Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì, màu gì, xây nhà hướng nào tốt?

sinh năm 1979 hợp mệnh gì nhất

Tính theo âm lịch, năm 1979 ứng với năm Kỷ Mùi. Nếu kết hợp với quy luật âm dương, ngũ hành, bát quái, có thể dự đoán vận mệnh của những người sinh năm này. Cụ thể gồm 1979 hợp mệnh gì, màu gì, tuổi hợp cũng như hướng nhà tốt. Để khám phá tất cả, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của Hay Độc Lạ

ĐÔI NÉT VỀ TỬ VI CỦA NGƯỜI SINH NĂM 1979

Trước khi giải đáp 1979 hợp mệnh gì, chúng ta hãy tìm hiểu đôi nét về năm này nhé. 

Sinh năm 1979 tuổi gì?

Thiên can – Địa chi là cơ sở để xác định 1979 hợp mệnh gì, tuổi gì. Chúng ta thường biết đến nó với tên gọi Can Chi. Trong đó, bao gồm 10 Can được chi thành âm và dương. Mặt khác, 12 Chi tương ứng với 12 con giáp và cũng được phân thành âm – dương. 

sinh năm 1979 hợp mệnh gì nhất

1979 là năm Kỷ Mùi 

Người xưa ghép 1 can đi cùng 1 chi để tạo ra tên gọi chính thức của ngày, giờ, tháng, năm,… Quy tắc kết hợp phải đảm bảo Can dương kết hợp Chi dương, Can âm kết hợp Chi âm. Bắt đầu từ Giáp Tý, có tổng cộng 60 cặp Can Chi. Hệ thống này vận động theo chu kỳ cứ 60 năm lại quay về cặp đầu tiên rồi tiếp tục diễn tiến như vậy. 

Dựa theo điều này, ta có thể nhận biết 1979 là tuổi nào. Trước hết, số cuối trong năm là 9 tương ứng Can Kỷ (hành Thổ). Đồng thời, tuổi này thuộc Chi Mùi (hành Thổ). Như vậy, 1979 là tuổi Kỷ Mùi. Xét theo Ngũ hành, Thổ và Thổ trong Can Chi tương sinh với nhau. Do đó, những ai sinh năm Kỷ Mùi 79 đa phần có cuộc sống thoải mái. Dù có khó khăn vẫn được quý nhân giúp đỡ nên mọi chuyện thuận buồm xuôi gió. 

>> Xem thêm: Nhâm Tý 1972 hợp mệnh gì, nên xây nhà hướng nào tốt? 

Sinh năm Kỷ Mùi 1979 mệnh gì?

Biết được tuổi Mùi 1979 mệnh gì có thể dự đoán 1979 hợp mệnh gì. Với vấn đề này, ta cần dựa theo học thuyết Ngũ hành gồm 5 vật chất Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo thuyết này, đây là 5 nguyên tố cơ bản, hình thành nên vạn vật trên vũ trụ. Mỗi vật chất đều mang đặc tính riêng nhưng không tách biệt nhau. Thay vào đó, chúng luôn vận động và chuyển hóa qua lại. 

kỷ mùi mệnh gì - thiên thượng hỏa

Người sinh năm 1979 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Thiên Thượng Hỏa

Mỗi tuổi đều tương ứng với một nguyên tố trong Ngũ hành. Và sinh năm 1979 tương ứng với hành Hỏa. Cụ thể hơn là nạp âm Thiên Thượng Hỏa, ý chỉ lửa trên trời. Chúng ta có thể hiểu đây chính là ánh sáng của mặt trời hoặc một thứ ánh sáng diệu kỳ lan tỏa trên trái đất. Nó mang đến sự sống cho vận vật trên hành tinh. 

Người thuộc nạp âm Thiên Thượng Hỏa sở hữu sự nhiệt huyết cùng nguồn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, họ lại vô cùng uy tín, mỗi lời nói ra đều xác thực, không dối gian. Vì vậy, những người này có lợi thế để nắm giữ các vị trí quan trọng trong công việc. Tuy nhiên, sự thẳng thắn quá mức có thể khiến họ làm phật lòng người khác. Dù vậy, họ vẫn được mọi người yêu quý nhờ tấm lòng bao dung, rộng lượng. 

Năm 1979 là năm con gì?

Sinh năm 1979 là năm Kỷ Mùi. Như vậy, linh vật tượng trưng cho năm này là con dê. Với người Việt Nam, dê vừa đóng vai trò làm vật nuôi quan trọng vừa là một trong ba thứ lễ vật để cúng bái. Hơn hết, dê còn biểu tượng cho sự ôn hòa, hiền hậu nhưng cực kỳ thông minh. 

