1984 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tiền tài phù hợp

1984 hợp mệnh gì - giáp tý

Theo quy luật ngũ hành âm dương, mỗi người sinh ra đều có một bản mệnh riêng. Việc biết được bản mệnh sẽ giúp bạn biết được tính cách, tuổi hợp, những điều may mắn và những điều cần nên tránh. Vậy để biết 1984 hợp mệnh gì thì bạn tham khảo bài viết Hay Độc Lạ ngay dưới này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1984

1.1. Sinh năm 1984 tuổi gì?

Dựa vào quy luật ngũ hành âm dương, Thiên Can – Địa Chi sẽ biết được người đó tuổi gì. Mỗi năm sinh sẽ có bản mệnh khác nhau, tuổi khác nhau.

1984 hợp màu gì, tuổi gì? Những người sinh năm 1984 là tuổi Giáp Tý. Tính theo lịch vạn niên (dương lịch), tuổi được tính từ ngày 02/02/1984 đến ngày 20/01/1985. Theo lịch âm, tuổi được tính từ ngày 01/01/1984 đến 30/12/1984.

1984 hợp mệnh gì - tuổi giáp tý

Những người sinh năm 1984 là tuổi Giáp Tý.

Xét về Thiên Can – Địa Chi, sinh năm 1984 có Can Chi như sau:

Thiên Can: Giáp

  • Tương hợp: Kỷ
  • Tương sinh: Mậu, Canh

Địa chi:

  • Tam hợp: Thân, Tý, Thìn
  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão, Dậu

Đi sâu hơn về Can Chi được biết, sinh năm 1984 có Can Giáp thuộc hành Mộc, có Chi Tý thuộc hành Thủy. Và tuổi 1984 thuộc bản mệnh Kim. Chuỗi mạng của 1984 tương sinh sau, vì thế những người tuổi Giáp Tý có thể dung hòa được cả khó khăn và thuận lợi. Công việc và sự nghiệp của tuổi 1984 nhất định sẽ làm nên đại sự.

1.2. Sinh năm 1984 là năm con gì?

1984 hợp mệnh gì, tuổi con gì? Dựa vào Thiên Can và Địa Chi được biết, những người sinh năm 1984 có tuổi Giáp Tý, cầm tinh con chuột. Trong 12 con giáp, tuổi con chuột tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và trí thông minh. Dù là nam hay nữ sinh năm 1984 đều có nét tính cách đặc trưng giống như con giáp đại diện.

1984 tuổi con gì? Chuột

Những người sinh năm 1984 cầm tinh con chuột.

>> Xem thêm: Sinh 1963 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

1.3. Sinh năm 1984 mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành, vạn vật trên vũ trụ được tạo hóa dựa vào các nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Do đó, tùy theo năm sinh mà sẽ có các mệnh, yếu tố phong thủy khác nhau.

Để biết được sinh năm 1984 hợp mệnh gì thì cần dựa vào Can Chi. Tuổi Giáp Tý 1984 được kết hợp với Can là Giáp, có Chi là Tý. Vậy giá trị của Can + Chi = 1. Vì thế những người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim, có nạp âm là Hải Trung Kim.

sinh năm 1984 mệnh gì - Hải Trung Kim

Sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim (Hải Trung Kim).

Kim được hiểu là kim loại, mang đến năng lượng cho vạn vật. Với thuộc tính Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, hiện thân sự sắc sảo và có tính kiên trì.

Tuổi Tý 19784 hợp màu gì, ý nghĩa của mệnh? Hải Trung Kim tượng trưng cho một vật kim loại nằm sâu dưới lòng đại dương. Xung quanh là biển, dù là kim loại quý báu cỡ nào cũng phải chứng minh được giá trị của bản thân. Vì vậy mà những người sinh năm 1984 thường có nhiều tâm tư trong lòng. Bên cạnh đó, họ thường có tính cách hiền lành, giỏi dang. Tài năng của họ tiềm ẩn nên cần phải nỗ lực và phát huy.

