Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì, kết hôn với tuổi nào là hợp

1981 hợp mệnh nào nhất

Ở Việt Nam, dự đoán tương lai qua các lý thuyết âm dương, ngũ hành, can chi,… vẫn được ưu tiên. Vì so với các hình thức bói toán khác, nó đã phổ biến ở nước ta từ lâu. Dựa theo đó, ta có thể tổng hợp một số thông tin chung về vận mệnh của từng tuổi. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 1981 hợp mệnh gì dựa trên lý thuyết về tử vi nhé. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1981

Để giải đáp 1981 hợp mệnh gì, trước hết ta hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin về tử vi của tuổi này. Đây chính là cơ sở để khám phá những khía cạnh liên quan đến người sinh năm này. 

Sinh năm 1981 tuổi gì?

Sinh vào năm 1981 hợp mệnh gì, tuổi gì? Với câu hỏi này, lý thuyết về Can Chi sẽ cho cho chúng ta đáp án chính xác. Can Chi là cách gọi ngắn gọn của hệ thống Thiên Can – Địa Chi hay Thập Thiên Can – Thập Nhị Địa Chi. 

Có rất nhiều giả thuyết khác về nguồn gốc của nó. Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ phổ biến của nó trong việc xác định ngày tháng âm lịch tại các nước châu Á. Trong đó gồm cả Việt Nam. 

1981 hợp mệnh gì - Tân Dậu

Theo Can Chi, năm 1981 là năm Tân Dậu

Sự vận động của Mặt Trời và Mặt Trăng chính là cơ sở để hình thành Can Chi. Kết hợp 10 Can và 12 Chi với nhau ta có được 60 cặp Can Chi đại diện cho từng năm. Bắt đầu là Giáp Tý, cứ kết hợp liên tiếp thì chu kỳ của một vòng Can Chi kéo dài 60 năm rồi quay về ban đầu. 

Áp dụng Can Chi, có thể xác định 1981 tuổi gì. Xuất hiện cuối cùng trong năm sinh là số 1. Nó tương ứng với Can Tân (hành Kim) ý chỉ vạn vật bắt đầu bước vào giai đoạn mới. Trong khi đó, tuổi này thuộc Chi Dậu (hành Kim). Như vậy năm 1981 là tuổi Tân Dậu. Với 2 hành Kim trong Can Chi, Tân Dậu 1981 được cho là con giáp trội về Kim. 

>> Xem thêm: Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì, màu gì, xây nhà hướng nào tốt?

Tân Dậu 1981 mệnh gì? 

Biết được Tân Dậu mệnh gì, có thể dự đoán 1981 hợp mệnh gì. Câu trả lời nằm trong lý thuyết về Ngũ hành. Đây là hệ thống gồm 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Người xưa quan niệm rằng vạn vật trên vũ trụ được hình thành dựa trên các nguyên tố cơ bản này. Đặc biệt, chúng không đứng yên và cũng không mất đi. Bởi chúng luôn chuyển động, tương tác dẫn đến chuyển đổi và biến hóa không ngừng. 

1981 hợp mệnh gì - Thạch lựu mộc

1981 hợp mệnh gì? Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc

Qua đó, mệnh tương ứng với Tân Dậu 1981 là mệnh Mộc. Riêng mệnh Mộc lại được chia thành 6 nạp âm khác nhau. Trong đó, người sinh năm 1981 thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc. 

Theo từ điển Hán Việt, Thạch nghĩa là đá, Lựu chỉ một loại quả. Nạp âm này nói đến cây gỗ mọc trên đá với sức sống mãnh liệt. Qua đó, ẩn ý rằng người mang mệnh này sẽ có bản tính cứng cỏi, mạnh mẽ. Đồng thời cũng rất kiên trì, gan dạ. 

Năm 1981 là năm con gì?

Như đã giới thiệu, năm 1981 là năm Tân Dậu. Chi Dậu ở đây tượng trưng cho con gà. Vì thế, linh vật đại diện năm 1981 là con gà. Nhắc đến loài vật này, phần đông thường nghĩ ngay đến sự cần cù, chăm chỉ. Bởi nó dậy từ rất sớm để đánh thức mọi người. Đồng thời, gà còn biểu trưng cho niềm kiêu hãnh. Người tuổi Dậu rất kiên cường, đôi khi có pha một chút ngoan cố. 

