểm qua một vài thông tin cơ bản về tử vi. Đây chính là cơ sở để giải đáp những điều liên quan đến năm sinh 1985 ở phần tiếp theo. 

Sinh năm 1985 tuổi gì?

Từ 1985 tuổi gì có thể biết được 1985 hợp mệnh gì. Để giải đáp điều này, lý thuyết về Can Chi sẽ cho chúng ta đáp án. Trong đó, gồm có 10 Can được phân thành Can dương và Can âm. Cụ thể Can dương gồm Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm. Can âm gồm Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. 

Đi cùng với đó là 12 Chi đại diện cho 12 con giáp. Cũng như Can, các Chi cũng được phân thành âm và dương. Trong đó, các Chi dương có Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất. Đồng thời, các chi âm có Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi. 

sinh năm 1985 hợp mệnh gì

Năm 1985 là năm Ất Sửu

Người ta kết hợp Can và Chi để tính toán thời gian dựa theo một quy tắc nhất định. Đó là chỉ những Can dương đi cùng Chi dương và ngược lại. Qua đó, ta có 60 cặp Can Chi, bắt đầu bằng Giáp Tý đại diện cho từng năm. Đồng thời, nó còn được ứng dụng để xác định ngày tháng hoặc dự doán vận mệnh. 

Chúng ta áp dụng Can Chi tính 1985 tuổi gì. Số cuối trong năm sinh là 5 tương ứng với can Ất, chỉ vạn vật bắt đầu sinh trưởng. Đồng thời, 1985 là Chi Sửu mang ý nghĩa kết lại, mầm non tiếp tục phát triển. Xét về Ngũ hành, Ất hành Mộc, Sửu hành Thổ mà Mộc khắc Thổ. Can và Chi tương khắc nhau nên bản mệnh có phần lận đận, vất vả. 

>> Xem thêm: Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì, tuổi gì, nên kết hôn tuổi nào? 

Ất Sửu 1985 mệnh gì?

Ngũ hành cho chúng ta câu trả lời chính xác về 1985 mệnh gì, 1985 hợp mệnh gì. Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim (kim loại) – Mộc (cây cối) – Thủy (nước) – Hỏa (lửa) – Thổ (đất). Người xưa quan niệm đây chính là 5 vật chất cơ bản góp phần tạo nên vũ trụ. Đặc tính của các nguyên tố này nằm ở sự vận động và biến đổi không ngừng.

Ất Sửu sinh năm 85 hợp mệnh gì - hải trung kim

Tuổi Ất Sửu 1985 mệnh Kim, cụ thể là nạp âm Hải Trung Kim (vàng trong biển)

Mỗi năm sinh ứng với một mệnh trong Ngũ hành. Tuổi Ất Sửu 1985 thuộc mệnh Kim. Mệnh này còn có đến 6 nạp âm khác nhau. Trong đó, những ai sinh năm 1985 mang nạp âm Hải Trung Kim, ý chỉ vàng dưới biển. Nếu đã là vàng dưới đáy biển đương nhiên sẽ rất hiếm và cực kỳ khó tìm. 

So với các nạp âm còn lại của mệnh Kim, Hải Trung Kim được đánh giá là hiền lành nhất. Những người thuộc mệnh này cũng rất điềm đạm, lạc quan và bình thản. Dù vậy, họ không ngại đối mặt với thử thách. Là vàng dưới biển, người mệnh này được ví như có nhiều tài năng nhưng chưa được khám phá hết. 

Sinh năm 1985 là năm con gì?

Năm 1985 là năm Ất Sửu. Trong 12 con giáp, chi Sửu tương ứng với con trâu. Riêng năm 85, Sửu ở đây ứng với Hải Nội Chi Ngưu, ý chỉ trâu trong biển. Trâu là loài động vật vô cùng thân thuộc ở làng quê Việt Nam. Trâu đứng đầu trong lục súc (gồm trâu, chó, ngựa, dê, gà và lợn), đều là những vật nuôi gần gũi với chúng ta. 

Đặc điểm của Ất sửu 1985

1985 hợp mệnh gì? Năm 1985 là Hải Nội Chi Ngưu (trâu trong biển)

Trâu đóng vai trò quan trọng trong văn hóa nông nghiệp Việt Nam. Hình ảnh “con trâu đi trước cái cày theo sau” vốn quá đỗi quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Từ lâu, nó đã trở thành người bạn thân thiết của nhà nông. 