1.4. Sinh năm 1984 cung gì?

1984 hợp mệnh gì, cách xác định cung mệnh? Nam và nữ 1984 tuy sinh cùng năm, cùng một mệnh nhưng cung khác nhau. Việc xác định cung mệnh sẽ dựa vào bát trạch và yếu tố giới tính. Mỗi giới tính sẽ có một cung mệnh khác nhau. Trong đó:

  • Nữ mạng 1984: cung Cấn, thuộc hành Thổ. Những người mang cung Cấn có ý nghĩa là không khí, mây mù bốc lên từ vùng đá ẩm ướt. Trong bát trạch có nghĩa là hình ảnh núi non miền sơn nước.
  • Nam mạng 1984: cung Đoài, thuộc hành Kim. Theo bát tự dịch lý, Đoài nghĩa là ao đầm, vùng trũng bị mưa dầm. Ngoài ra, cung Đoài còn đại diện hình ảnh vầng trăng non, tinh khiết.

Sinh năm 1984 cung gì

Nam và nữ 1984 tuy sinh cùng năm, cùng một mệnh nhưng cung mệnh khác nhau.

>> Xem thêm: Sinh năm 1965 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nào tốt?

2. Tổng quan về tuổi Giáp Tý 1984

2.1. Tính cách Giáp Tý 1984

1984 hợp mệnh gì, tính cách thế nào? Những người sinh năm 1984 thuộc mệnh Hải Trung Kim, là những kim loại quý ẩn sâu dưới lòng đại dương. Với đại dương rộng lớn, tuổi 1984 cảm thấy nhỏ bé và cô đơn. Nhưng với ý chí mạnh mẽ, tuổi Giáp Tý sẽ cố gắng thoát khỏi đại dương và khó khăn.

Do kim loại nằm sâu trong lòng đại dương nên người sinh năm 1984 thường tự tin về chính mình. Do đó, họ cần nỗ lực hết mình để phát huy mạnh mẽ tài năng tiềm ẩn của bản thân.

Tính cách nữ Giáp Tý 1984

Nữ tuổi Giáp Tý 1984 thuộc cung Cấn, có ý nghĩa yên tĩnh, tâm đức. Vì vậy nữ tuổi này thích sự ổn định, không thích biến động hay bấp bênh. Thuộc cung Cấn, nên họ là người hiền lành, giàu tình cảm và luôn quan tâm đến người khác. Vì thế, nữ tuổi Giáp Tý được nhiều người yêu quý.

Tính cách nữ Giáp Tý 1984

Nữ 1984 hiền lành, giàu tình cảm và luôn quan tâm đến người khác.

Bên cạnh đó, họ là người có tính cách phấn đấu và nỗ lực hết mình. Họ luôn hoàn thành tốt những công việc và mục tiêu mà bản thân đề ra. Với tính cách đề sao sự công bằng nên họ thường không chịu khuất phục trước những sự bất công. Vì thế mà họ có thể gây tranh cãi, xung đột và gặp khó khăn. Ngoài ra, trong chuyện tình cảm, họ có tính cách cẩn thận, chu đáo và hết lòng với người mình yêu.

Tính cách nam Giáp Tý 1984

Nam tuổi Giáp Tý 1984 hợp mệnh gì, tính cách ra sao? Nam 1984 mang cung Đoài, họ thích sự yên tĩnh. Họ sống khá nội tâm, kín đáo khác với vẻ ngoài là họ luôn vui vẻ, hoạt náo. Nhưng sâu thẳm bên trong họ lại mang khá nhiều tâm sự, thích giữ cho riêng mình và không muốn chia sẻ cho người khác biết.

1984 hợp mệnh gì - Tính cách nam Giáp Tý 1984

Nam tuổi Giáp Tý luôn vui vẻ, hoạt náo.

Bên cạnh đó, nam sinh 1984 có tài ăn nói giỏi, có tính hùng biện và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đây cũng chính là khuyết điểm của họ bởi vì rất lý sự, lý luận tranh cãi. Do đó, họ thường gặp nhiều xung đột, mâu thuẫn. Ngoài ra, họ còn dễ bị lừa dối, dễ lay động với những lời nói ong bướm, ngọt ngào.

>>Xem thêm: Đinh Mùi 1967 hợp mệnh gì tuổi gì chọn nhà hướng nào tốt?

2.2. Giáp Tý 1984 hợp với tuổi nào?

Ngoài việc xác định sinh năm tuổi 1984 hợp màu gì, 1984 hợp mệnh gì thì việc tìm tuổi hợp trong công việc, kết hôn cũng là vấn đề quan trọng. Việc xác định được tuổi hợp sẽ giúp mọi việc trở nên thuận lợi và may mắn hơn.

