Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì, tuổi gì, nên kết hôn tuổi nào?

sinh năm 1983 hợp mệnh gì

1983 hợp mệnh gì, hợp với tuổi nào, nên chọn nhà hướng nào? Đây là những điều được đông đảo người quan tâm và tìm hiểu. Để giải đáp điều này, lý thuyết Can Chi, Âm Dương, Ngũ hành sẽ cho chúng ta đáp án. Cụ thể như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hay Độc Lạ

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1983

Muốn luận giải 1983 hợp mệnh gì, cần biết những thông tin về năm sinh, mệnh và cung bát quái. Trong phần này, mời các bạn cùng tìm hiểu các vấn đề này nhé. 

Sinh năm 1983 tuổi gì?

1983 tuổi gì ảnh hưởng đến 1983 hợp mệnh gì. Để giải đáp, chúng ta dựa vào 2 thuật ngữ Thiên Can và Địa Chi. Tên gọi ngắn gọn của chúng là Can Chi. Trong đó, bao gồm 10 Can cùng 12 Chi. Mỗi Can Chi như thế được phân thành Can Âm – Can Dương và Chi Âm – Chi Dương. 

sinh năm 1983 hợp mệnh gì

Sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi

Người ta ứng dụng Can Chi để tính toán ngày giờ, tháng năm. Bằng cách kết hợp Can và Chi, ta có 60 cặp Can Chi đại diện cho từng mốc thời gian. Với năm 1983, số cuối năm là 3 tương ứng với Can Quý (hành Thủy). Trong khi đó, năm này thuộc về Chi Hợi (hành Thủy). Như vậy, năm 1983 là năm Quý Hợi.

>> Xem thêm: Nhâm Tuất 1982 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu sắc con số hợp?

Sinh năm 1983 mệnh gì?

Lý thuyết về ngũ hành sẽ cho chúng ta biết 1983 mệnh gì. Từ đó, có thể giải thích 1983 hợp mệnh gì. Theo Triết học Trung Hoa cổ đại, vạn vật trên vũ trụ đều sinh ra từ 5 nguyên tố cơ bản. Bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng được gọi chung là Ngũ hành. Các nguyên tố luôn chuyển động, tương tác với nhau tạo nên sự hài hòa trong các mối quan hệ. 

1983 hợp mệnh gì - đại hải thủy

Sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc hành Thủy, nạp âm Đại Hải Thủy

Sinh năm 1983 mệnh gì? Câu trả lời chính là mệnh Thủy, nạp âm Đại Hải Thủy. Nạp âm này ý chỉ nước của biển lớn, mênh mông, rộng lớn và vô cùng mạnh mẽ. Người mang mệnh này thường sở hữu tính cách khá quyết liệt. Nếu nghiêng về hướng tốt, họ sẽ là người vô cùng bao dung, rộng lượng. Nếu nghiêng về hướng xấu, họ sẽ cực kỳ xảo quyệt, lấy oán báo ân. 

Đặc biệt, năm 1983 là năm Quý Hợi. Như đã giới thiệu, Can Quý cùng chi Hợi đều thuộc hành Thủy. Kết hợp với bản mệnh Đại Hải Thủy, cuộc sống của người tuổi này càng thêm phần thuận lợi. 

Sinh năm 1983 là năm con gì?

Tuổi Quý Hợi là con gì? Theo 12 con giáp, năm Hợi tương ứng với con lợn (heo). Trong cuộc sống, đây là loài vật nuôi cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Đặc tính của nó khá hiền lành, dễ nuôi đồng thời mang đến giá trị kinh tế cao.

1983 tuổi con gì? Heo

1983 hợp mệnh gì? Theo 12 con giáp, năm Quý Hợi là năm con heo 

Bên cạnh đó, dân gian vẫn thường nói “sướng như heo” để chỉ những người sinh năm này. Bởi con vật này thường quanh quẩn ở góc vườn, hết ăn rồi ngủ. Mặt khác, hình ảnh lợn trên tranh Đông Hồ còn biểu tượng cho sự đông đúc, dồi dào và sum vầy. 

Điều đó cho thấy những người sinh năm Hợi được cho rằng có số hưởng từ khi sinh ra. Dù là trai hay gái tuổi Hợi đều gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Có lẽ vì như vậy nên nhiều cặp vợ chồng thường chọn năm này để sinh con đẻ cái. 

>> Xem thêm: Tử vi Canh Thân 1980 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào tốt?

Nam và nữ sinh năm 1983 thuộc cung gì? 