Đồng thời, nhắc đến con vật này, người ta nghĩ ngay đến bản tính cần cù, siêng năng và hiền lành. Không những vậy, trâu còn đại diện cho sức khỏe. Bởi nó tham gia vào nhiều công đoạn của việc đồng áng. Những công việc này đòi hỏi sức khỏe phi thường cùng tính kiên nhẫn cao. 

>> Xem thêm: 1984 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tiền tài phù hợp 

Nam và nữ sinh năm 1985 cung gì?

1985 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Thông qua Bát quái là lý thuyết cho ta câu trả lời chính xác. Mỗi người sẽ được một cung chiếu mệnh ứng với năm sinh. Trong đó, nam và nữ sinh cùng năm lại có sự khác biệt. Cụ thể hơn, với tuổi Ất Sửu 85, cung mệnh của nam và nữ như sau: 

Cung mệnh của người sinh năm 1985

Cung mệnh của người sinh năm 1895: nam cung Càn, nữ cung Ly

  • Nam 1985: cung Càn, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Quẻ Càn tượng trưng cho băng tuyết, ý chỉ sự cứng cỏi, sáng suốt và tâm đức. Vì thế, nam cung Càn đa phần là những người bao dung, rộng lượng, trong sáng. Đặc biệt, Càn còn mang nghĩa “Thiên” (trời). Do đó, những người này thường đảm nhận những trọng trách lớn lao trong đời. 

  • Nữ 1985: cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Quẻ Ly đại diện cho mặt trời, ý nghĩa của trí tuệ và sáng suốt. Đa số người nữ cung này thông minh hơn người, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử. 

GIẢI MÃ TOÀN BỘ TỬ VI TUỔI ẤT SỬU 1985 

Dựa theo âm dương, ngũ hành, bát quái, những thông tin cơ bản về tuổi 1985 đã được tiết lộ. Thông qua đó, hãy cùng luận giải 1985 hợp mệnh gì, hợp màu gì và hướng nhà tốt. 

Tính cách nữ Ất Sửu 1985

Nữ Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì? Mệnh Hải Trung Kim ảnh hưởng tương đối lớn đến tính cách của những cô gái tuổi Ất Sửu. Họ thường khá sâu sắc, trầm tính và sống khép kín. Như vàng dưới biển, rất khó trò chuyện cũng như nắm bắt tâm tư của những cô nàng này. 

tính cách nữ 1985 hợp mệnh gì

Nữ Ất Sửu 1985 có tính cách trầm lắng, sống nội tâm

Tuy nhiên, đây lại chính là thế mạnh của nữ Ất Sửu 1985. Bởi vì ít nói nên họ tạo nên cảm giác an toàn cho người khác. Đồng thời, hiếm khi họ ba hoa, bàn chuyện phiếm về người này người kia. Nếu nhờ nàng tuổi Sửu 1985 giữ bí mật, chắc hẳn bạn đã tìm đúng đối tượng mà chọn mặt gửi vàng. 

Bất kể tình yêu hay công việc, nàng tuổi Sửu luôn mang đến sự chân thành và nỗ lực. Tuy khá dè dặt, họ lại sở hữu tâm hồn bay bổng và lãng mạn. Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu với những người này. 

>> Xem thêm: Nhâm Tuất 1982 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu sắc con số hợp? 

Tính cách nam Ất Sửu 1985

Tính cách nam Ất Sửu 1985 như thế nào? Cũng như nữ, đàn ông tuổi này khá ít nói, trầm lặng. Cũng như vàng trong biển sâu, họ đôi khi cảm thấy nhỏ bé giữa thế giới rộng lớn. Thế nhưng, đây đồng thời mang đến ý chí kiên cường, sức mạnh phi thường. Một khi đã thoát ra khỏi giới hạn của mình, họ sẽ vươn đến thành công, tỏa sáng như một viên ngọc. 

tính cách nam Ất Sửu 1985 ra sao

Tính cách kiên cường, mạnh mẽ của nam Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì

Đi đôi với sự trầm lặng chính là phong thái chững chạc, trưởng thành. Những người này luôn tạo ra cảm giác an toàn, chắc chắn. Thay vì nói nhiều, nam Ất Sửu 85 chú trọng đến hành động. Cộng thêm lối suy nghĩ sâu sắc, có phần già trước tuổi, họ càng trở nên đáng tin trong mắt mọi người. 

Tuổi Ất Sửu 85 hợp với tuổi nào?

1985 hợp mệnh gì, tuổi gì? Xem tuổi luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Từ lâu xuất hiện quan niệm rằng mọi chuyện sẽ thuận lợi khi đồng hành với những ai hợp tuổi. Điều này thật ra không chính xác hoàn toàn. Nhưng nó đã trở thành thói quen của đa số người dân trước khi tiến hành bất cứ việc gì. 

