1978 hợp mệnh gì, tuổi gì? Tử vi chi tiết về tuổi Mậu Ngọ

1978 hợp mệnh gì - Mậu Ngọ

Tuổi mệnh có ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mỗi người. Khi tìm hiểu về phong thủy, tương sinh tương khắc sẽ biết được 1978 hợp mệnh gì. Từ đó, bạn có thể áp dụng vào trong cuộc sống như chọn màu sắc, hướng xây nhà,… Để biết chi tiết, bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu thông tin ngay bài viết này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1978

1.1. Sinh năm 1978 tuổi gì?

Sinh năm 1978 hợp màu gì, tuổi gì? Tính theo dương lịch, người sinh năm 1978 được tính từ ngày 07/02/1978 đến ngày 27/01/1979. Tính theo âm lịch, sinh năm 1978 tức là tuổi Mậu Ngọ, được tính từ ngày 01/01/1978 đến 29/12/1978. Tuổi Mậu Ngọ, còn gọi là ngựa trong chuồng đã được thuần hóa.

1978 hợp mệnh gì - tuổi mậu ngọ

Tính theo âm lịch, sinh năm 1978 tức là tuổi Mậu Ngọ.

Thiên can: Mậu

  • Tương hợp: Qúy
  • Tương sinh: Nhâm và Giáp

Địa chi: Ngọ

  • Tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất
  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão, Dậu.

1978 hợp mệnh gì? Xét chuyên sâu, Can thuộc hành Hỏa, Chi thuộc hành Thổ. Hỏa sinh Thổ nên người tuổi Mậu Ngọ gặp nhiều may mắn, hưởng giàu sang, phú quý. Họ là người khá điềm tĩnh và thích sự bình yên. Bên cạnh đó, họ cũng là người thật thà, quan tâm đến mọi người nên được rất nhiều người yêu quý.

1.2. Sinh năm 1978 mệnh gì?

Cung mệnh còn được gọi là bản mệnh. Dựa vào bản mệnh, bạn có thể xác định được một số việc như kinh doanh, xây nhà, kết hôn,… Trong âm dương ngũ hành có 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Người sinh năm 1978 thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa

Người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa (Thiên Thượng Hỏa).

1978 hợp mệnh gì? Người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa, xét về nạp âm có nghĩa là Thiên Thượng Hỏa (nghĩa là lửa trên trời). Đây là ngọn lửa, ánh sáng tỏa khắp nhân gian, soi sáng mọi vật. Ngọn lửa này rất lớn, không thể lụi tàn. Vì thế mà nó không kỵ nước, gặp nước nó còn bùng cháy hơn.

Người thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa được đánh giá là người rất nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Mọi người xung quanh thường nhận xét họ là rất rộng lượng.

>> Xem thêm: Sinh năm 1961 hợp mệnh gì? Tất tần tật tử vi Tân Sửu 1961

1.3. Sinh năm 1978 là năm con gì?

Dựa vào thuyết Can Chi, những người sinh năm 1978 sẽ có Can là Mậu, Chi là Ngọ. Vậy sinh năm 1978 là tuổi Mậu Ngọ, tuổi con ngựa. Những người tuổi ngựa thích sự tự do, độc lập. Ngoài ra, họ cũng là người giỏi giao tiếp, dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn.

Con ngựa là linh vật đại diện cho người sinh năm 1978

Sinh năm 1978 là tuổi Mậu Ngọ (con ngựa).

1.4. Sinh năm 1978 cung gì?

1978 hợp mệnh gì, cung gì? Mỗi người đều có một cung mệnh khác nhau. Cung mệnh giúp bạn xem tướng pháp, tử vi và phong thủy của bản thân. Xem cung mệnh có thể ứng dụng vào việc xem tuổi kết hôn, xây nhà, tuổi làm ăn kinh doanh,… Sinh năm 1978 có cung mệnh như sau:

  • Nam sinh năm 1978: cung Tốn, thuộc hành Mộc. Những người tuổi này thường có tính cách ôn hòa, biết quan tâm người khác. Còn thuộc cung Tốn là người có tấm lòng độ lượng, khoan dung và biết sẻ chia. Ngoài ra, họ là người khá thân thiện và dễ gần.
  • Nữ sinh năm 1978: cung Khôn, thuộc hành Thổ. Họ khá khiêm tốn và có tính nhường nhịn. Họ khá điềm tĩnh, tuy nhiên đôi lúc cũng khá bướng bỉnh và bảo thủ. Đặc biệt, họ có tính là luôn đặt lợi ích chung lên trên, nên thường được nhiều người quý trọng.

