Tử vi Canh Thân 1980 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào tốt?

1980 hợp mệnh gì - canh thân

Theo quan niệm từ xưa, phong thủy, vận mệnh tướng số gắn liền cuộc đời của mỗi con người. Mỗi người đều có một bản mệnh riêng khác nhau. Do đó, sinh năm 1980 hợp mệnh gì, tuổi gì, cung gì,… đều được giải đáp ngay bài viết dưới này. Cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu qua ngay nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1980

1.1. Sinh năm 1980 tuổi gì?

1980 hợp mệnh gì, tuổi gì? Sinh năm 1980 là tuổi Canh Thân. Theo dương lịch, tuổi được tính từ ngày 16/02/1980 đến 04/02/1981. Theo lịch âm, tuổi được tính từ ngày 01/01/1980 đến ngày 30/12/1980.

1980 hợp mệnh gì - tuổi canh thân

Những người sinh năm 1980 là tuổi Canh Thân.

Thiên can: Canh

  • Tương hợp: Ất
  • Tương sinh: Bính, Giáp

Địa chi: Thân

  • Tam hợp: Thân, Tý, Thìn
  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ, Hợi

1.2. Sinh năm 1980 là năm con gì?

1980 hợp mệnh gì? Tuổi Canh Thân 1980 là tuổi con Khỉ. Trong 12 con giáp, con Khỉ cho là động vật khá nhanh nhẹn và có trí thông minh. Vì vậy, những người sinh năm 1980 dù nam hay nữ đều có tính cách đặc trưng giống con giáp mà họ mang. Bên cạnh đó, họ cũng là người có ý chí, không ngại khó khổ trước những khó khăn và thử thách.

Tuổi Canh Thân 1980 là tuổi con Khỉ

Tuổi Canh Thân 1980 là tuổi con Khỉ.

>> Xem thêm: Sinh năm 1961 hợp mệnh gì? Tất tần tật tử vi Tân Sửu 1961

1.3. Sinh năm 1980 mệnh gì?

Tuổi Canh Thân 1980 hợp màu gì, cách xác định mệnh? Mỗi người đều mang trong mình một bản mệnh khác nhau. Theo âm dương ngũ hành có 5 mệnh, gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây chính là những nguyên tố làm thay đổi vạn vật trong vũ trụ.

Việc xác định được bản thân mệnh gì sẽ biết được những điều kỵ, điều lành để từ đó cải thiện và phát triển. Từ đó, giúp cuộc sống của bạn gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Tuổi Mậu Thân 1980 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc

Tuổi Mậu Thân 1980 thuộc mệnh Mộc, trong nạp âm là Thạch Lựu Mộc.

1980 hợp mệnh gì? Tuổi Mậu Thân 1980 thuộc mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc). Nạp âm này có nghĩa gỗ cây lựu mọc trên đá. Dù mọc trên đá nhưng cây lựu vẫn kiên cường, sống bền bỉ để phát triển. Vì vậy, những người sinh vào năm 1980 thường có ý chí rất cao, kiên cường vượt qua mọi gian khổ. Vì không ngại khó ngại khổ nên họ đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống.

1.4. Sinh năm 1980 cung gì?

Sinh năm 1980 hợp màu gì, cách xác định cung? Khi xác định cung mệnh của mỗi người, dựa vào quy luật bát trạch và giới tính. Bát trạch phong thủy được chia ra thành 8 cung khác nhau, gồm: Càn, Khôn, Cấn, Đoài, Khảm, Ly, Chấn và Tốn.

1980 hợp mệnh gì - cung mệnh

Mỗi giới tính đều có cung mệnh riêng biệt.

  • Nam Canh Thân: cung Khôn, thuộc hành Thổ. Người thuộc cung Khôn có chính kiến rất cao, họ luôn suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định điều gì đó. Bên cạnh đó, họ sẵn lòng giúp đỡ người khác và luôn đặt lợi ích chung lên trên nên được mọi người yêu quý, Tuy nhiên, họ đôi khi có tính bảo thủ và hơi cố chấp.
  • Nữ Canh Thân: cung Tốn, thuộc hành Mộc. Người thuộc cung Tốn có tấm lòng khoan dung, độ lượng. Họ biết cách chia sẻ và thông cảm với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, họ giỏi giao tiếp, thân thiện. Họ sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi nếu cố gắng và nỗ lực.