1979 tuổi con dê

1979 hợp mệnh gì? Linh vật đại diện năm Kỷ Mùi là con dê 

Nam và nữ sinh năm 1979 cung gì?

Muốn biết 1979 hợp mệnh gì, thuộc cung gì, bát quái sẽ cho ta câu trả lời chính xác. Đây là hệ thống gồm 8 biểu tượng (quẻ) phổ biến trong vũ trụ học Đạo giáo. Các quẻ được hình thành từ sự tương tác không ngừng của cực âm (nét đứt) và cực dương (nét liền).  

Với mỗi năm sinh, nam và nữ thường có cung mệnh khác nhau. Tuy nhiên tuổi Kỷ Mùi 1979 đặc biệt hơn một chút. Bởi cả hai giới đều sở hữu cùng một cung. Cụ thể, tuổi này thuộc cung Chấn, hành Mộc ở Đông tứ mệnh. 

1979 hợp mệnh gì - cung chấn

Nam và nữ Kỷ Mùi 1979 đều thuộc cung Chấn hành Mộc

>> Xem thêm: Tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp mệnh gì, màu gì, hướng nhà nào tốt? 

Quẻ Chấn tương ứng với người con trai cả trong gia đình. Theo Bát quái Hậu thiên, hành Mộc của cung chỉ về mùa xuân. Nó mang ý nghĩa của sự sống, hồi sinh và phát triển. Bên cạnh đó, những ai thuộc cung này thuộc kiểu người dũng mãnh, kiên cường. Họ cũng đem lại cảm giác yên tâm cho người đối diện. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI TUỔI KỶ MÙI 1979

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu sơ nét về một vài khía cạnh của tuổi Kỷ Mùi 1979. Tiếp theo, hãy cùng luận giải chi tiết hơn để biết 1979 hợp mệnh gì, tuổi gì. 

Tính cách nữ Kỷ Mùi 1979

Tính cách của nữ Kỷ Mùi 1979 chịu ảnh hưởng ít nhiều từ mệnh Thiên Thượng Hỏa. Đa phần những cô gái sinh năm này đều khá nóng nảy, bộc trực. Họ luôn đề cao tính minh bạch, rõ ràng dù là chuyện lớn hay nhỏ. Rất phiền phức nếu bạn cố tình giấu họ điều gì đó. Bởi họ nhất định sẽ tra hỏi đến tận cùng mới thôi. 

sinh năm 1979 hợp mệnh gì

Tính cách nữ Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì

Đồng thời, nàng tuổi Mùi rất thích sự đa dạng cũng như có thiên hướng về nghệ thuật. Hơn hết, họ cũng coi trọng danh vọng, địa vị trong xã hội. Đôi khi, điều này khiến nữ nhân tuổi Mùi trở nên độc đoán một chút. 

Dù vậy, nàng tuổi Mùi 1979 lại rất ấm áp và giàu lòng nhân ái. Họ không ngại thể hiện sự quan tâm hay giúp đỡ người khác khi cần. Sự uy tín chính là điểm mạnh khiến họ trở nên đáng tin với mọi người xung quanh. Giống như mệnh đang mang, họ là ánh sáng mặt trời, lan tỏa nguồn năng lượng đến muôn nơi. 

Tính cách nam Kỷ Mùi 1979

Nam tuổi Mùi 1979 hợp mệnh gì? Cũng như nữ giới, đàn ông tuổi Mùi mệnh Hỏa sở hữu tính cách nhanh nhẹn, thẳng thắn và bộc trực. Họ cũng rất ghét sự giả dối, thiếu minh bạch. Vì vậy, đừng cố gắng che dấu họ bất cứ điều gì. Bởi họ sẽ phát hiện rất nhanh chóng mà thôi. 

tính cách nam Kỷ mùi 1979

Nam Kỷ Mùi 1979 có tính cách thẳng thắn, bộc trực

>> Xem thêm: 1970 hợp mệnh gì, màu sắc, hướng nào? Tử vi Canh Tuất chi tiết 

Bên cạnh đó, nam tuổi Kỷ Mùi 79 còn yêu thích tự do, không muốn bị trói buộc. Khi có ai cần giúp đỡ, họ nhất định sẽ không ngần ngại mà xông vào hỗ trợ ngay. 

Trong công việc, họ cũng rất nghiêm túc, chăm chỉ. Tham vọng thăng tiến và địa vị của những người này tương đối lớn. Nó khiến họ đôi khi bất chấp tất cả để đạt được điều mình muốn. 