Linh vật đại diện cho năm 1981 là con gà

Linh vật đại diện năm 1981 là con gà

Nam và nữ sinh năm 1981 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? 

Cung mệnh không chỉ đại diện cho vận số của mỗi người mà còn ảnh hưởng đến phong thủy. Cụ thể là xác định hướng nhà cũng như cách bố trí đồ nội thất hợp mệnh, hợp tuổi. Cung mệnh được xác định dựa vào Bát quái. Theo đó, nam và nữ sinh năm 1981 thuộc cung: 

1981 hợp mệnh gì - Cung mệnh nam nữ Tân Dậu

Cung mệnh của Tân Dậu 1981: nam cung Khảm, nữ cung Cấn

  • Nam 1981: cung Khảm, hành Thủy. Quẻ này tượng trưng cho mưa, mặt trăng hoặc tuyết rơi. Tính cách của người cung Khảm là sôi nổi, thật thà, ưa mạo hiểm. Đồng thời, họ rất khôn khéo và có tài trong việc đầu tư, kinh doanh. 

  • Nữ 1981: cung Cấn, hành Thổ. Quẻ Cấn đại diện cho núi lớn. Ý muốn nói những người thuộc cung này có tâm đức, thích ổn định. Đồng thời, họ cũng vững vàng, chắc chắn tựa như núi. 

>> Xem thêm: Canh Tuất 1970 hợp mệnh gì, màu sắc, hướng nhà phù hợp

LUẬN GIẢI VỀ TỬ VI TUỔI TÂN DẬU 1981

Thông qua những thông tin ở phần trên, ta sẽ dự đoán 1981 hợp mệnh gì và các vấn đề khác. 

Tính cách nữ Tân Dậu 1981

Nữ Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì? Nạp âm Thạch Lựu Mộc ảnh hưởng tương đối lớn đến tính cách của nữ tuổi Dậu. Theo đó, đa phần họ là những người mạnh mẽ, chịu thương chịu khó. Trong công việc, nàng tuổi Dậu không ngại dấn thân và đương đầu với thử thách. Trong tình yêu, họ cũng khá chủ động, sẵn sàng theo đuổi người mình yêu thích. 

1981 hợp mệnh gì - Tính cách nữ Tân Dậu

Tính cách nữ Tân Dậu chịu ảnh hưởng từ mệnh Thạch Lựu Mộc

Những nét tính cách trên đã tạo nên sức hút khó cưỡng của phụ nữ Tân Dậu 81. Dù vậy, ở khía cạnh nào đó, họ lại rất mềm mỏng và nhẹ nhàng. Với tính cách nhân hậu, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ bất cứ ai khi cần. 

Tính cách nam Tân Dậu 1981

Nam Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì? Tương tự nữ giới, đàn ông tuổi Dậu mang dáng vẻ cứng cỏi và kiên cường như Thạch Lựu Mộc. Đồng thời, đây là những người sở hữu ý chí vững vàng, dám nghĩ dám làm. Thử thách, khó khăn chưa bao giờ khiến họ chùn bước. Tính cách kiên định, quật cường của nam Tân Dậu giúp họ trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình. 

1981 hợp mệnh gì - Tính cách nam Tân Dậu

Nam Tân Dậu 1981 cứng cỏi và kiên cường 

Tuy nhiên, nam Tân Dậu đôi khi thích tranh cãi. Họ luôn cố gắng bảo vệ quan điểm của mình đến cùng. Điều này vô tình khiến đối phương hơi khó chịu một chút. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một người đáng tin cậy và cực kỳ tài giỏi. 

Tân Dậu 1981 hợp tuổi gì? 

Từ lâu, dân gian luôn quan niệm rằng những người hợp tuổi sẽ mang đến may mắn cho nhau. Cùng với đó, cả hai sẽ hỗ trợ nhau phát triển. Chính vì lẽ đó mà người ta thường xem tuổi khi kết hôn, làm ăn, kinh doanh. Việc xác định tuổi hợp dựa vào Can Chi. 