>> Xem thêm: Sinh 1963 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

2. Tổng quan chi tiết về tuổi Canh Thân 1980

2.1. Tính cách Canh Thân 1980

Tính cách nữ Canh Thân 1980

Sinh năm 1980 hợp mệnh gì, tính cách ra sao? Nữ Canh Thân 1980 có tính cách khá mạnh mẽ và quyết đoán. Bên cạnh đó, họ cũng rất tinh tế và khéo léo trong mọi vấn đề. Vì tính cách này mà họ được nhiều người coi trọng và quý mến.

Nữ 1980 có tính cách khá mạnh mẽ và quyết đoán

Nữ Canh Thân có tính cách khá mạnh mẽ và quyết đoán.

Ngoài ra, họ cũng thuộc tuýp người sống rất lý trí. Họ thường cân nhắc và xem kỹ vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Vì thế mà họ thường dễ dàng đạt được thành công trong công việc. Tuy nhiên, bởi vì tính cẩn thận và hơi nhanh nên họ phải trải qua nhiều lần mới thật sự thành công.

Tính cách nam Canh Thân 1980

Nam Canh Thân 1980 nổi bật với tính cách thông minh, nhanh nhẹn và thân thiện. Họ năng động nhưng cũng kỳ điềm tĩnh và chịu lắng nghe. Bên cạnh đó, họ có tính tình thân thiện, giúp đỡ người khác nên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, họ cũng đôi khi nóng nảy và thiếu kiên định.

Nam 1980 nổi bật với tính cách thông minh, nhanh nhẹn

Nam Canh Thân nổi bật với tính cách thông minh, nhanh nhẹn.

2.2. Canh Thân 1980 hợp với tuổi nào?

Theo phong thủy, việc xem hợp tuổi nào để giúp gia chủ 1980 gặp nhiều may mắn, thuận lợi và hanh thông trong mọi việc. Nếu tìm được người hợp tuổi, trong công việc sẽ dễ dàng phát triển và thành công. Còn trong tình duyên và hôn nhân sẽ có cuộc sống hạnh phúc vẹn toàn. Ngược lại, không hợp tuổi có thể gặp những điều không may, gây trắc trở và khó khăn. Vậy 1980 mệnh gì hợp màu gì, hợp tuổi nào?

  • Xét theo nhị hợp: Canh Thân 1980 hợp Chi Tỵ
  • Xét theo tam hợp: Canh Thân 1980 hợp với Chi Tý, Thìn

1980 hợp mệnh gì - tuổi hợp

Tuổi hợp sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi và hanh thông trong mọi việc.

Sinh năm Canh Thân 1980 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Trong công việc, sự nghiệp thì việc xem tuổi 1980 hợp mệnh gì để làm ăn, hợp tác cũng rất quan trọng. Theo phong thủy, hợp tuổi mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc, giúp công việc thăng tiến. Vậy sinh năm 1980 Canh Thân hợp những tuổi như sau:

  • Nam sinh năm 1980: hợp tuổi Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi. 
  • Nữ Canh Thân: hợp tuổi Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn. 

Hợp tuổi mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho Canh Thân 1980

Hợp tuổi mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc.

Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1980

Tuổi tác, 1980 hợp mệnh gì có ý nghĩa quan trọng với mỗi người. Việc xem tuổi hợp trước khi kinh doanh hay kết hôn để gặp nhiều may mắn, mọi chuyện hanh thông, thuận lợi.

