Tử vi Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì, tuổi gì xây nhà hướng nào?

sinh năm 2001 hợp mệnh gì
Mục Lục [Hiện]
    • TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NĂM 2001
      • 2001 là tuổi gì?
      • Tân Tỵ 2001 mệnh gì?
      • 2001 là năm con gì?
      • Nam và nữ Tân Tỵ 2001 cung gì?
    • GIẢI ĐÁP TOÀN BỘ VỀ TỬ VI TUỔI TÂN TỴ 2001
      • Tính cách nữ Tân Tỵ 2001
      • Tính cách nam Tân Tỵ 2001
      • Tuổi Tỵ 2001 hợp với tuổi nào?
      • Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì, hợp xây nhà hướng nào? 
      • Màu sắc hợp tuổi Tân Tỵ 2001
      • Sinh năm Tân Tỵ 2001 kỵ màu gì? 
      • 2001 nên làm ăn với tuổi nào hợp? 
      • Tuổi Tỵ 2001 hợp kết hôn với tuổi nào? 
      • Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp số nào?
      • Chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi Tân Tỵ 2001 
      • Dự đoán vận mệnh của nam Tân Tỵ 2001
      • Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Tỵ 2001
      • Tân Tỵ 2001 gặp Tam tai vào những năm nào? 

2001 hợp mệnh gì luôn là thắc mắc của những ai sinh năm này. Bên cạnh đó, họ còn muốn khám phá nhiều khía cạnh khác như màu hợp, tuổi hợp và hướng nhà tốt. Tất cả các vấn đề này đều có thể giải đáp dựa vào lý thuyết về Can Chi, Ngũ hành, Bát quái,… Trong bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu ngay nhé. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NĂM 2001

Cơ sở nào để dự đoán 2001 hợp mệnh gì? Đó chính là Can Chi, Ngũ hành và Bát quái. Chúng sẽ cho biết về tuổi âm lịch, mệnh và cung. Thông qua đó, có thể dễ dàng giải đáp những thông tin tử vi của năm 2001. 

2001 là tuổi gì?

2001 tuổi gì có thể tác động đến 2001 hợp mệnh gì. Về điều này, lý thuyết Can Chi sẽ cho chúng ta câu trả lời xác đáng. Đây là một hệ thống gồm 10 Can và 12 Chi. Do đó, người ta còn gọi nó bằng Thập Thiên Can và Thập Nhị Địa Chi. Kết hợp 2 yếu tố này với nhau, ta có 60 cặp Can Chi đại diện cho từng năm theo âm lịch, bắt đầu từ Giáp Tý. 

tử vi 2001 hợp mệnh gì

Xét về Can Chi, năm 2001 là tuổi Tân Tỵ

Với năm 2001, số cuối năm là 1 ứng với Tân trong 10 Thiên Can. Đồng thời, năm này thuộc về Chi Tỵ. Như vậy, 2001 là tuổi Tân Tỵ. Xét về Ngũ hành, Tân hành Kim, Tỵ hành Hỏa. Mối quan hệ giữa hai hành này là tương khắc với nhau. Do đó, người tuổi Tân Tỵ 2001 thường trải qua nhiều vất vả trong cuộc sống. Bản mệnh cần có ý chí kiên cường để vượt qua và làm nên việc lớn. 

>> Xem thêm: Canh Thìn 2000 hợp mệnh gì, màu gì hướng nhà phù hợp 

Tân Tỵ 2001 mệnh gì?

Mệnh ảnh hưởng đến 2001 hợp mệnh gì. Để giải đáp điều này, Ngũ hành chính là lý thuyết cần thiết. Theo đó, mỗi năm sinh đều tương ứng với 1 trong năm mệnh: Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Từng mệnh như thế ẩn chứa nhiều bí ẩn về tính cách cũng như tương lai của những người sinh trong năm đó. 

Với tuổi Tân Tỵ 2001, họ thuộc mệnh Kim. Cụ thể hơn là nạp âm Bạch Lạp Kim. Nạp âm này chỉ về vàng bị nấu chảy thành sáp nến. Điều này có nghĩa rằng kim loại đã được nung nóng, gạn bỏ hết tạp chất, chỉ còn lại tính nguyên chất. 