Vậy Tân Dậu 1981 hợp tuổi nào? Trước hết, Can Tân trong năm sinh tương hợp với Bính và khắc Đinh. Như vậy, tuổi Tân Dậu hợp với những ai có năm sinh thuộc Can Bính. 

Tuổi nào sẽ hợp với Tân Dậu 1981

1981 hợp mệnh gì, tuổi nào? Sinh năm 1981 thuộc Tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

>> Xem thêm: 1968 hợp mệnh gì? Vận mệnh tình duyên, sự nghiệp Mậu Thân

Xét về Chi, gồm có Nhị hợp và Tam hợp. Nhị hợp với Dậu là Thìn. Đồng thời, Tam hợp có nhóm Tỵ – Dậu – Sửu thuộc Kim cục. Trong đó, Tam hợp được xem như “minh hợp”, ý muốn nói đến sự hòa hợp tuyệt vời, tốt đẹp rõ ràng. Mặt khác, Nhị hợp lại được ví như “âm hợp”. Bởi mối quan hệ này thường nghiêng về giúp đỡ nhau một cách âm thầm. 

Tuổi Tân Dậu 1981 hợp xây nhà hướng nào?

Bên cạnh 1981 hợp mệnh gì, người ta còn quan tâm đến hướng nhà tốt. Bởi nó sẽ giúp gia chủ thêm phần may mắn, phòng tránh tai ương. Như đã chia sẻ, trong phong thủy, cung mệnh quyết định phần nhiều đến hướng nhà. Với tuổi Tân Dậu 1981, nam và nữ nên chọn những hướng nhà sau đây: 

Hướng nhà cho nam Tân Dậu 1981: 

  • Hướng nhà tốt: Bắc (Phục Vị), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí). 

  • Hướng nhà không tốt: Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Ngũ Quỷ). 

Hướng nhà thu hút tài vận cho người sinh năm 1981

1981 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào thu hút tài lộc? 

Hướng nhà cho nữ Tân Dậu 1981: 

  • Hướng nhà tốt: Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị). 

  • Hướng nhà không tốt: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh). 

Tuổi Dậu 1981 hợp màu gì? 

1981 hợp mệnh gì, màu gì? Để biết được, ta dựa theo quy luật Ngũ hành tương sinh. Như các bạn đã biết, Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Mộc. Thế nên màu sắc hợp mệnh gồm những gam màu liên quan đến Mộc. Chẳng hạn như xanh lá, xanh non, xanh chuối,… Nguyên nhân vì nhiều cây cối hợp lại cùng nhau tạo nên một không gian xanh tươi, đầy sức sống. 

Màu sắc hợp với người tuổi Dậu 1981

Những màu sắc hợp với Tân Dậu 1981 mạng Mộc: xanh lá, xanh dương, đen

Đồng thời, theo Ngũ hành, Thủy sinh ra Mộc. Trên thực tế, dòng nước trong lành giúp cây cối đâm chồi, ra hoa, kết trái. Chính vì vậy, tuổi Dậu 1981 cũng hợp với những màu thuộc hành Thủy. Cụ thể gồm xanh dương, xanh biển, xanh đen, đen. Các màu này sẽ giúp bản mệnh thu hút điềm may, tăng cường nguồn năng lượng tích cực. 

Từ những phân tích trên đây, có thể kết luận Tân Dậu 1981 hợp màu xanh lá, xanh dương hoặc đen. Bản mệnh có thể tham khảo điều này để chọn lựa màu sơn nhà, quần áo, phụ kiện hợp mệnh. 

>> Xem thêm: Tuổi Bính Ngọ 1966 hợp mệnh gì? Tuổi gì hướng nhà phù hợp

Tuổi Tân Dậu 1981 kỵ màu gì? 

1981 hợp mệnh gì quyết định đến màu sắc may mắn. Bên cạnh đó, điều quan trọng không kém chính là màu sắc kỵ tuổi. Để biết được màu kỵ với Tân Dậu 81 phải dựa theo quy luật Ngũ hành tương khắc. 