Tuổi Mùi sinh năm 1979 hợp với tuổi nào? 

Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì, tuổi gì? Đây là câu hỏi mà đông đảo bạn đọc quan tâm. Người xưa quan niệm rằng những người hợp tuổi đồng hành cùng nhau sẽ làm may mắn tăng lên, mọi chuyện thuận lợi. Hợp tuổi ở đây được hiểu khá rộng trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn như hợp về làm ăn, kết bạn, kết hôn,… Bên cạnh đó, hợp còn có thể liên quan đến sự tương đồng trong tính cách, suy nghĩ. 

Tuổi nào hợp với Kỷ Mùi 1979

1979 hợp mệnh gì, tuổi nào? Kỷ Mùi nằm trong bộ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

Để tính tuổi hợp, người ta dựa vào Can Chi. Từ đó, suy ra Nhị hợp và Tam hợp. Cụ thể như sau: 

  • Can Kỷ trong năm sinh tương hợp với những ai có tuổi thuộc Can Giáp. 

  • Nhị hợp: người tuổi Mùi hợp với những ai sinh vào năm Ngọ. 

  • Tam hợp: bộ ba Hợi – Mão – Mùi thuộc về Mộc cục, nhóm Ngoại giao. Với nhóm Tam hợp này, đa số đều sở hữu kỹ năng giao tiếp nhạy bén cùng lối ứng xử khôn khéo. 

Sinh năm 1979 nên xây nhà hướng nào tốt? 

Cũng như sinh năm 1979 hợp mệnh gì, người tuổi này còn đặc biệt quan tâm đến hướng nhà tốt. Các chuyên gia phong thủy chia sẻ rằng nó ảnh hưởng phần nào đến vận mệnh của gia chủ. Hướng nhà hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân thu hút thêm tài lộc, hạn chế những điều không may. 

Để xác định hướng nhà tốt, người ta dựa vào phong thủy bát trạch. Ở đây muốn nói đến cung mệnh. Với tuổi Kỷ Mùi 79, cả nam và nữ đều thuộc cung Chấn hành Mộc. Như vậy, có 4 hướng nhà tốt như sau: 

xây nhà hướng nào cho người kỷ mùi 1979

Các hướng nhà tốt của Kỷ Mùi 1979: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

>> Xem thêm: 1968 hợp mệnh gì? Vận mệnh tình duyên, sự nghiệp Mậu Thân 

  • Bắc (Thiên Y): Gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Các mối quan hệ xã hội phát triển và thêm gắn kết. 

  • Nam (Sinh Khí): Con đường sự nghiệp phát triển thuận lợi, tài lộc dồi dào. 

  • Đông (Phục Vị): Cuộc sống bình yên, may mắn tràn đầy. Đồng thời, gia chủ luôn nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh. 

  • Đông Nam (Diên Niên): Sức khỏe khang kiện, bệnh tật mau qua. Mặt khác, mọi việc mà chủ nhà dự định đều tiến hành thuận lợi. 

Trên đây là những hướng nhà tốt dành cho bản mệnh tuổi Mùi 1979. Cùng với đó, gia chủ cũng cần tránh xây nhà theo những hướng không tốt. Bao gồm Nam (Họa Hại), Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ) và Đông Bắc (Lục Sát). 

Màu sắc hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì

Màu sắc cũng góp phần tác động đến sự cân bằng năng lượng của mỗi người. Bên cạnh đó, nó còn ít nhiều mang đến niềm vui cho bản mệnh. Vì thế, nếu biết cách phối hợp các màu sắc hợp mệnh, may mắn sẽ đến với bạn. Đáp án về màu sắc hợp mệnh nằm trong quy luật Ngũ hành tương sinh. 

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 thuộc mệnh Hỏa. Do đó, những màu sắc rực rỡ, tươi sáng càng tương trợ tốt cho bản mệnh. Cụ thể có các gam màu như sau: 

màu sắc hợp với người sinh năm 79

1979 hợp mệnh gì, hợp những màu đỏ, cam, tím và hồng

  • Đỏ: Màu sắc tượng trưng cho máu cùng sự nhiệt huyết. Ngọn lửa mạnh mẽ của người mệnh Hỏa càng thêm dữ dội khi có thêm màu sắc này. 

  • Cam: Là sự kết hợp giữa đỏ và vàng, màu cam thể hiện ánh sáng rực rỡ của mặt trời. Đồng thời nó còn ẩn chứa niềm vui, sự phấn khỏi cũng như sức sáng tạo không ngừng. 