2001 hợp mệnh gì - bạch lạp kim

2001 hợp mệnh gì? Tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh Bạch Lạp Kim (vàng nấu chảy)

Bạch Lạp Kim về cơ bản là một dạng vật chất được mài dũa, nấu chảy. Do đó, nó luôn có sự đối lập giữa thể lỏng và rắn. Đặc điểm này cũng tác động lên tính cách của bản mệnh 2001. Đa số họ đều khá mâu thuẫn trong nội tâm. Có lúc muốn ở một mình nhưng có khi lại rất ưa thích cảm giác sôi động. Đồng thời, họ cũng thuộc kiểu người đa sầu đa cảm, dễ bị tổn thương. 

Mặt khác, Bạch Lạp Kim đồng thời sở hữu tính chất của Kim lẫn Hỏa. Vì thế, họ vừa toát lên sự trầm lặng, nghiêm nghị của mệnh Kim. Đồng thời, họ lại rất sôi nổi, năng động như Hỏa. 

2001 là năm con gì?

2001 là tuổi Tân Tỵ. Chi Tỵ trong năm đại diện cho con rắn trong 12 con giáp. Nhắc đến con vật này, người ta thường liên tưởng ngay đến những điều tiêu cực. Trên thực tế, rắn chứa nọc độc có thể làm hại con người. Do đó, ai ai cũng luôn lo sợ cũng như đề phòng nó. 

Tuy nhiên, trong văn hóa Việt Nam, hình tượng con rắn lại không hoàn toàn mang ý nghĩa xấu. Người xưa quan niệm rằng rắn bò vào nhà tượng trưng cho sự may mắn, báo hiệu gia đình sắp có tin vui. Bên cạnh đó, rắn còn đại diện cho sự khôn ngoan, bí ẩn và có một chút nguy hiểm. 

2001 hợp tuổi nào để kết hôn

2001 hợp mệnh gì? Sinh năm Tỵ 2001 là năm con rắn

>> Xem thêm: Tử vi Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì, màu gì, hợp với tuổi nào? 

Người Trung Quốc cho rằng người tuổi Tỵ sinh vào mùa xuân hạ thường vô cùng lợi hại. Trong khi đó, người sinh vào mùa đông toát lên vẻ điềm tĩnh, nhân hậu. Tuổi Tỵ 2001 được gọi là Đông Tàng Chi Xà (rắn ngủ đông). 

Nam và nữ Tân Tỵ 2001 cung gì?

2001 hợp mệnh gì và thuộc cung gì? Cung mệnh ảnh hưởng đến việc dự đoán tương lai cũng như tuổi hợp vợ chồng. Bên cạnh đó, nó còn là yếu tố để xác định hướng nhà tốt. Về điều này, Bát quái kết hợp với giới tính sẽ cho kết quả chính xác. Theo đó, nam và nữ Tân Tỵ 2001 thuộc cung: 

2001 hợp mệnh gì - cung gì

Cung mệnh của người tuổi Tân Tỵ 2001: nam cung Cấn, nữ cung Đoài

  • Nam 2001: cung Cấn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Người thuộc cung này đa phần thích sự ổn định, không thích ganh đua, tranh giành. Trong cuộc sống, may mắn luôn mỉm cười, con đường công danh khá thuận lợi. Trong công việc, họ thường được giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng.

  • Nữ 2001: cung Đoài, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Khác với vẻ ngoài sôi nổi, những người cung này có nội tâm sâu sắc và tinh tế. Đặc biệt, nữ cung Đoài thường có thiên hướng về nghệ thuật với tâm hồn đầy lãng mạn. 

GIẢI ĐÁP TOÀN BỘ VỀ TỬ VI TUỔI TÂN TỴ 2001

Tính cách nữ Tân Tỵ 2001

Nữ Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì? Tính cách của nữ mạng chịu ảnh hưởng lớn từ mệnh Bạch Lạp Kim. Khác với vẻ ngoài có chút lạnh lùng, các nàng tuổi Tỵ khá vui tươi và lạc quan. Đặc biệt, họ rất thích làm quen, kết bạn với nhiều người. 

Tính cách vận mệnh nữ tuổi tỵ 2001

Nữ Tân Tỵ 2001 có vẻ ngoài lạnh lùng 

Bên cạnh đó, ở những cô nàng này còn toát lên khát khao vô cùng mãnh liệt. Dù làm bất cứ việc gì, họ cũng dồn hết tâm huyết để thực hiện cho bằng được. Và vì phải trải qua thăng trầm để đạt được thành công nên họ rất cứng rắn nhưng đồng thời cũng rất bao dung, trọng tình nghĩa. 