Dựa vào Thiên Can – Địa Chi được biết, tuổi Giáp Tý 1984 có Thiên Can với Kỷ, Địa Chi hợp với tuổi Thìn, Thân và lục hợp với tuổi Sửu. Còn dựa vào niên mệnh, sinh năm 1984 thuộc mệnh Kim nên sẽ hợp với những người có mệnh Thổ, Kim, Thủy.

tuổi hợp với Giáp Tý 1984

Tuổi hợp với Giáp Tý 1984.

Tuy nhiên để biết được tuổi 1984 mệnh gì hợp màu gì, hợp với tuổi nào nhất, bạn cần phải xác định rõ mục đích. Bởi tuổi trong việc làm ăn kinh doanh và kết hôn sẽ hợp tuổi khác nhau. Dưới đây là tuổi hợp với Giáp Tý 1984, cụ thể:

Sinh năm Giáp Tý 1984 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

  • Nam Giáp Tý 1984: Tuổi hợp để làm ăn kinh doanh thì nam 1984 nên chọn những tuổi Bính Dần, Nhâm Thân, Canh Ngọ hoặc Giáp Tý. Trong đó, tuổi kỵ cần tránh là Đinh Mão, Kỷ Mão, Quý Dậu, Tân Dậu.
  • Nữ Giáp Tý 1984: Nữ sẽ hợp tuổi làm ăn với những tuổi là Giáp Tý, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ. Và tuổi kỵ cần tránh là Kỷ Dậu, Tân Dậu, Kỷ Mão, Đinh Mão.

Tuổi nào hợp làm ăn với 1984

Tuổi hợp trong làm ăn kinh doanh mang lại nhiều thuận lợi.

Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1984

  • Nam 1984: Tuổi hợp để kết hôn là Canh Ngọ, Kỷ Tỵ, Bính Dần, Giáp Tý, Quý Hợi, Nhâm Thân.
  • Nữ 1984: Tuổi hợp để kết hôn là Giáp Tý, Quý Hợi, Kỷ Tỵ, Bính Dần và Canh Ngọ.

1984 hợp mệnh gì để kết hôn

Kết hôn là chuyện quan trọng của đời người.

Bên cạnh đó, người tuổi Tý không nên lấy người tuổi Mão bởi sẽ gặp số Ngũ Biệt ly. Những tuổi Mão cần nên tránh đối với cả nam và nữ là Quý Mão, Tân Mão, Kỷ Mão, Đinh Mão, Ất Mão.

2.3. Giáp Tý 1984 hợp hướng nào?

Mỗi tuổi, bản mệnh của mỗi người sẽ có những hướng hợp khác nhau. Chọn được hướng nhà tốt sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc, gia đình êm ấm. Ngược lại, nếu lỡ chọn hướng xấu thì sẽ gặp vận xui. Vì vậy, khi xây nhà sinh năm 1984 hợp màu gì, 1984 hợp mệnh gì, hướng gì thì bạn nên chọn hướng hợp tuổi để tránh những điều không lành.

Hướng nhà cho gia chủ nam 1984

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): thu hút tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Mối quan hệ trong gia đình êm ấm, hòa thuận.
  • Hướng Tây (Phục vị): giúp gia chủ thu hút may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y): hướng này gia chủ được quý nhân phù trợ, sức khỏe tốt.

hướng nhà phù hợp với người tuổi chuột sinh năm 84

Hướng nhà tốt giúp gia chủ gặp nhiều cơ hội thăng tiến và may mắn.

Hướng nhà cho gia chủ nữ 1984

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): mang đến cho gia chủ sức khỏe tốt
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.
  • Hướng Tây (Diên niên): củng cố mối quan hệ tình cảm gia đình, thành viên hòa thuận.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): thu hút nhiều vận khí tốt, mang lại may mắn trong công việc.

Bên cạnh đó, gia chủ nữ sinh năm 1984 hợp mệnh gì cần tránh những hướng nhà để tránh xui xẻo và gặp điều không hay. Đó là hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam.

Cách bố trí các hướng trong không gian nhà cho gia chủ Giáp Tý 1984

  • Hướng cửa chính: Sinh năm 1984 thuộc Tây tứ mệnh, hướng cửa hợp tuổi Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.
  • Hướng phòng khách: Chọn hướng tốt giúp gia tăng vận khí tốt, thu hút nhiều may mắn tài lộc. Hướng hợp tuổi với gia chủ là Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, Tây.
  • Hướng bàn thờ: Bàn thờ là nơi linh thiêng, có ảnh hưởng đến tiền vận của gia đình. Vì vậy, gia chủ nên chọn hướng bàn thờ cùng với hướng cửa chính là Tây Nam, Tây Bắc, Tây và Đông Bắc. 

hướng bếp phù hợp với Giáp Tý

Hướng nhà bếp đẹp cho gia chủ sinh năm 1984.