Tuổi hơp với Ất Sửu 1985

Tuổi Sửu thuộc bộ Tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Để luận giải tuổi hợp với 1985, lý thuyết về Can Chi chính là cơ sở. Tính theo Can, Ất hợp với Canh. Từ đó, những ai có Can Canh trong năm sinh sẽ hợp với người tuổi Ất Sửu 85. 

Về mặt Chi, có hai mối quan hệ tốt gồm Nhị hợp và Tam hợp. Theo Nhị hợp, Sửu hợp với Tý. Theo Tam hợp, Sửu cùng Tỵ, Dậu hợp thành bộ 3 sở hữu những nét tính cách tương đồng. Như vậy, có thể kết luận rằng tuổi Sửu 1985 hợp với các con giáp gồm Tý (chuột), Tỵ (rắn) và Dậu (gà). 

Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì, hợp xây nhà hướng nào?

Trước khi dựng nhà, người ta luôn chú trọng việc tìm hướng nhà tốt, hợp mệnh. Chưa bàn đến phong thủy, điều này giúp ngôi nhà đón nhận khí hậu mát mẻ và trong lành. Còn theo tâm linh, những điều tích cực sẽ được thu hút khi xây nhà theo hướng tốt. Chính vì lẽ đó nên bất cứ ai cũng quan tâm đến điều này. 

Với tuổi 1985, nam và nữ có thể tham khảo những hướng nhà tốt sau đây: 

  • Nam Ất Sửu 85: Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y). 

  • Nữ Ất Sửu 85: Nam (Phục Vị), Bắc (Diên Niên), Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y). 

hướng nhà phù hợp cho người tuổi trâu 85

Hướng nhà nào tốt cho người sinh năm 1985 hợp mệnh gì? 

>> Xem thêm: Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì, kết hôn với tuổi nào là hợp 

Bên cạnh đó, bản mệnh cần lưu ý thêm một số hướng nhà không may mắn như: 

  • Nam Ất Sửu 85: Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Họa Hại). 

  • Nữ Ất Sửu 85: Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát), Đông Bắc (Họa Hại). 

Màu sắc hợp với Ất Sửu 1985 hợp là màu gì?

1985 hợp mệnh gì, màu gì? Câu trả lời dựa theo thuyết Ngũ hành tương sinh. Theo đó, Thổ sinh ra Kim. Trên thực tế, kim loại phải ẩn sâu dưới lòng đất hàng trăm năm mới trở nên cứng cáp. Chính đất đai là nơi chứa đựng cũng như nuôi dưỡng chúng. Kim loại càng nằm sâu càng có giá trị. Ngoài ra, Kim cũng tự hợp với nhau để tạo nên nhiều kim loại rắn chắc, mạnh mẽ. 

màu sắc phù hợp cho Ất Sửu

Tuổi Sửu 1985 mệnh Kim, hợp màu trắng, bạc, xám, vàng, nâu

Từ đây, có thể đúc kết rằng sinh năm 1985 hợp với những màu sắc liên quan đến Kim và Thổ. Cụ thể hơn gồm màu trắng, bạc, xám (hành Kim), vàng, nâu (hành Thổ). Dựa vào đây, các bạn có thể chọn cho mình đồ vật, quần áo, xe cộ,… mang màu sắc hợp mệnh nhé. 

Tuổi Ất Sửu 1985 kỵ màu gì? 

Khác với màu hợp, chúng ta áp dụng quy luật Ngũ hành tương khắc để nói về màu kỵ tuổi. 1985 hợp mệnh gì? Đó là Thổ, vì Thổ sinh ra Kim. 

Ngược lại, về vấn đề xung khắc, Hỏa khắc với Kim. Lý giải cho điều này vì lửa khiến kim loại nóng chảy dẫn đến biến đổi hình dạng. Bên cạnh đó, tuy Kim sinh Thủy nhưng cũng không tránh khỏi việc Thủy quá mức khiến Kim bị hao tổn. 

1985 hợp mệnh gì - khắc màu gì

Màu kỵ tuổi Ất Sửu 85 gồm đỏ, cam, hồng

Như vậy, màu sắc không hợp với tuổi Ất Sửu 1985 là gam màu thuộc về mệnh Hỏa và Thủy. Theo đó, bản mệnh nên tránh sử dụng các đồ vật có màu đỏ, hồng, cam (hành Hỏa). Đồng thời, hạn chế màu xanh dương, xanh đen (hành Thủy). 