>> Xem thêm: 1998 hợp mệnh gì, tuổi gì? Vận mệnh cuộc đời của Mậu Dần 

Tính cách nam Tân Tỵ 2001

Nam Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì? Cũng như nữ mạng, nam tuổi Tỵ mang nét tính cách tương đồng với nạp âm Bạch Lạp Kim. Ở họ có sự mềm dẻo, uyển chuyển trong cách đối nhân xử thế như kim loại đã được nấu chảy. Bên cạnh đó, quá trình tôi luyện đầy gian khổ đã tạo nên sự cứng rắn, mạnh mẽ và nhanh nhẹn cho bản mệnh.

nam tuổi tân tỵ 2001 hợp với tuổi nào

Nam Tân Tỵ 2001 có khả năng giao tiếp uyển chuyển 

Dù vẻ ngoài khá năng động, hoạt bát, ít ai biết rằng họ chất chứa khá nhiều tâm sự khó giải bày. Chỉ những ai thật sự thân thiết mới có thể khiến họ yên tâm chia sẻ những điều từ tận đáy lòng. 

Tuổi Tỵ 2001 hợp với tuổi nào?

Xem tuổi hợp từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Bởi có quan niệm rằng hai người hợp tuổi cùng làm việc hay kết hôn với nhau đều sẽ thuận lợi. Việc này cũng tương tự như quen biết một người có cùng sở thích, tính cách. Như thế, hai bên sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều về mọi mặt. 

tử vi tuổi tân tỵ 2001 hợp tuổi nào

Tuổi Tỵ 2001 thuộc nhóm Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

2001 hợp mệnh gì, tuổi gì? Ta cần xét đến Can Chi. Cụ thể như sau:

  • Xét về Can: Tân hợp với Bính.

  • Nhị hợp: Tỵ – Thân.

  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.

Qua đó, Tân Tỵ 2001 hợp với tuổi Thân, Dậu và Sửu. Bên cạnh đó, những ai sinh năm có chứa Can Bính cũng rất hợp với tuổi này. 

Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì, hợp xây nhà hướng nào? 

Bất cứ ai khi xây nhà cũng đều chú trọng đến việc xem hướng. Theo phong thủy, hướng nhà tốt sẽ hỗ trợ tốt cho gia chủ về tài lộc, gia đạo lẫn sức khỏe. Ngược lại, hướng nhà không tốt thường gây ra nhiều chuyện không may, thu hút nguồn năng lượng tiêu cực. 

Hướng nhà phù hợp của tân tỵ 2001

2001 nên xây nhà hướng nào tốt? 

Để xác định hướng nhà, cần đến thông tin về cung Bát quái. Với tuổi Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì, nam và nữ hợp với các hướng sau:

  • Nam cung Cấn: hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Phúc Đức), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). Hướng không tốt: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Nữ cung Đoài: hướng tốt: Đông Bắc (Phúc Đức), Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y). Hướng không tốt: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát).

>> Xem thêm: Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì, tuổi gì xây nhà hướng nào tốt 

Màu sắc hợp tuổi Tân Tỵ 2001

2001 hợp mệnh gì, màu gì? Màu sắc không chỉ làm đẹp mà còn mang ý nghĩa về phong thủy. Việc sử dụng đồ vật có màu hợp mệnh giúp bạn thêm tự tin, thu hút sự may mắn. 

Về điều này, cần xét đến quy luật Ngũ hành tương sinh. Theo đó, Thổ sinh ra Kim. Có thể thấy từ thực tế, đất đai ẩn chứa vô số kim loại quý hiếm. Mặt khác, nhiều Kim hợp lại với nhau tạo nên một khối kim loại to lớn và vô cùng chắc chắn. 

Màu sắc phù hợp tân tỵ sinh năm 2k1

Màu sắc hợp tuổi Tân Tỵ 2001: vàng, nâu, trắng, xám

Qua đó, màu sắc hợp với Tân Tỵ 2001 gồm các màu liên quan đến mệnh Thổ và Kim. Cụ thể như sau: 

  • Màu mệnh Thổ: vàng, nâu. 

  • Màu mệnh Kim: trắng, xám, bạc. 

Sinh năm Tân Tỵ 2001 kỵ màu gì? 