  • Hướng bếp: Gia chủ nên tránh đặt hướng bếp đối diện với nhà vệ sinh vè sẽ gây ô uế, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, gia chủ nên đặt hướng bếp ở các hướng Đông, Nam, Đông Nam, Bắc và nhìn về hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây.
  • Hướng phòng ngủ: Phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, đặt đúng hướng sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vì vậy, gia chủ nên chọn các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây.

>>Xem thêm: Kỷ Dậu 1969 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào tốt?

2.4. Giáp Tý 1984 hợp màu gì?

Khi tìm hiểu về bản mệnh 1984 hợp mệnh gì được biết, mỗi người đều có những màu sắc hợp mệnh khác nhau. Lựa chọn màu sắc hợp tuổi sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, những người sinh năm 1984 nên chọn màu dựa trên nguyên tắc tương sinh tương khắc như sau:

  • Màu hợp: sinh năm 1984 thuộc mệnh Kim, có Thổ sinh Kim nên những màu đại diện mệnh Thổ tương hợp với mệnh Kim. Đó là những màu nâu đất, vàng. Bên cạnh đó còn có những màu bản mệnh Kim là xám, trắng và ghi.
  • Màu kỵ: Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì mệnh Hỏa khắc mệnh Kim. Vì vậy những người sinh năm 1984 nên tránh các màu thuộc hành Hỏa là cam, đỏ, hồng, tím.

Màu sắc phù hợp

Mỗi người đều có những màu sắc hợp mệnh khác nhau.

2.5. Tuổi Giáp Tý 1984 hợp với số nào?

Để biết tuổi Giáp Tý 1984 hợp mệnh gì, hợp với số nào sẽ dựa trên thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc. Do đó những người sinh năm 1984 mệnh Kim hợp với mệnh Thổ và chính bản mệnh. Bên cạnh đó, mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa.

  • Số hợp mệnh Thổ: 0, 2, 5, 8
  • Số hợp mệnh Kim: 6, 7
  • Số kỵ mệnh Hỏa: 9

Bạn có thể ứng dụng những con số này vào việc xem ngày kết hôn, xây nhà hay làm ăn kinh doanh. Các số hợp tuổi sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, cân bằng âm dương. Bên cạnh đó, tuổi 1984 nên tránh xa số 9 bởi sẽ mang đến những vận xui trong công việc và cuộc sống.

2.6. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Giáp Tý 1984

Vật phẩm hộ mệnh có ý nghĩa là mang đến tài lộc, bình an và may mắn cho gia chủ. Lựa chọn vật phẩm hợp tuổi sẽ hạn chế gây ra những rủi ro, trắc trở. Do đó những người sinh năm 1984 nên chọn những vật phẩm phong thủy hợp với mệnh.

Vật phẩm hợp phong thủy với 1984

Vật gốm sứ mang đến tài lộc, bình an và may mắn cho gia chủ.

Gia chủ 1984 hợp mệnh gì? Trong đó, gia chủ mệnh Kim hợp Thổ nên chọn các vật phẩm có màu vàng, nâu, trắng, xám và ghi. Bạn có thể chọn những loại đá như đá Mắt Hổ, Đá Thạch Anh Trắng, Kim Cương,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những vật phẩm sau đây:

  • Cây phong thủy: Để mang lại may mắn, gia chủ nên chọn các loại cây như Kim Ngân, Kim Tiền,…
  • Vật gốm sứ: Tuổi Giáp Tý nên chọn những đồ gốm sứ hợp màu sắc để thu hút tài lộc.
  • Quả cầu đá phong thủy: mang đến may mắn, tiền tài ngập tràn.
  • Tượng phật Quan Âm: cầu an lành, bình an cho gia chủ.

>>Xem thêm: Tân Hợi 1971 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào?