1978 hợp mệnh gì - cung mệnh

Mỗi người tuổi Mậu Ngọ đều có một cung mệnh khác nhau phụ thuộc vào giới tính.

>> Xem thêm: Sinh 1963 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

2. Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

2.1. Tính cách Mậu Ngọ 1978

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp màu gì, tính cách chung của 1978? Mậu Ngọ (Thiên Thượng Hỏa) là lửa trên trời, ngọn lửa lớn chiếu sáng khắp nhân gian và không hề kỵ nước. Vì vậy những người sinh năm 1978 thường có tính cách nhiệt tình, năng động trong mọi việc. Họ rất hào phòng, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Vì thế, họ được mọi người xung quanh đánh giá là độ lượng và thân thiện.

Bên cạnh ưu điểm về tính cách, họ cũng có một số khuyết điểm như nóng tính và thiếu quyết đoán. Do đó, họ thường hay bị phân vân, do dự trước khi quyết định hoặc lựa chọn điều gì đó.

Tính cách nữ Mậu Ngọ 1978

Theo Can Chi, Can thuộc hành Thổ nên phần nào đã làm dịu đi mệnh Hỏa trong người 1978. Vậy nữ sinh năm 1978 hợp mệnh gì, tính cách thế nào? Nữ Mậu Ngọ có lối tư duy tốt nhưng lại thiếu quyết đoán. Với tuổi này, họ được đánh giá là người sống có tổ chức khoa học và kỷ luật.

Nữ Mậu Ngọ là người sống có tổ chức khoa học và kỷ luật

Nữ Mậu Ngọ là người sống có tổ chức khoa học và kỷ luật.

Bên cạnh đó, nữ 1978 có tính cách tốt bụng, biết đối nhân xử thế. Đặc biệt, họ có tính cách là thích quan sát trước sau và xung quanh. Vì thế, trong công việc hay cuộc sống, họ đều rất thận trọng trước khi đưa ra quyết định. Với tính này mà vì thế họ thường đánh mất nhiều cơ hội.

Tính cách nam Mậu Ngọ 1978

Nam mạng 1978 hợp màu gì, tính cách thế nào? Nam 1978 thuộc mệnh Hỏa được đánh giá là người có tính cách thẳng thắn, sống ngay thẳng. Bên cạnh đó, họ luôn giúp đỡ người khác, không toan tính và luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên. Vì vậy, họ được nhiều người yêu quý.

Nam Mậu Ngọ là người có tính cách thẳng thắn

Nam 1978 được đánh giá là người có tính cách thẳng thắn.

Ngoài ra, nam Mậu Ngọ thuộc tuýp người năng lượng tích cực, thích văn thơ, giỏi nghệ thuật. Tuy nhiên, họ không nên cao ngạo và tự tin thái quá sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Đôi lúc, họ khá độc đoán, thiếu quyết đoán nên thường đánh mất và trả giá những cơ hội, sai lầm của bản thân.

2.2. Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào?

Theo quan niệm ngày xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy việc xem tuổi 1978 hợp với những tuổi nào là điều quan trọng trong việc xây nhà, kết hôn, kinh doanh,… Từ đó có thể đem lại may mắn, không gặp vận xui và thu hút tài lộc.

Trong công việc, xem hợp tuổi để né tránh những xích mích, tranh cãi. Trong tình yêu hôn nhân làm cho vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm. Vậy tuổi 1978 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

  • Xét theo tương hợp Thiên Can: hợp tuổi với những người có Can Quý.
  • Xét theo Nhị hợp: sinh 1978 có Chi Ngọ hợp với Chi Mùi.
  • Xét theo Tam hợp: tam hợp với Dần, Ngọ, Tuất.