Tương sinh luôn đi song hành với tương khắc. Chính vì thế, bên cạnh màu hợp, bản mệnh không thể bỏ qua màu kỵ tuổi. Sử dụng đồ vật có màu không hợp sẽ khắc chế sự phát triển của bạn. Do đó, hãy chú ý đến cả vấn đề này. 

2001 hợp màu gì - kỵ màu gì

Tuổi Tỵ 2001 kỵ các màu liên quan đến hành Hỏa như đỏ, cam

Nếu như 2001 hợp mệnh gì, câu trả lời là Thổ thì ngược lại. Với câu hỏi về tương khắc, ta có Hỏa khắc chế Kim. Thông qua quan sát, người ta thấy rằng ngọn lửa lớn khiến kim loại nóng chảy và thay đổi hình dạng. Do đó nên mới đúc kết thành quy luật như vậy. Do đó, Tân Tỵ 2001 kỵ với các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng,… 

2001 nên làm ăn với tuổi nào hợp? 

Để thành công hơn trong công việc làm ăn, tuổi Tỵ 2001 cũng cần chú ý đến vấn đề hợp tuổi. Kết hợp các yếu tố Can Chi, Ngũ hành, cung mệnh, có thể tổng hợp những tuổi hợp kinh doanh với 2001 hợp mệnh gì gồm: 

  • Nam 2001: 1976, 1984, 1985, 1991, 1993, 1996. 

  • Nữ 2001: 1976, 1990, 1993, 1996, 1998, 1999, 2004. 

2001 hợp mệnh gì để hợp làm ăn

Tân Tỵ 2001 nên làm ăn kinh doanh với tuổi nào? 

>> Xem thêm: Bính Tý 1996 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, tính tình ra sao? 

Tuổi Tỵ 2001 hợp kết hôn với tuổi nào? 

Hôn nhân là một trong những việc vô cùng quan trọng trong đời người. Chính vì thế, không ai có thể thể bỏ qua yếu tố hợp mệnh, hợp tuổi. Điều này được cho rằng sẽ giúp vợ chồng thuận hòa, bên nhau lâu dài. Hơn nữa, vợ chồng hợp tuổi còn hỗ trợ nhau phát triển công việc cực kỳ tốt. Với tuổi Tân Tỵ 2001, có những tuổi hợp kết hôn gồm: 

2001 hợp mệnh gì để kết hôn

2001 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào khi kết hôn? 

  • Tuổi kết hôn thuận lợi về tài lộc: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão.

  • Tuổi hợp kết hôn: Giáp Thân, Quý Dậu, Ất Hợi.

  • Tuổi kết hôn dễ xảy ra mâu thuẫn: Bính Tuất, Nhâm Thìn, Canh Thìn, Giáp Tuất.

  • Độ tuổi không hợp kết hôn với nam: 21, 27, 33, 39, 45, 51.

  • Độ tuổi không hợp kết hôn với nữ: 17, 23, 29, 35, 41, 47.

Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp số nào?

2001 hợp mệnh gì, số nào? Những con số may mắn sẽ giúp bản mệnh thu hút tài lộc, may mắn cũng như tình duyên. Điều này được giải thích dựa vào thuyết tương sinh của Ngũ hành. Cụ thể, 2001 mệnh Kim, hợp với Thổ. Từ đó suy ra Tân Tỵ 2001 hợp với các số: 

  • Số mệnh Kim: 6, 7. 

  • Số mệnh tương sinh Thổ: 2, 5, 8. 

Chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi Tân Tỵ 2001 

Vật phẩm phong thủy không chỉ có tác dụng trang trí. Bên cạnh đó, nó còn gia tăng nội lực cho bản mệnh cũng như thu hút thêm may mắn trong cuộc sống. Bởi vì thế nên ngày càng có nhiều người quan tâm đến các sản phẩm này. Để chọn một món đồ tốt, bạn cần chú ý đến 2001 hợp mệnh gì, tuổi gì. Dưới đây là một số vật phẩm may mắn cho tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh Kim: 

vật phẩm phong thủy may mắn của tỵ

Đá phong thủy có màu sắc hợp mệnh Tân Tỵ 2001 mệnh Kim 

  • Đá phong thủy: đá mắt hổ vàng, hổ phách, thạch anh trắng, thạch anh tóc vàng,… 

  • Cây phong thủy: bạch mã, kim ngân, kim tiền, lan chỉ, lan tuyết, bách thủy tiên,… 

  • Tượng linh vật: tượng rắn đại diện cho tuổi Tỵ, tượng gà hoặc trâu hợp tuổi. 