  • Nam sinh năm 1980 Canh Thân: hợp tuổi Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi. Những tuổi này khi kết hợp sẽ có cuộc sống hôn nhân ấm no, hạnh phúc, công việc cả hai thăng tiến. Bên cạnh đó, những tuổi kỵ với nam Canh Thân nên tránh là: Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần.
  • Nữ sinh năm 1980 Canh Thân: hợp tuổi Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Mùi. Những tuổi đại kỵ mà nữ Canh Thân nên tránh là Quý Hợi, Giáp Dần. Nếu kết hợp với những tuổi kỵ sẽ gặp nhiều khó khăn, dễ chia ly.

1980 hợp mệnh gì - tuổi hợp kết hôn

Lựa chọn tuổi kết hôn là điều quan trọng.

>> Xem thêm: Sinh năm 1965 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nào tốt?

2.3. Canh Thân 1980 hợp hướng nào?

Nam tuổi Canh Thân

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): mang đến sự may mắn, gắn kết bền chặt các thành viên trong gia đình.
  • Đông Bắc (Sinh khí): thu hút sự giàu sang, tài lộc cho gia chủ, kinh doanh thuận lợi.
  • Hướng Tây (Thiên y): xây nhà hướng này sẽ thu hút nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): được quý nhân phù trợ, giúp gia chủ thuận lợi trong làm ăn, kinh doanh.

1980 hợp mệnh gì - hướng nhà

Hướng nhà tốt cho tuổi Canh Thân 1980.

Nữ tuổi Canh Thân

  • Hướng Bắc (Sinh khí): mang đến phú quý, tài lộc cho gia chủ,
  • Hướng Đông (Diên niên): gia đình hòa thuận, êm ấm và hạnh phúc.
  • Hướng Nam (Thiên y): được bảo vệ, che chở, xây nhà hướng này hưởng nhiều tài lộc, con cái hiếu thuận.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị): xây nhà hướng được sự giúp đỡ của quý nhân, mọi việc đều dễ dàng vượt qua.

Cách bố trí nhà hợp tuổi Canh Thân

Bên cạnh xem xét vấn đề 1980 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nhà nào tốt thì việc bố trí các hướng phòng cũng là điều quan trọng. Các hướng phòng bố trí hợp phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. 

  • Hướng phòng khách: Theo phong thủy, phòng khách là nơi tiếp nhận không khí bên ngoài và lan tỏa đến không gian nhà. Vì vậy phòng khách hướng đẹp sẽ mang đến không khí ấm áp và điều tốt lành cho gia đình. Với gia chủ nam chọn hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Nam. Đối với gia chủ là nữ chọn hướng hướng Đông, Nam, Đông Nam.
  • Hướng phòng bếp: Đặt bếp ở hướng đẹp sẽ mang lại ấm no, hạnh phúc cho gia chủ. Đối với gia chủ nam thì chọn hướng Bắc, Đông, Đông Nam, hướng Nam và nhìn về các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Đối với gia chủ là nữ thì nên đặt hướng bếp là hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam, và nhìn về các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và hướng Nam.

1980 hợp mệnh gì - Hướng phòng bếp

Hướng bếp đẹp sẽ mang lại ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

  • Hướng phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian riêng tư mang lại nhiều năng lượng cho gia chủ. Vì vậy, hướng phòng ngủ phải chọn hướng đẹp để tránh những điều tiêu cực. Hướng phòng ngủ đẹp cho gia chủ nam là hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Còn đối với gia chủ nữ thì chọn hướng Bắc, Đông, Đông Nam, hướng Nam.
  • Hướng phòng thờ: Phòng thờ là nơi tâm linh, nơi gia chủ bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Vì vậy, gia chủ nên chọn hướng đẹp để mang lại tài lộc và hạnh phúc đến gia đình. Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn những màu gam ấm để tạo sự trang nghiêm cho phòng thờ.

2.4. Canh Thân 1980 hợp và kỵ màu gì?

Ngoài việc xem 1980 hợp mệnh gì, màu sắc hợp mệnh gì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống. Theo quy luật ngũ hành, Canh Thân thuộc mệnh Mộc nên hợp với màu bản mệnh là màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, Thủy sinh Mộc nên màu hành Thủy hợp với Canh Thân, gồm: màu xanh dương, đen.

1980 hợp mệnh gì - màu sắc

Màu sắc hợp mệnh gì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống.