Ất Sửu 1985 hợp kinh doanh với tuổi nào tốt? 

1985 hợp mệnh gì khi làm ăn? Rất khó để đưa ra kết quả chính xác nhất. Bởi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như âm dương, Can Chi, Ngũ hành,… Có thể tổng hợp những tuổi hợp kinh doanh với Ất Sửu 85 như sau: 

  • Nam Ất Sửu 1985: 1968 (Mậu Thân), 1969 (Kỷ Dậu), 1974 (Giáp Dần), 1975 (Ất Mão), 1977 (Đinh Tỵ), 1983 (Quý Hợi). 

  • Nữ Ất Sửu 1985: 1969 (Kỷ Dậu), 1970 (Canh Tuất), 1977 (Đinh Tỵ), 1996 (Bính Tý), 1997 (Đinh Sửu). 

1985 hợp tuổi nào làm ăn

1985 hợp với tuổi nào làm ăn kinh doanh? 

>> Xem thêm: Tử vi Canh Thân 1980 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào tốt? 

Ất Sửu 1985 hợp mệnh gì, hợp kết hôn với tuổi nào? 

Cũng như làm ăn, xem tuổi khi kết hôn đặc biệt quan trọng. Theo quan niệm dân gian, việc này sẽ giúp cuộc sống vợ chồng thuận hòa, bên nhau dài lâu. Với tuổi Ất Sửu 1985, những tuổi hợp để kết hôn gồm: 

  • Tuổi hợp kết hôn lẫn tài lộc: Kỷ Mùi, Quý Mùi, Đinh Sửu, Tân Mùi, Mậu Thìn, Ất Sửu. 

  • Tuổi chỉ hợp kết hôn: Canh Thân, Đinh Mão, Quý Dậu. 

  • Tuổi không hợp: Tân Tỵ, Bính Tý, Kỷ Tỵ, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi.

  • Tuổi không hợp kết hôn với nam: 23, 24, 35, 41, 47, 53. 

  • Tuổi không hợp kết hôn với nữ: 21, 25, 27, 33, 37, 39. 

1985 hợp mệnh gì để kết hôn

Những con giáp nào hợp kết hôn với Ất Sửu 1985? 

Tuổi Sửu 1985 hợp với con số nào?  

1985 hợp mệnh gì, số nào? Tương tự màu hợp, chúng ta dựa vào Ngũ hành tương sinh để luận giải con số hợp tuổi 1985. Như đã chia sẻ, Ất Sửu 85 mệnh Kim, hợp với Thổ (vì Thổ sinh ra Kim). Theo nguyên tắc này, các số hợp với tuổi Ất Sửu 1985 gồm: 

  • Số mệnh Kim: 6, 7

  • Số mệnh tương hợp Thổ: 2, 5, 8

con số may mắn của người sinh năm 1985

Những con số hợp mệnh Ất Sửu 1985: 2, 5, 6, 7, 8

Đồng thời, giữa những số nói trên, 1985 hợp số chẵn hay số lẻ? Tuổi Ất Sửu mang Can Chi âm. Do đó, số lẻ thuộc dương như 5 và 7 rất hợp với bản mệnh. Chúng sẽ giúp bạn tạo nên sự cân bằng, hài hòa cho cuộc sống. 

Gợi ý vật phẩm hộ mệnh may mắn của tuổi Ất Sửu 1985

Để tăng thêm may mắn, bản mệnh Ất Sửu 1985 có thể sử dụng một số vật phẩm hộ mệnh. Chúng sẽ giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời, hạn chế ảnh hưởng từ nguồn năng lượng tiêu cực. Từ câu hỏi 1985 hợp mệnh gì, một số vật phẩm phong thủy hợp với tuổi Sửu 85 gồm: 

1985 hợp mệnh gì - vật phẩm may mắn

Thạch anh trắng, đá mặt trăng hợp mệnh Ất Sửu 1985

  • Đá phong thủy: thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, thạch anh trắng, mắt hổ vàng nâu, kim cương, mã não trắng, đá mặt trăng,… 

  • Cây phong thủy: ngọc ngân, lưỡi hổ, phát lộc, vạn niên thanh, trúc bách hợp, cọ Nhật,… 

  • Tượng linh vật: tượng trâu – linh vật đại diện tuổi, rắn hoặc gà hợp với tuổi Sửu. Có thể sử dụng sản phẩm mạ vàng hoặc làm từ gỗ.  