2.7. Vận mệnh của nam Giáp Tý 1984

Vận mệnh của nam Giáp Tý 1984

Cuộc đời của nam 1984 gặp nhiều khó khăn nhưng không rơi vào cảnh thiếu thống. Họ luôn lạc quan và có niềm tin vào cuộc sống. Chuyện tình duyên của họ đến khá muộn. Khi có được tình yêu, họ luôn quan tâm và chăm sóc đối phương. Họ thích xây dựng một mối quan hệ dài lâu, bền chặt.

1984 hợp mệnh gì - vận mệnh nam

Vận mệnh nam 1984 gặp nhiều khó khăn.

Về gia đạo nam 1984 hợp mệnh gì, hạnh phúc hay không? Họ có cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm nhưng cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn. Nam Giáp Tý cần biết cách bình tĩnh, dĩ hòa vi quý để giữ mối quan hệ thân thiết trong gia đình

Về công danh sự nghiệp, họ gặp nhiều thuận lợi và đường công danh rộng mở. Khi còn trẻ, họ gặp phải nhiều khó khăn. Đến tuổi ngoài 40 họ mới có nhiều cơ hội để phát triển và gặp được quý nhân phù trợ.

Vận mệnh của nữ Giáp Tý 1984

Nữ 1984 hợp mệnh gì, vận mệnh ra sao? Nữ Giáp Tý là một người có tính cách thông minh, bản lĩnh, dám đương đầu với mọi khó khăn. Họ là người rất nhẫn nại, điềm tĩnh trước mọi việc. Ngoài ra, trong họ có một nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ, lạc quan nên trong cuộc sống gặp nhiều may mắn. Tuy cuộc đời họ có nhiều lúc may mắn nhưng cũng lắm lúc khó khăn, vất vả. Nhưng với sự cố gắng, phấn đấu của họ sẽ vượt qua tất cả mọi thứ.

1984 hợp mệnh gì - vận mệnh nữ

Nữ 1984 trong cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Về đường tình duyên, nữ Giáp Tý có nhiều khó khăn. Trong đó, những người sinh vào tháng Giêng lịch thường gặp trắc trở. Sinh vào tháng 2, 5, 9, 10, 11 âm lịch có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Còn đối với những người sinh vào tháng 3, 4, 7, 8, và 12 âm lịch có cuộc sống hạnh phúc, gia đình êm ấm.

Về công danh sự nghiệp, nữ 1984 gặp nhiều thuận lợi và may mắn. Họ có nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy, khi về già, họ có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên con cháu.

>>Xem thêm: Quý Sửu 1973 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu sắc hướng nhà tốt

2.8. Năm tam tai của Giáp Tý 1984

Sinh năm 1984 hợp mệnh gì, tam tai thế nào? Tam tai tức là 3 năm liên tiếp sẽ gặp tai họa. Do đó, năm tam tai là năm gặp nhiều xui xẻo, khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống. Mỗi tuổi đều có hạn tam tai khác nhau, cứ 12 năm sẽ có hạn tam tai. Theo đó, tuổi Giáp Tý 1984 có hạn tam tai sẽ rơi vào năm Dần, Mão, Thìn.

Năm tam tai của Giáp Tý

Năm tam tai gặp nhiều xui xẻo, khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống.

Các năm tam tai của tuổi 1984:

  • Năm 2022 (Nhâm Dần), 2023 (Quý Mão) và 2024 (Giáp Thìn)
  • Năm 2034 (Giáp Dần), 2035 (Ất Mão), 2036 (Bính Thìn)
  • Năm 2046 (Bính Dần), 2047 (Đinh Mão) và 2048 (Mậu Thìn)
  • Năm 2058 (Mậu Dần), 2059 (Kỷ Mão), 2060 (Canh Thìn)
  • Năm 2070 (Canh Dần), 2071 (Tân Mão) và 2072 (Nhâm Thìn)
  • Năm 2082 (Nhâm Dần), 2083 (Quý Mão), 2084 (Giáp Thìn)

>>Xem thêm: Ất Mão 1975 hợp mệnh gì, tuổi gì, chọn nhà hướng nào tốt?

Với những chia sẻ trên hy vọng giúp bạn nắm rõ được sinh năm 1984 hợp mệnh gì, tuổi hợp, xây hướng nhà nào tốt. Mỗi người đều có vận mệnh khác nhau. Do đó, điều bạn cần làm là thay đổi bản thân và hướng đến những điều tích cực. Để biết thêm nhiều năm sinh khác, theo dõi Hay Độc Lạ nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*