Theo đó, Kim tương khắc Mộc. Vì các công cụ làm từ kim loại có thể đốn hạ cây cối. Đồng thời, người ta còn dùng nó để đẽo gọt gỗ làm nhà ở hay chế tạo vũ khí. Qua đó, màu sắc kỵ với Tân Dậu mạng Mộc là màu trắng, ánh kim, bạc. Nói tóm lại gồm những màu liên quan đến hành Kim. 

Màu sắc mà người sinh năm 1981 nên kiêng kị

Sinh năm 1981 kỵ màu trắng, bạch kim và hạn chế dùng màu đỏ, cam

Ngoài ra, về tương sinh, Mộc sinh ra Hỏa. Thế nhưng trường hợp lửa quá vượng khiến cây bị thiêu đốt. Do đó, tuy không quá kiêng dè, nhưng bản mệnh nên hạn chế các màu của Hỏa. Cụ thể gồm đỏ, cam, hồng và tím. 

Tân Dậu 1981 hợp làm ăn, kinh doanh với tuổi nào? 

Xem tuổi hợp làm ăn cũng cực kỳ quan trọng. Bởi nhiều người quan niệm nó sẽ giúp chuyện kinh doanh suôn sẻ, phát triển. Dưới đây là những con giáp hợp với Tân Dậu 1981 khi làm ăn: 

1981 hợp mệnh gì - Đối tác làm ăn

1981 hợp mệnh gì? Tuổi nào hợp làm ăn? 

  • Nam Tân Dậu 1981: 1978 (Mậu Ngọ), 1979 (Kỷ Mùi), 1986 (Bính Dần), 1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tỵ). 

  • Nữ Tân Dậu 1981: 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1966 (Bính Ngọ), 1974 (Giáp Dần), 1983 (Quý Hợi), 1986 (Bính Dần). 

1981 hợp mệnh gì, kết hôn tuổi nào hạnh phúc? 

Cũng như làm ăn, việc chọn tuổi hợp kết hôn cũng được ưu tiên hàng đầu. Những tuổi hợp kết hôn với Tân Dậu 1981 gồm: 

  • Tuổi hợp tình duyên và tài lộc: Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Đinh Mão, Kỷ Tỵ. 

  • Tuổi chỉ hợp kết hôn: Bính Dần, Canh Thân, Nhâm Thân, Giáp Dần, Mậu Dần.

  • Tuổi không hợp: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Giáp Tuất. 

Tân Dậu 1981 nên kết hôn vào tuổi nào

Những con giáp nào hợp tuổi kết hôn với Tân Dậu 1981? 

Tuổi Tân Dậu 1981 hợp với số nào?

Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì, con số may mắn là gì? Cũng như màu sắc hợp kỵ, quy luật Ngũ hành tương sinh sẽ cho biết con số hợp tuổi 1981. Cụ thể như sau: 

  • Số mệnh Mộc: 3, 4

  • Số mệnh tương sinh Thủy: 0, 1

>> Xem thêm: Tân Hợi 1971 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào?

Vật phẩm phong thủy may mắn cho người tuổi Tân Dậu 1981

Sinh năm 1981 là năm Tân Dậu, mệnh Mộc. Dựa theo đó, bản mệnh hãy chọn những đồ vật phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh để tăng thêm may mắn. Về màu sắc, các món đồ có màu xanh lá hoặc xanh dương sẽ hợp với bản mệnh. 

Đồng thời, bạn nên ưu tiên các sản phẩm làm từ gỗ, mây, tre,… hợp mệnh. Bên cạnh đó, chất liệu pha lê, thủy tinh,… cũng rất phù hợp. Bởi bên trong đó có tính Thủy, hòa hợp với Mộc. 

1981 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Tượng linh vật gà đại diện cho tuổi Tân Dậu 1981

Một số vật phẩm phong thủy dành cho 1981 hợp mệnh gì gồm: 

  • Đá phong thủy: thạch anh tóc xanh, thạch anh tóc đen, mã não xanh, đá mặt trăng,… 

  • Tượng linh vật: chọn tượng các con vật hợp tuổi gồm gà, rắn, trâu. 