1978 hợp mệnh gì - tuổi hợp

Tuổi hợp có thể đem lại may mắn, không gặp vận xui.

Sinh năm Mậu Ngọ 1978 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Việc xem hợp tuổi để làm ăn cũng là một phần quan trọng để công việc được hanh thông, thuận lợi và phát triển. Ngược lại, nếu tuổi khắc thì sẽ có nhiều mâu thuẫn giữa hai bên, công việc dễ bị thất bại, trì trệ.

1978 hợp mệnh gì - đối tác hợp tuổi

Đối tác hợp tuổi để công việc được hanh thông, thuận lợi và phát triển.

Căn cứ vào quy luật Can Chi, Cung Phỉ, Ngũ hành được biết những người sinh năm 1978 Mậu Ngọ hợp tuổi làm ăn, kinh doanh với những tuổi như sau: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão.

Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1978

Kết hôn là chuyện hệ trọng của một đời người. Việc xem tuổi hợp nhau cũng là một yếu tố quan trọng. Dựa theo quy luật Can Chi, Ngũ hành để biết được tuổi hợp, tuổi khắc. Từ đó mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hay dễ dàng chia ly. Do đó, những người sinh năm 1978 hợp mệnh gì, tuổi gì cần xem xét kỹ trước khi quyết định đến hôn nhân.

1978 hợp mệnh gì - Tuổi hợp kết hôn

Tuổi hợp kết hôn sẽ mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

1978 mệnh gì hợp màu gì, tuổi hợp kết hôn? Người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ, hợp tuổi kết hôn với những tuổi như sau: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão. Ngược lại những tuổi khắc, bạn có thể xem xét: Tân Dậu, Quý Dậu.

>> Xem thêm: Sinh năm 1965 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nào tốt?

2.3. Mậu Ngọ 1978 hợp hướng nào?

Ông bà ta ngày xưa cho đến nay đã ứng dụng việc xem phong thủy vào việc xây nhà. Xem gia chủ hợp tuổi, hướng hợp, hướng kỵ. Nếu hướng tốt thì sẽ mang lại cuộc sống gia đình êm đềm, làm ăn phát triển, con cháu hòa thuận. Ngược lại, hướng xấu sẽ mang nhiều điều không hay xảy ra, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của gia chủ.

Ngoài ra, việc xem hướng hợp để bạn xác định hướng các phòng trong nhà như hướng phòng khách, phòng bếp, phòng thờ,… Vậy sinh năm 1978 hợp mệnh gì, hướng nào tốt? Những người sinh năm 1978 hợp những hướng sau đây.

1. Hướng xây nhà của nam sinh năm 1978

Hướng tốt:

  • Hướng Tây Nam – Phục Vị
  • Hướng Tây – Thiên Y
  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên
  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí

Hướng xấu:

  • Hướng Đông – Họa Hại
  • Hướng Đông Nam – Ngũ Quỷ
  • Hướng Nam – Lục Sát
  • Hướng Bắc – Tuyệt Mạng

Hướng nhà tốt cho gia chủ sinh năm 1978

Xây nhà hướng tốt mang lại nhiều may mắn cho gia chủ Mậu Ngọ. 

2. Hướng xây nhà của nữ sinh năm 1978

Hướng tốt:

  • Hướng Tây Nam – Phục Vị
  • Hướng Tây – Thiên Y
  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên
  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí

Hướng xấu:

  • Hướng Đông – Họa Hại
  • Hướng Đông Nam – Ngũ Quỷ
  • Hướng Nam – Lục Sát
  • Hướng Bắc – Tuyệt Mạng

3. Hướng phòng của năm sinh 1978

Bên cạnh xem hướng nhà nào tốt, 1978 hợp mệnh gì thì cũng cần quan tâm đến hướng của các phòng. Bởi hướng phòng ảnh hưởng đến trực tiếp gia chủ, thu hút điều lành hay gặp điều xấu. Dưới đây là một số hướng phòng tốt cho gia chủ Mậu Ngọ.