>> Xem thêm: Ất Hợi 1995 hợp mệnh gì, màu gì, tuổi hợp làm ăn kết hôn 

Dự đoán vận mệnh của nam Tân Tỵ 2001

Nam Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì? Theo tử vi, đàn ông tuổi Tỵ có ý chí xây dựng sự nghiệp từ rất sớm. Tuy không gặp nhiều may mắn, nhưng họ luôn vượt qua mọi thử thách nhờ nghị lực phi thường. Bên cạnh đó, những người này không phải kiểu người ưa xu nịnh, bợ đỡ để thăng tiến. Những thành tựu trong đời họ đều đạt được dựa vào chính sự nỗ lực của bản thân. 

vận mệnh nam 2001 hợp mệnh gì

Nam tuổi Tỵ 2001 độc lập trong công việc lẫn cuộc sống

Đến giai đoạn sau 30, sự nghiệp cũng như công danh dần đi vào ổn định. Đây chính là hoa thơm quả ngọt của sự cố gắng không ngừng khi còn trẻ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý độ tuổi 27, 29, 39 và 42. Vì đây là các cột mốc tương đối khó khăn, công việc lẫn sức khỏe đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.         

Dự đoán vận mệnh của nữ Tân Tỵ 2001

Nữ Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì? Nữ mệnh tuổi Tỵ khá chật vật khi mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp. Thế nhưng, họ vốn là người lanh lợi và nhanh nhạy. Đặc biệt, xung quanh họ luôn có nhiều mối quan hệ vô cùng tốt đẹp. Đây chính là trợ lực cực kỳ tốt cho các nàng tuổi Tỵ. 

nữ mạng 2001 hợp tuổi nào

Nữ Tân Tỵ 2001 là người nhanh nhẹn và thông minh 

Đến sau 35 tuổi, công việc bắt đầu ổn định, đạt nhiều thành tựu to lớn. Đồng thời, tài lộc cũng khấm khá và dồi dào hơn. Lúc này, cuộc sống tương đối an nhàn, đầy đủ, không phải lo nghĩ nhiều. Vào những năm 24, 28, 34 và 40 tuổi, bản mệnh nên cẩn trọng trước mọi quyết định. Bởi đây là các cột mốc đầy khó khăn và thử thách. 

Tân Tỵ 2001 gặp Tam tai vào những năm nào? 

Tam tai gồm 3 tai họa: Hỏa tai – Thủy tai – Phong tai. Nó diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần và kéo dài liên tục trong vòng 3 năm. Bất cứ ai cũng không thể tránh khỏi vận hạn này vì nó là quy luật chung của vũ trụ. Vào thời gian này, nhiều chuyện xui rủi sẽ kéo đến dồn dập, ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe lẫn tình cảm. 

năm tam tai và điều cần lưu ý của tân tỵ 2001

2001 hợp mệnh gì, Tam tai rơi vào các năm: Hợi – Tý – Sửu

>> Xem thêm: Giáp Tuất 1994 hợp mệnh gì, hợp màu gì, hợp hướng nào? 

Cách tính Tam tai dựa theo các nhóm tuổi Tam hợp. Điều này có nghĩa là những con giáp cùng chung một bộ Tam hợp sẽ trải qua thời gian Tam tai như nhau. Tuổi Tỵ 2001 gặp Tam tai vào những năm Hợi – Tý – Sửu. Khi rơi vào hạn Tam tai, người xưa khuyên rằng nên tránh một số việc sau: 

  • Năm Tam tai thứ nhất: hạn chế khởi sự tiến hành việc trọng đại như làm ăn, cưới hỏi,…

  • Năm Tam tai thứ hai: tránh kết thúc những việc đang làm, bởi sau đó sẽ rất khó để quay lại. Đây cũng được xem là thời điểm hạn Tam tai nặng nhất. 

  • Năm Tam tai thứ ba: nếu có chuyện đang thực hiện, bạn không nên kết thúc việc này. 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp về tử vi tuổi Tân Tỵ 2001 hợp mệnh gì, tuổi gì. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về vận mệnh của mình. Đây chỉ là phần may mắn trong cuộc sống. Để vươn đến thành công, phần nhiều vẫn dựa vào sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để luôn cập nhật những nội dung hấp dẫn nhất về Tử vi nhé.

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*