Bên cạnh tìm tuổi 1980 hợp màu gì, bạn cũng nên chú ý những màu kỵ với tuổi để tránh những điều không hay xảy ra. Theo tương sinh tương khắc, Kim khắc Mộc nên sẽ không hợp với những tuổi Canh Thân. Màu mệnh Kim là trắng, bạc, ghi, xám. Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý những màu mệnh Hỏa là đỏ, cam, hồng, tím.

>>Xem thêm: Đinh Mùi 1967 hợp mệnh gì tuổi gì chọn nhà hướng nào tốt?

2.5. Tuổi Canh Thân 1980 hợp với số nào?

Mỗi cung mệnh khác nhau sẽ có một con số khác nhau. Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Canh Thân 1980 thuộc mệnh Mộc, vì vậy sẽ hợp với những con số thuộc bản mệnh của họ. Bên cạnh đó, Mộc tương sinh với Thủy, con số đại diện hành Thủy cũng hợp với người sinh năm 1980.

Con số may mắn cho Canh Thân 1980

Mỗi năm sinh đều sẽ có một con số khác nhau.

Vậy những con số hợp với người tuổi Canh Thân 1980 là những con số đại diện của mệnh Mộc và Thủy. Trong đó có số 1, 3, 4, 6 và 7.

2.6. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Canh Thân 1980

Lựa chọn vật phẩm hộ mệnh mang theo mình giúp xua vận xui, mang đến vận may và thu hút tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, bạn nên lựa chọn vật phẩm phù hợp với năm sinh 1980 hợp mệnh gì của mình. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy hợp với tuổi Canh Thân 1980 là:

  • Vòng tay thạch anh tóc đen: có ý nghĩa mang đến sức khỏe tốt, giúp ổn định sức khỏe và mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ.
  • Vòng tay đá giông bão: mang lại nhiều may mắn, tránh vận xui và hưởng nguồn năng lượng tích cực.
  • Vòng ngọc phỉ thúy Jadeit: giúp gia chủ có năng lượng dồi dào, ổn định tâm trí và giúp gia chủ thư thái hơn.
  • Cây phong thủy: Vì mệnh Mộc nên người sinh 1980 nên bày trí cây cối, hoa lá trên bàn làm việc hoặc không gian nhà để tăng sinh khí, thu hút tài lộc. Những cây phong thủy như cây Kim Ngân, Ngọc Ngân, Phát tài,…

1980 hợp mệnh gì - vật phẩm hộ mệnh

Vòng tay phong thủy mang đến sức khỏe tốt, nhiều tài lộc đến cho gia chủ.

>>Xem thêm: Kỷ Dậu 1969 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào tốt?

2.7. Vận mệnh của Canh Thân 1980

Vận mệnh của nam Canh Thân 1980

1980 hợp mệnh gì, vận mệnh thế nào? Cuộc đời của nam Canh Thân có nhiều cơ hội và tài vận, nếu cố gắng và làm ăn thì có tài lộc dư dả. Bên canh đó, nam 1980 sống lương thiện, tích đức thì con cháu đời sau được hưởng phú quý, giàu sang.

Về đường tình duyên, nam 1980 gặp nhiều khó khăn. Cụ thể:

  • Sinh vào tháng 5, 7, 11 âm lịch: trải qua nhiều lần thay đổi tình duyên mới tìm được hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 1, 3, 4, 6, 8 và 12 âm lịch: khá lận đận trong chuyện tình duyên, về sau mới có hạnh phúc vẹn toàn.
  • Sinh vào tháng 2, 9 âm lịch: tình duyên thuận lợi, sống hạnh phúc với người mình yêu.

Về gia đạo, nam mang 1980 không mấy êm ấm. Nếu biết nhường nhịn, đánh giá vấn đề khách quan, biết tìm cách giải quyết thì sẽ hạnh phúc. Còn nếu không làm được thì mãi trên 35 tuổi mới được hòa thuận, ấm no.