  • Hướng phòng ngủ: Với gia chủ nam nên chọn hướng Bắc, gia chủ nữ chọn hướng Đông Bắc. Đây là hướng Sinh Khí mang đến nhiều may mắn, tài lộc và tránh vận xui.
  • Hướng phòng làm việc: gia chủ nên chọn hướng Bắc của phòng để gặp nhiều sự thuận lợi và may mắn trong công việc.
  • Hướng phòng thờ: phòng thờ là nơi thiêng liêng, nơi gia chủ thành kính với tổ tiên và có ảnh hưởng rất lớn đến giả chủ. Vì vậy, gia chủ 1978 nên chọn các hướng như: hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

Hướng phòng ngủ tốt cho gia chủ Mậu Ngọ

Hướng phòng ngủ tốt giúp gia chủ tăng thêm vượng khí, sức khỏe dồi dào.

2.4. Mậu Ngọ 1978 hợp và kỵ màu gì?

1978 hợp mệnh gì? Gia chủ sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa. Do đó, gia chủ nên lựa chọn những màu sắc hợp bản mệnh để tránh những điềm dữ và thu hút nhiều may mắn. Gia chủ Mậu Ngọ có thể ứng dụng lựa chọn màu sắc vào trong các việc như lựa chọn quần áo, xe cộ, màu sơn nhà,…

1978 hợp mệnh gì - màu sắc

Lựa chọn những màu sắc hợp bản mệnh để thu hút nhiều may mắn.

Màu bản mệnh Hỏa của gia chủ 1978 là đỏ, hồng, cam, tím. Bên cạnh đó, Mộc sinh Hỏa nên tương sinh với màu xanh lá cây. Những màu sắc hợp tuổi sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Vậy tuổi 1976 hợp màu gì, kỵ với những màu sắc nào? Tuổi Mậu Ngọ thuộc hành Hỏa kỵ với màu sắc mang hành Thủy, đó là: màu xanh dương và màu đen.

>>Xem thêm: Đinh Mùi 1967 hợp mệnh gì tuổi gì chọn nhà hướng nào tốt?

2.5. Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với số nào?

Theo phong thủy, sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa, tương sinh với mệnh Mộc nên con số may mắn là 3 và 4. Tuy nhiên, số 4 là con số hợp nhất với tuổi Mậu Ngọ vì cùng thuộc mệnh. Và khi kết hợp với số 4 sẽ cân bằng giữa âm và dương. Còn số 3 cũng phù hợp nhưng dương mạng không may mắn hơn số 4.

1978 hợp mệnh gì - con số may mắn

Con số hợp mệnh của Mậu Ngọ là con số 3 và 4.

Bên cạnh đó, người sinh năm 1978 có thể sử dụng số 9. Đây là con số thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và bình ổn trong cuộc sống.

2.6. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Mậu Ngọ 1978

Ngoài việc tìm hiểu tuổi 1978 hợp màu gì, hợp con số nào thì lựa chọn vật phẩm hộ mệnh hợp tuổi cũng là điều quan trọng. Bởi chọn được vật phẩm phong thủy phù hợp sẽ giúp gia chủ thêm nhiều may mắn và năng lượng. Đồng thời giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Vậy gia chủ sinh năm 1978 hợp mệnh gì, nên chọn vật phong thủy nào phù hợp? Dưới đây là một số vật phẩm hộ mệnh hợp phong thủy với gia chủ 1978:

  • Vòng phong thủy thạch anh tím: giúp gia chủ tăng cường sức mạnh tâm trí, thông minh, sáng tạo.
  • Vòng phong thủy đá Peridot: mang đến năng lượng tích cực cho gia chủ.
  • Vòng phong thủy đá Ruby: mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.
  • Cây trầu bà phong thủy: trưng cây trầu bà ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc để thu hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ.

Đá phong thủy là vật phẩm hộ mệnh của tuổi Mậu Ngọ 1978

Đá phong thủy giúp gia chủ thêm nhiều may mắn và năng lượng.

>>Xem thêm: Kỷ Dậu 1969 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào tốt?