1983 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Để xác định điều này, Bát quái sẽ cho ta câu trả lời chính xác. Đây là hệ thống gồm 8 quẻ được sử dụng trong vũ trụ học Đạo giáo. Mỗi quẻ ứng với một hiện tượng trong tự nhiên cùng các sự vật trong vũ trụ. 

Quy tắc hình thành Bát quái bắt đầu từ Thái cực. Theo đó, Thái cực sinh Lưỡng nghi (âm và dương). Tiếp đến, Lưỡng Nghi sinh Tứ tượng (4 hướng hay 4 mùa). Tứ tượng sinh ra Bát quái. Từ Bát quái, vạn vật được hình thành. 

cung hoàng đạo của người sinh năm Quý Hợi

Cung mệnh của người sinh năm Quý Hợi 1983: nam cung Cấn, nữ cung Đoài

Đa phần cung mệnh mỗi năm sinh có sự khác nhau giữa nam và nữ. Với năm Quý Hợi 1983, cụ thể như sau: 

  • Nam 1983: cung Cấn hành Thổ. Quẻ Cấn tượng trưng cho núi lớn. Nó đại diện cho sự ổn định, yên tĩnh và tâm đức. Nam cung Cấn có lòng bao dung cùng ý chí cao cả. Họ ít quan tâm đến thị phi và luôn bền bỉ với mục tiêu đã đề ra. 

  • Nữ 1983: cung Đoài hành Kim. Quẻ Đoài chỉ mưa dầm, trăng non và tinh tú trên trời. Người thuộc cung này đa phần kín đáo, sâu sắc và cứng rắn. Tuy nhiên, vẻ ngoài của họ lại rất mềm mỏng, nhẹ nhàng. 

GIẢI MÃ TOÀN BỘ TỬ VI TUỔI QUÝ HỢI 1983

Những thông tin cơ bản vừa rồi sẽ giúp giải mã 1983 hợp mệnh gì, màu gì và hướng nhà tốt. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay trong phần dưới đây. 

Tính cách nữ Quý Hợi 1983

Tính cách nữ Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì? Phụ nữ tuổi này sở hữu tính cách khá cẩn thận và tỉ mỉ. Mang mệnh Đại Hải Thủy, họ luôn ấp ủ những mục tiêu vô cùng to lớn, vĩ đại. Ý chí của họ cũng cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt hệt như đại dương vô tận, sâu thẳm. 

tính cách nữ 1983 hợp mệnh gì

Nữ Quý Hợi 1983 cẩn thận, tỉ mỉ nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết liệt

Nữ Quý Hợi 1983 ưa thích sự tự do và mạo hiểm. Sự ràng buộc, khuôn khổ luôn khiến họ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Mưu trí, sáng tạo hơn người là thế. Nhưng đôi khi họ cũng khá nóng vội dẫn đến những sai sót đáng tiếc. 

>> Xem thêm: Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì, kết hôn với tuổi nào là hợp

Tính cách nam Quý Hợi 1983

Tính cách nam Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì? Các quý ông tuổi Hợi rất mạnh mẽ, không ngại thử thách. Bên trong họ luôn ẩn chứa những dự định cao cả. Nam giới tuổi này đa phần thông minh, tài trí. Mọi người xung quanh luôn quý mến họ nhờ tính cách rộng rãi, thân thiện. Họ có thể không giàu sang nhưng bù lại rất thoải mái, phóng khoáng. 

tính cách nam Quý Hợi 1983

Nam Quý Hợi 1983 luôn ấp ủ những ước mơ cao cả

Dù vậy, tâm tư của họ rất sâu sắc. Thậm chí, rất khó để biết được những người này đang suy nghĩ gì. Đặc biệt, nam tuổi Hợi mang vận đào hoa, luôn được nhiều người theo đuổi. 

Quý Hợi 1983 hợp với tuổi nào?

Sinh năm 1983 hợp tuổi nào? Đây cũng là điều mà nhiều người ở tuổi này quan tâm. Bởi từ xa xưa, dân gian luôn quan niệm rằng như vậy sẽ giúp mối quan hệ của cả hai thêm khăng khít, bền chặt. Đồng thời, nhờ sự hỗ trợ từ những người hợp tuổi, mỗi bên ngày càng phát triển, hoàn thiện bản thân. 

Cũng bởi lẽ đó nên trước khi làm bất cứ việc gì, người ta thường ưu tiên xem tuổi, xem mệnh của đối phương. Nhất là trong vấn đề kết hôn, làm ăn. Để xét tuổi hợp, chủ yếu dựa theo Can Chi. Theo đó, 1983 là năm Quý Hợi. Can Quý trong năm hợp Can Mậu và khắc Đinh, Kỷ. Như vậy, tuổi Quý Hợi 83 hợp với những ai sở hữu Can Mậu trong năm sinh. 