  • Tím: Màu tím gợi lên vẻ sang trọng, quyến rũ cùng quyền lực và sự giàu có. Nó cũng đại diện cho sự sáng tạo không giới hạn trong nghệ thuật. 

  • Hồng: Ngoài ý nghĩa của một tình yêu lãng mạn, hồng còn biểu tượng cho sự hài hòa, ấm áp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bản mệnh phát huy tính năng động của chính mình.

Ngoài ra, Hỏa tương sinh với Mộc và Thổ. Thế nên những màu sắc liên quan đến 2 mệnh này cũng trợ lực rất nhiều cho Kỷ Mùi 79. Đó là những màu gồm xanh lá (Mộc), nâu và vàng (Thổ). 

>> Xem thêm: Người sinh năm 1966 hợp mệnh gì? Tuổi hợp kinh doanh, kết hôn 

Màu kỵ của tuổi Kỷ Mùi 1979

1979 hợp mệnh gì và kỵ màu gì? Chiếu theo thuyết Ngũ hành tương khắc, Thủy xung khắc với Hỏa. Bởi người xưa đã quan sát và đúc kết rằng nước dập tắt lửa. Chính vì vậy, hai mệnh này luôn tương khắc với nhau. Do đó, những màu sắc ứng với mệnh Thủy sẽ kỵ với người mệnh Hỏa. Đó là màu xanh biển, xanh đen, đen. Chúng làm hạn chế sự nhiệt huyết và may mắn của bản mệnh. 

màu kỵ với tuổi mùi 1979

Màu đen, xanh, xanh đen ảnh hưởng đến vận may của Kỷ Mùi 1979 

Sinh năm Kỷ Mùi 1979 nên hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Tuổi hợp để làm ăn, kinh doanh được tính dựa theo Can Chi, cung Bát quái cùng Ngũ hành. 1979 hợp mệnh gì và nên hợp tác với tuổi nào thành công? Dưới đây là danh sách những tuổi hợp trong việc làm ăn với nam và nữ Kỷ Mùi 79: 

  • Nam Kỷ Mùi: 1964 (Giáp Thìn), 1968 (Mậu Thân), 1976 (Bính Thìn), 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 1990 (Canh Ngọ). 

  • Nữ Kỷ Mùi: 1964 (Giáp Thìn), 1981 (Tân Dậu), 1987 (Đinh Mão), 1988 (Mậu Thìn), 1990 (Canh Ngọ). 

1979 hợp mệnh gì - làm ăn với tuổi nào tốt

Tuổi Kỷ Mùi 1979 nên hợp tác làm ăn với các con giáp hợp tuổi

Nam và nữ 1979 kết hôn với tuổi nào hợp? 

Tương tự chuyện kinh doanh, trong chuyện cưới hỏi, chúng ta luôn ưu tiên vấn đề hợp tuổi. Bởi sự nó giúp mối quan hệ vợ chồng thêm bền chặt và gắn kết. Không những vậy, người ta còn xét sự phát triển tài lộc của cả hai sau khi kết hôn. 1979 hợp mệnh gì, tuổi nào hợp kết hôn cụ thể như sau: 

  • Tuổi hợp tình duyên và tiền bạc: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ, Đinh Tỵ. 

  • Tuổi chỉ hợp tình duyên: Nhâm Tý, Nhâm Tuất, Bính Tý, Giáp Dần. 

  • Tuổi không hợp kết hôn: Kỷ Mùi, Đinh Sửu, Ất Sửu, Tân Mùi. 

Nên kết hôn với tuổi nào

Tuổi nào hợp kết hôn với Kỷ Mùi 1979? 

Số hợp với Kỷ Mùi 1979 là số nào?  

Cũng như màu sắc hợp mệnh, Ngũ hành là phương pháp tìm ra con số hợp với Kỷ Mùi 1979. Qua đó, các con số phong thủy của bản mệnh này như sau: 

  • Số mệnh Hỏa: 9

  • Số mệnh tương sinh Mộc: 3, 4

  • Số mệnh tương sinh Thổ: 2, 5, 8

Con số nào may mắn nhất với tuổi mùi 79

1979 hợp mệnh gì, con số nào may mắn? 