>> Xem thêm: Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì, màu gì, xây nhà hướng nào tốt? 

Dự đoán vận mệnh của nam Ất Sửu 1985

Theo tử vi, nam Ất Sửu 1985 thuộc kiểu người chăm chỉ, cần cù. Họ luôn theo đuổi mục tiêu đến khi đạt được mới thôi. An nhàn, thảnh thơi là những điều không có trong từ điển cuộc sống của họ. Vì thế, đàn ông tuổi này luôn làm việc không ngơi tay. Ngay cả khi người khác nghỉ ngơi, họ vẫn cặm cụi với công việc của mình. 

vận mệnh nam sinh năm 1985

Vận mệnh của nam sinh năm 1985 hợp mệnh gì? 

Trên con đường gây dựng sự nghiệp, nam Ất Sửu gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng với bản tính siêng năng, kiên định, họ sẽ vượt qua tất cả. Công thêm khả năng thích ứng nhanh, những người này dễ dàng làm chủ được cuộc sống. Sau tuổi 30, sự nghiệp dần ổn định, có bước tiến mới. 

Đặc biệt, nhờ tính dĩ hòa vi quý, nhường nhịn, khiêm tốn nên rất được lòng mọi người xung quanh. Trong gia đình, họ luôn biết cách dung hòa các mối quan hệ. Vì thế, công việc và chuyện nhà hiếm khi bị mất cân bằng. Những năm 22, 26, 28, 31 và 34 tuổi là cột mốc khó khăn. Do đó, bản mệnh nên cẩn thận về hành động, lời nói cũng như mọi quyết định. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Ất Sửu 1985

Vận mệnh nữ 1985 hợp mệnh gì? Những cô gái tuổi này thuộc kiểu người trầm tính và rất kiên trì. Lúc còn nhỏ, cuộc sống xảy ra nhiều chuyện khó khăn. Đổi lại, khi lớn lên, may mắn mỗi lúc một mỉm cười với họ. Con đường công danh sự nghiệp tương đối trắc trở. Tuy nhiên, nhờ có quý nhân phù trợ, cùng khả năng của bản thân nên đều giải quyết ổn thỏa. 

vận mệnh nữ 1985 hợp mệnh gì

Nữ Ất Sửu 1985 gặp nhiều trắc trở khi còn trở, đa phần sau 30 mọi việc suôn sẻ

Tình cảm gia đình đầm ấm, hòa thuận. Tuy ban đầu có một chút bất hòa nhưng sẽ nhanh chóng đâu vào đấy. Sau khi kết hôn, sự nghiệp càng thêm phát triển. Dù vậy, bản mệnh nữ cần chú ý các tuổi 19, 23, 28, 35 và 43. Bởi đây là các cột mốc phải đối mặt với nhiều chuyện không may, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe. 

>> Xem thêm: 1978 hợp mệnh gì, tuổi gì? Tử vi chi tiết về tuổi Mậu Ngọ 

Năm tam tai của Ất Sửu 1985 rơi vào những tuổi nào? 

Bên cạnh 1985 hợp mệnh gì, bạn không nên bỏ qua hạn Tam tai của tuổi này. Đây là vận hạn diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần và kéo dài liên tục 3 năm. Vào giai đoạn này, bản mệnh phải đối mặt với nhiều chuyện không may. Chẳng hạn như sức khỏe không tốt, công việc không may mắn, tổn thất tiền bạc,… Không ai có thể tránh được điều này, bởi nó là quy luật chung. 

Năm tam tai và những điều cần lưu ý của Ất Sửu

Các năm Tam tai của Ất Sửu 1985: Hợi – Tý – Sửu

Với tuổi Ất Sửu 1985, năm Tam tai rơi vào 3 năm Hợi – Tý – Sửu. Như vậy, con giáp này chịu hạn Tam tai vào chính năm tuổi. Theo quan niệm dân gian, năm thứ 2 là năm chịu ảnh hưởng nặng nhất. Trong khi đó, năm thứ nhất là lúc khởi đầu và năm thứ 3 để hồi phục. 

>> Xem thêm: Tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp mệnh gì, màu gì, hướng nhà nào tốt? 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp 1985 hợp mệnh gì. Thông qua đó, bạn cũng có thể biết được một số thông tin khác như hướng nhà, màu sắc hợp, tuổi hợp. Hy vọng đây sẽ là cơ sở để bản mệnh hiểu thêm về chính mình. Đồng thời có kế hoạch dành cho tương lai. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để không bỏ lỡ nhiều nội dung Tử Vi hấp dẫn khác nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*