Tuổi hợp với nam Quý Hợi 1983

1983 hợp mệnh gì, tuổi nào? 1983 thuộc bộ Tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Xét theo Chi gồm có mối quan hệ Nhị hợp và Tam hợp. Trước hết, Nhị hợp là mối quan hệ được hình thành dựa trên sự hài hòa âm dương. Về điều này, Hợi hợp với Dần. Hợi thuộc âm hành Thủy sinh ra Dần thuộc dương hành Mộc và ngược lại. Cả hai sẽ trở thành bộ đôi hoàn hảo, hỗ trợ nhau tích cực trong công việc cũng như cuộc sống. 

Bên cạnh đó, Tam hợp gồm 3 con giáp sở hữu các nét tính cách tương tự nhau. Những con giáp cách nhau 4 năm sẽ được quy vào một nhóm. Với tuổi Hợi, con giáp này thuộc bộ Tam hợp Mộc cục Hợi – Mão – Mùi (cùng dương). Khởi đầu ở Thủy (Hợi) đến Mộc (Mão) rồi đi vào Mùi (Thổ). 

>> Xem thêm: Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì, màu gì, xây nhà hướng nào tốt?

Người tuổi Quý Hợi 1983 hợp hướng nào?

1983 hợp mệnh gì, nhà hướng nào? Mỗi hướng nhà đều ẩn chứa một dạng năng lượng khác nhau. Nó có thể tương hợp với gia chủ, tạo nên sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Thông qua đó, thu hút may mắn, tài lộc đến. Ngược lại, hướng nhà không tốt gây ra sự mất cân bằng. Điều này ảnh hưởng đến công việc, gia đạo cũng như sức khỏe của chủ nhân.

Phong thủy bát trạch tác động lớn đến việc chọn hướng nhà tốt. Để xác định hướng nhà may mắn, thầy phong thủy sẽ xem tuổi của gia chủ. Đồng thời, kết hợp với cung mệnh trong bát trạch để tìm ra nơi xây nhà lý tưởng. Với tuổi Quý Hợi 1983, hướng nhà tốt gồm những hướng như sau: 

  • Nam Quý Hợi 1983: Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị). 

  • Nữ Quý Hợi 1983: Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên). 

Hướng nhà phù hợp với người sinh năm 1983

1983 hợp mệnh gì, nên xây nhà hướng nào tốt? 

Bên cạnh đó, bản mệnh Quý Hợi 1983 cũng cần tránh những hướng không tốt như sau: 

  • Nam Quý Hợi 1983: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh). 

  • Nữ Quý Hợi 1983: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát). 

Tuổi Hợi 1983 hợp màu gì?

Quy luật Ngũ hành tương sinh sẽ cho chúng ta biết 1983 hợp mệnh gì, màu gì. Năm Quý Hợi 83 thuộc mệnh Thủy. Trước hết, Thủy và Thủy kết hợp với nhau có thể tạo nên dòng nước lớn, mạnh mẽ và dữ dội. 

Đồng thời, ứng theo quy luật, Kim sinh ra Thủy. Kim chỉ các dạng kim loại nói chung. Còn Thủy ở đây không chỉ đơn thuần là nước. Hơn hết nó còn đại diện cho nhiều loại chất lỏng khác nhau. Người xưa quan sát thấy rằng kim loại nung chảy chuyển sang thể lỏng. Đây chính là hình ảnh đại diện cho Thủy. Thế nên mới hình thành quy luật Kim sinh Thủy. 

màu sắc phù hợp với người tuổi Hợi 1983

Màu sắc hợp với 1983 mệnh Thủy: xanh dương, xanh da trời, đen, trắng, bạc

Qua những phân tích, màu sắc hợp với Quý Hợi 1983 là những màu liên quan đến Thủy và Kim. Cụ thể gồm xanh dương, xanh biển, xanh lam, đen, trắng, xám, bạc. 

>> Xem thêm: 1978 hợp mệnh gì, tuổi gì? Tử vi chi tiết về tuổi Mậu Ngọ

Tuổi Quý Hợi 1983 kỵ màu nào?  

Chúng ta dựa vào quy luật Ngũ hành tương khắc để xác định màu kỵ tuổi. Trước hết, bản mệnh Quý Hợi 1983 thuộc mệnh Thủy nên tương khắc mệnh Hỏa. Điều này cũng khá dễ hiểu. Như chúng ta đều biết, nước làm dập tắt lửa. Dân gian cũng thường truyền tai nhau câu nói “như nước với lửa” để chỉ những người không hợp nhau. 