Về đường sự nghiệp, nam 1980 có nhiều cơ hội để phát triển, nếu để mất thì khó có thể thành công. Đến trung vân, sự nghiệp mới đi vào ổn định và về sau mới làm ăn, kinh doanh được.

1980 hợp mệnh gì - Vận mệnh của Canh Thân 1980

Vận mệnh cuộc đời của tuổi Canh Thân 1980.

Vận mệnh của nữ Canh Thân 1980

Nhìn chung, vận mệnh của nữ Canh Thân khá tốt đẹp, tuy có vài lần trải qua khó khăn, thử thách. Về sau, bạn mới hưởng được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Về đường tình duyên, nữ Canh Thân 1980 cũng trải qua nhiều khó khăn. Cụ thể:

  • Sinh vào tháng 3, 7, 12 âm lịch: có đường tình duyên khá lận đận, phải nỗ lực rất nhiều mới có được hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 4, 5, 8 và 11 âm lịch: đời sống hôn nhân chật vật, gặp nhiều khó khăn.
  • Sinh vào tháng 1, 2, 6, 9 và 10 âm lịch: đường tình duyên hạnh phúc, cuộc sống gia đình hòa thuận.

Về gia đạo, nữ Canh Thân có gia đạo thuận lợi, có nhiều niềm vui. Sau khi kết hôn có cuộc sống hôn nhân êm ấm và hạnh phúc.

Về sự nghiệp, nữ 1980 tuy gặp nhiều thử thách, khó khăn nhưng với ý chí tiến thủ nên có kết quả tốt đẹp.

>>Xem thêm: Tân Hợi 1971 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào?

2.8. Năm tam tai của Canh Thân 1980

Sinh năm 1980 hợp mệnh gì, giải nghĩa hạn tam tai là gì? Hạn tam tai là 3 năm liên tiếp gia chủ Canh Thân 1980 gặp nhiều xui xẻo, tai ương trong công việc, cuộc sống và sức khỏe. Mỗi người đều có hạn tam tai và cứ 12 năm thì sẽ tới năm hạn. Khi đến năm hạn tam tai, gia chủ 1980 cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Năm 1 (Hỏa Tai): gia chủ không nên làm những việc lớn như xây dựng nhà cửa, kết hôn, làm ăn kinh doanh lớn,..
  • Năm 2 (Thủy Tai): các công việc của gia chủ đang làm không được dừng lại. Vì nếu bỏ dở thì sau này sẽ gặp nhiều điều không may.
  • Năm 3 (Phong Tai): gia chủ không nên kết thúc những việc quan trọng sẽ ảnh hưởng về sau.

Hạn tam tai của tuổi Canh Thân 1980

Hạn tam tai của tuổi Canh Thân 1980.

Theo ngũ hành, trong 12 con giáp được chia thành 4 nhóm tam hợp và 4 nhóm tam tai. Những tuổi cùng nhóm tam hợp sẽ chịu hàn cùng với nhóm tam tai. Vậy sinh năm 80 mệnh gì, hạn tam tai của tuổi Canh Thân 1980 ở các năm tương lai như sau:

  • Năm 2022 (Nhâm Dần), 2023 (Quý Mão) và 2024 (Giáp Thìn)
  • Năm 2034 (Giáp Dần), 2035 (Ất Mão), 2036 (Bính Thìn)
  • Năm 2046 (Bính Dần), 2047 (Đinh Mvà 2048 (Mậu Thìn)
  • Năm 2058 (Mậu Dần), 2059 (Kỷ Mão), 2060 (Canh Thìn)
  • Năm 2070 (Canh Dần), 2071 (Tân Mão) và 2072 (Nhâm Thìn)

>>Xem thêm: Quý Sửu 1973 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu sắc hướng nhà tốt

Trên đây là những thông tin về Canh Thân 1980 hợp mệnh gì, tuổi gì để mang đến tài lộc và may mắn. Ngoài ra còn nhiều thông tin phong thủy hữu ích khác để giúp gia chủ 1980 có nhiều thuận lợi và thành công. Để biết thêm về những năm sinh khác, bạn theo dõi Hay Độc Lạ nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*