  • Cây phong thủy: phát tài, thiên tuế, thanh tâm, hoa hồng xanh,… 

Dự đoán vận mệnh của nam Tân Dậu 1981

Vận mệnh của nam Tân Dậu 1981 như thế nào? Theo tử vi, đa phần nam tuổi Dậu được sống đầy đủ từ nhỏ. Thế nhưng, với tính cách tự lập cùng ý chí cầu tiến, họ không ngại tự tay gây dựng sự nghiệp. 

1981 hợp mệnh gì - vận mệnh nam

Vận mệnh nam sinh năm 1981 hợp mệnh gì? 

Nhờ sự chăm chỉ và kiên cường, họ nhanh chóng tạo ra của cải vật chất dồi dào. Đường hậu vận nhờ thế cũng được thảnh thơi, an nhàn. Đồng thời, nếu biết nắm bắt thời cơ, nam Tân Dậu có thể giữ địa vị cao trong xã hội. Dù vậy, độ tuổi 23, 27 và 33 là những năm rất khó khăn. Bản mệnh cần chú ý đến các dấu mốc này. 

Nam Tân Dậu 1981 tuy bận rộn với công việc nhưng không quên dành thời gian cho gia đình. Họ luôn cố gắng nhường nhịn và ứng xử khéo léo với người thân. Nhờ đó, chuyện nhà phần nhiều đều êm ấm, hòa thuận. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Dậu 1981

Vận mệnh nữ Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì? Nhìn chung, phụ nữ tuổi Dậu 1981 lúc còn trẻ phải đương đầu với nhiều chuyện không vui. Con đường công danh sự nghiệp cũng khá trắc trở. Tuy có bước tiến nhưng không đáng kể và thường ít ổn định. Các tuổi 28, 34 và 40 là những mốc khó khăn với nữ mạng 1981. 

Vận mệnh nữ sinh năm 1981 sẽ ra sao

Nữ Tân Dậu 1981 phát triển sự nghiệp sau khi kết hôn 

>> Xem thêm: Kỷ Dậu 1969 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà?

Tuy nhiên, nữ Tân Dậu 81 lại thuận lợi về đường tình duyên. Sau khi kết hôn, họ hết mực chăm lo cho gia đình. Đồng thời, lúc này chuyện làm ăn cũng đạt được nhiều thành tựu. Cuộc sống ở trung vận khá ổn định và ngày càng thăng hoa. 

Năm tam tai của Tân Dậu 1981

Bên cạnh Tân Dậu 1981 hợp mệnh gì, người ta còn đặc biệt chú ý đến năm Tam tai. Đây là vận hạn mà không ai có thể tránh khỏi. Nó diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần và xảy ra trong 3 năm liên tiếp. Lúc này, những chuyện xui rủi sẽ kéo đến thường xuyên. Tam tai ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, sức khỏe, các mối quan hệ cũng như tình cảm. 

1981 hợp mệnh gì - năm tam tai

Năm Tam tai của Tân Dậu rơi vào tuổi Hợi – Tý – Sửu

Các con giáp thuộc Tam hợp sẽ chịu Tam tai cùng lúc. Bởi thế nên dân gian thường gọi là Tam hợp hóa Tam tai. Với tuổi Tân Dậu 1981, Tam tai rơi vào 3 năm Hợi – Tý – Sửu. Trong các năm Tam tai, ông bà ta thường khuyên nên tránh những việc sau: 

  • Năm thứ nhất: tránh khởi sự làm việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, làm ăn, kinh doanh,… 

  • Năm thứ hai: hạn chế kết thúc những phần việc đang dang dở.

  • Năm thứ ba: đây được xem như giai đoạn phục hồi, mọi chuyện từ từ diễn biến theo hướng tích cực. 

>> Xem thêm: Đinh Mùi 1967 hợp mệnh gì tuổi gì chọn nhà hướng nào tốt?

Thông qua một vài lý thuyết về tử vi, chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi 1981 hợp mệnh gì. Đồng thời, các khía cạnh khác như hôn nhân, làm ăn, nhà cửa cũng được luận giải. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp tuổi Tân Dậu 81 hiểu thêm về bản thân và vận mệnh. Hãy tiếp tục theo dõi Hay Độc Lạ để cập nhật các bài viết về Tử vi mới nhất nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*