Quý Hợi 1983 kỵ màu gì

Bên cạnh 1983 hợp mệnh gì, màu gì, màu kỵ của tuổi này gồm đỏ, hồng, cam, vàng, nâu

Ngoài ra, cũng trong quy luật Ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy. Nước rơi xuống bị đất cản lại hoặc hút cạn chất dinh dưỡng. Thổ khắc chế hầu như triệt để Thủy. Xét về mặt nào đó, điều này tạo nên thế cân bằng cho cuộc sống. Bởi dòng nước quá dữ dội sẽ nhấn chìm con người và vạn vật. 

Như vậy, ta có thể kết luận màu kỵ của Quý Hợi 1983. Đó là màu đỏ, hồng, cam (hành Hỏa), vàng, nâu (hành Thổ). 

Quý Hợi 1983 hợp kinh doanh với tuổi nào?  

1983 hợp mệnh gì, nên làm ăn với tuổi nào để thành công rực rỡ? Dưới đây là những con giáp được dự đoán sẽ trợ lực lớn cho người tuổi Hợi 1983 khi làm ăn chung: 

  • Nam 1983: 1963 (Quý Mão), 1973 (Quý Sửu), 1975 (Ất Mão), 1984 (Giáp Tý), 1985 (Ất Sửu), 1993 (Quý Dậu). 

  • Nữ 1983: 1963 (Quý Mão), 1971 (Tân Hợi), 1972 (Nhâm Tý), 1975 (Ất Mão), 1981 (Tân Dậu), 1993 (Quý Dậu). 

Những tuôi phù hợp kinh doanh với 1983

Những người hợp tuổi làm ăn Quý Hợi 1983 sẽ giúp công việc thêm thuận lợi

Sinh năm 1983 hợp kết hôn tuổi nào?  

Quan trọng không kém chuyện làm ăn chính là xem tuổi dựng vợ gả chồng. Người xưa tin rằng những người hợp tuổi lấy nhau sẽ tạo nên một gia đình hòa thuận, êm ấm. Đồng thời, cả hai sẽ ở bên nhau đến răng long đầu bạc. Với Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì, những con giáp dưới đây được dự đoán hợp kết hôn: 

  • Tuổi hợp về tình duyên lẫn tài lộc: Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Dậu.

  • Tuổi chỉ hợp tình duyên: Giáp Tý, Mậu Thìn, Canh Ngọ, Nhâm Tuất. 

  • Tuổi không hợp: Nhâm Thân, Canh Thân. 

  • Độ tuổi không nên kết hôn của nam: 18, 24, 28, 31, 36, 40. 

  • Độ tuổi không nên kết hôn của nữ: 20, 26, 28, 32, 38, 40. 

1983 hợp mệnh gì để kết hôn

Người sinh năm 1983 nên tiến đến hôn nhân với người hợp mệnh, hợp tuổi

>> Xem thêm: Tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp mệnh gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

1983 hợp mệnh gì, số nào? 

Cũng như màu hợp, Ngũ hành tương sinh sẽ cho biết con số may mắn với người sinh năm 1983. Quý Hợi 83 mệnh Thủy và tương sinh với Kim. Như vậy, những con số hợp mệnh gồm có: 

  • Số mệnh Thủy: 0, 1

  • Số mệnh tương sinh Kim: 6, 7

Con số nào may mắn của người tuổi heo 83

Những con số may mắn của Quý Hợi 1983: 0, 1, 6, 7

Trong những con số trên, Quý Hợi 1983 hợp nhất với số chẵn. Chính là 1 và 7. Bởi Can Chi của tuổi này thuộc âm, trong khi các số lẻ thuộc dương. Như vậy sẽ tạo thế cân bằng cho bản mệnh. 

Vật phẩm phong thủy hộ mệnh tuổi Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì

Đồ phong thủy không chỉ có tác dụng trưng bày. Bên cạnh đó, nó còn giúp thu hút thêm may mắn, phòng trừ điềm rủi cho bản mệnh. Một vật phẩm hợp mệnh hợp tuổi sẽ giúp bạn đón nhận thêm nguồn năng lượng tích cực. Với tuổi Quý Hợi 1983, có những sản phẩm hộ mệnh may mắn như: 

vật phẩm phong thủy may mắn thích hợp

Thạch anh ám khói đen mang màu sắc hợp với Quý Hợi 1983 

  • Đá phong thủy: thạch anh trắng, thạch anh ám khói đen, đá mặt trăng, Aquamarine… 

  • Tượng linh vật hộ mệnh: heo, dê, mèo là những con vật hợp tuổi với Quý Hợi 1983. 