>> Xem thêm: 1964 hợp mệnh gì? Tử vi chi tiết cho người sinh năm Giáp Thìn 

Vật phẩm hộ mệnh của Kỷ Mùi 1979

Sinh năm 1979 là tuổi Kỷ Mùi, mệnh Thiên Thượng Hỏa. Dựa vào đây, bản mệnh có thể tham khảo một vài vật phẩm phong thủy mang lại may mắn như: 

  • Vòng tay phong thủy: thạch anh hồng, đá hồng ngọc, đá peridot,… 

  • Tượng linh vật: tượng con vật dê, mèo, heo mạ vàng. 

  • Cây phong thủy: kim tiền, đuôi công tím, lan quân tử,… 

Dự đoán vận mệnh của nam Kỷ Mùi 1979

Nam Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nam tuổi Mùi là những người ưa thích tự do. Họ luôn mong muốn khám phá những điều mới lạ. Đồng thời, bản mệnh cũng rất ham học hỏi và không ngừng thay đổi bản thân. 

Con đường công danh sự nghiệp khá vất vả khi còn trẻ. Thế nhưng đến trung vận, thành công bắt đầu đơm hoa kết trái. Đồng thời, tài lộc khá rủng rỉnh nhưng khó tránh khỏi những lúc thiếu thốn. May mắn thay, họ luôn nhận được sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè. Ngoài ra, đa phần nam tuổi Mùi 1979 thường gặp khó khăn khi bước vào các tuổi 29, 33, 38, 43. 

vận mệnh nam 1979 tuổi mùi

Nam Kỷ Mùi 1979 thường gặp khó khăn vào độ tuổi 29, 33, 38, 43 

Dù ôm ấp nhiều tham vọng, nhưng đàn ông tuổi Kỷ Mùi 79 vẫn rất quan tâm gia đình. Bất kể công việc bận rộn đến mấy, họ vẫn không bỏ qua cơ hội để chăm sóc những người thân yêu. Nhờ thế, gia đạo luôn êm ấm, hòa thuận, ít khi xảy ra cãi vã. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Kỷ Mùi 1979

Nữ Kỷ Mùi 1979 hợp mệnh gì? Vận mệnh của phụ nữ tuổi này được dự đoán rằng có nhiều may mắn. Họ cũng là những cô gái xinh đẹp, giỏi giang. Nhờ tính cách nhân hậu nên lúc nào cũng được người khác quý mến.
Về con đường sự nghiệp, giai đoạn trung niên là lúc công việc ổn định. Vào thời gian này, chuyện làm ăn của họ sẽ càng phát triển. Đồng thời, họ cũng gặt hái được nhiều thành tựu to lớn. Tuy nhiên, bản mệnh nên đề phòng khi bước vào các tuổi 23, 27, 34 và 42. Bởi đây là những năm xảy ra nhiều khó khăn, thử thách. 

vận mệnh nữ 1979 hợp mệnh gì

Nữ Kỷ Mùi 1979 sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng sự thông minh, nhạy bén

>> Xem thêm: 1960 hợp mệnh gì? Tính cách tuổi Canh Tý ra sao tuổi nào? 

Nữ Kỷ Mùi 79 có cuộc sống gia đình đầm ấm. Nhờ sự chu toàn đâu vào đấy, ngôi nhà của họ luôn ngập tràn tiếng cười. Đặc biệt, tài lộc càng thêm dồi dào sau khi kết hôn.  

Năm tam tai của Kỷ Mùi 1979 rơi vào những năm nào? 

Có câu nói rằng Tam hợp hóa Tam tai. Câu này ý chỉ những con giáp thuộc nhóm Tam hợp sẽ chịu hạn Tam tai cùng lúc. Đây là vận hạn không ai có thể tránh khỏi. Nó diễn ra trong 3 năm liên tiếp và cứ 12 năm thì lặp lại một lần. Vào lúc này, bản mệnh thường gặp những chuyện không may. Chúng gây xáo động lớn về sức khỏe, cuộc sống, tình duyên lẫn sự nghiệp. 

năm tam tai và những điều cần lưu ý

1979 hợp mệnh gì, năm Tam tai rơi vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Với tuổi Mùi 1979, 3 năm Tam tai rơi vào các tuổi Tỵ – Ngọ – Mùi. Ông bà ta khuyên rằng không nên thực hiện những việc lớn vào các năm này. Cụ thể như cưới hỏi, làm ăn, kinh doanh lớn,… 

>> Xem thêm: Ất Mão 1975 hợp mệnh gì, tuổi gì, chọn nhà hướng nào tốt? 

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giải đáp 1979 hợp mệnh gì, màu gì và hướng nhà tốt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về tuổi Kỷ Mùi 1979. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để liên tục cập nhật các nội dung Tử vi hấp dẫn nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*