2.7. Vận mệnh của nam Mậu Ngọ 1978

Vận mệnh của nam Mậu Ngọ 1978

Nam tuổi Mậu Ngọ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Tuy nhiên, họ cũng gặp nhiều điều không hay bởi tính cách nóng nảy. Ngoài ra, họ thích mới mẻ, thích phiêu lưu khi còn trẻ, về già họ quan tâm và chú ý đến gia đình nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nam tuổi Mậu Ngọ có gia đạo êm ấm, có chút cãi vã nhưng vẫn hòa thuận. Công danh sự nghiệp gặp chút khó khăn nhưng về sau phát triển. Còn về đường tình duyên, nam Mậu Ngọ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Cụ thể:

  • Sinh vào tháng 1, 5, 12 âm lịch: có đường tình duyên thuận lợi, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 2, 3, 9 âm lịch: trải qua nhiều mối tình mới tìm được hạnh phúc.
  • Sinh vào các tháng 4, 6, 7, 8, 10, 11 âm lịch: gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm nhưng khi kết hôn sẽ có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn.

1978 hợp mệnh gì - vận mệnh

Vận mệnh của nam và nữ Mậu Ngọ khác nhau.

Vận mệnh của nữ Mậu Ngọ 1978

1978 hợp mệnh gì, vận mệnh của nữ Mậu Ngọ? Nữ tuổi Mậu Ngọ có cuộc sống an nhàn và hạnh phúc. Tuy có gặp chút khó khăn nhưng đều có thể giải quyết nhanh chóng. Cuộc sống gặp nhiều thuận lợi và may mắn.

Nhìn chung, nữ tuổi Mậu Ngọ có gia đạo hạnh phúc. Về công danh sự nghiệp, họ gặt hái được nhiều thành công bởi tài năng về khả năng kinh doanh, buôn bán. Còn về đường tình duyên, họ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Cụ thể:

  • Sinh vào tháng 1, 5, 12 âm lịch: cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc, êm ấm.
  • Sinh vào tháng 2, 4, 7, 8, 9, 11 âm lịch: gặp nhiều trở ngại trên con đường tình duyên, vì thế cẩn trọng với mối quan hệ xã hội, tránh những mối quan hệ xấu.
  • Sinh vào tháng 3, 6, 10 âm lịch: đường tình duyên trắc trở, cuộc sống hôn nhân không tốt đẹp. Nếu cả hai đều cố gắng thì sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

2.8. Năm tam tai của Mậu Ngọ 1978

1978 hợp mệnh gì, tam tai là gì? Năm tam tai có nghĩa Tam là 3, Tai là tai họa, vì vậy tam tai chính là những việc xấu kéo dài liên tục 3 năm. Hạn tam tai cứ 12 năm mới xuất hiện một lần. Người gặp hạn sẽ gặp khó khăn, vất vả và những điều không may mắn trong suốt 3 năm.

Trong đó, năm thứ 2 là năm hạn lớn nhất. Tuổi gặp hạn sẽ có tính tình bất thường, xảy ra nhiều khó khăn về xe cộ, làm ăn hay bệnh tật. Nếu bạn ở trong năm hạn tam tai thì không nên xây nhà cửa, làm ăn kinh doanh lớn.

1978 hợp mệnh gì - năm tam tai

Hạn tam tai của những người tuổi Mậu Ngọ 1978.

Tuổi Mậu Ngọ năm 1978 gặp hạn tam tai vào những năm sau đây:

  • Năm 2028 (Mậu Thân), 2029 (Kỷ Dậu) và 2030 (Canh Tuất)
  • Năm 2040 (Canh Thân), 2041 (Tân Dậu), 2042 (Nhâm Tuất)
  • Năm 2052 (Nhâm Thân), 2053 (Quý Dậu) và 2054 (Giáp Tuất)
  • Năm 2064 (Giáp Thân), 2065 (Ất Dậu), 2066 (Bính Tuất)
  • Năm 2076 (Bính Thân), 2077 (Đinh Dậu) và 2078 (Mậu Tuất)

>>Xem thêm: Tân Hợi 1971 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào?

Sinh năm 1978 hợp mệnh gì và cần chọn màu sắc, hướng xây nhà tốt như thế nào? Bài viết trên đã giải đáp chi tiết những câu hỏi này. Để biết thêm nhiều về kiến thức tử vi, vận mệnh thì hãy theo dõi Hay Độc Lạ nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*