  • Cây phong thủy: bạch mã hoàng tử, kim ngân, ngọc ngân, kim tiền, vạn niên thanh, đuôi công xanh,… 

Dự đoán vận mệnh nam Quý Hợi 1983

Nam Quý Hợi 1983 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nam giới tuổi này ở tiền vận trải qua nhiều sóng gió. Tuy nhiên, từ khoảng 30 tuổi, cơ hội gây dựng sự nghiệp bắt đầu rộng mở. Đến ngoài 40, mọi việc trở nên thuận lợi, cuộc sống đầy đủ, thảnh thơi. Bản mệnh nên đề phòng những tuổi 24, 28, 36 và 42. Bởi đây là những cột mốc khá khó khăn cũng như nhiều trắc trở. 

vận mệnh nam 1983 hợp mệnh gì

Nam Quý Hợi 1983 đạt được thành tựu lớn ở giai đoạn trung vận

Về đường gia đạo, cuộc sống gia đình ban đầu tương đối nhiều mâu thuẫn. Thế nhưng, điều này không kéo dài lâu. Quý ông tuổi Hợi rất sẵn lòng giảm bớt cái tôi, lắng nghe nhiều hơn. Bên cạnh công việc, họ luôn tập trung lo lắng cho các thành viên trong gia đình. Nhờ đó, chuyện nhà dần yên ổn, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo. 

>> Xem thêm: Bính Thìn 1976 hợp mệnh gì, màu sắc và con số may mắn

Dự đoán vận mệnh nữ Quý Hợi 1983

Nữ tuổi Quý Hợi 1983 có tiến trình vận mệnh như thế nào? Nhìn chung, đa phần phụ nữ tuổi hợi ít khi phải lo nghĩ nhiều. Ban đầu, công việc nhất định trải qua nhiều khó khăn. Nhưng bản mệnh vốn sở hữu tinh thần lạc quan cùng ý chí mạnh mẽ. Đồng thời, nhân duyên tốt dẫn đến những mối quan hệ bền chặt, đôi bên cùng nhau phát triển. 

vận mệnh nữ tuổi heo 1983

Nữ 1983 hợp mệnh gì? Quý cô tuổi Hợi sở hữu tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ

Đến độ tuổi trung niên, mọi việc dần đi vào hướng ổn định, sự nghiệp vững vàng, cuộc sống an nhàn. Tuy nhiên, những độ tuổi 23, 27, 30, 35 là thời kỳ khá khó khăn với bản mệnh. Do đó, hãy cẩn trọng trong từng quyết định, hành động cũng như những lời mời làm ăn. 

Nữ tuổi Hợi 1983 tương đối may mắn về đường tình duyên. Đặc biệt, sự nghiệp càng phát triển hơn sau khi kết hôn. Tài lộc cũng vì thế mà dồi dào, dư dả. Về già được hưởng phước, con cái vững vàng và hòa thuận. 

Các năm tam tai của Quý Hợi 1983

Bên cạnh 1983 hợp mệnh gì, còn một vấn đề quan trọng khác mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Đó chính là hạn Tam tai gồm 3 tai họa Hỏa tai – Thủy tai- Phong tai. Nếu rơi vào Tam tai, bạn sẽ có 3 năm liên tiếp gặp nhiều chuyện không may, trắc trở. Bất cứ ai cũng phải trải qua hạn này ít nhất 1 lần trong đời. Bởi đây là quy luật tất yếu của cuộc sống. 

Năm tam tai của tuổi Hợi 1983

Tam tai của Quý Hợi 1983 rơi vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Tam tai diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm xảy ra 1 lần và kéo dài trong 3 năm liên tiếp. Người tuổi Hợi mắc hạn Tam tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi. Vào giai đoạn này, bản mệnh liên tục đối mặt với nhiều chuyện kém may mắn. Ông bà ta khuyên rằng nên hạn chế tiến hành việc trọng đại như kinh doanh, kết hôn,… trong năm Tam tai. 

>> Xem thêm: Ất Mão 1975 hợp mệnh gì, tuổi gì, chọn nhà hướng nào tốt?

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giải đáp 1983 hợp mệnh gì. Những điều trên đây dựa theo lý thuyết về Âm dương, Can Chi, Ngũ hành, Bát quái,… Dù vậy, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo. Tương lai sẽ còn thay đổi dựa vào hành động và suy nghĩ của mỗi cá nhân. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để tiếp tục cập nhật những nội dung thú vị về Tử vi nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*