1998 hợp mệnh gì, tuổi gì? Vận mệnh cuộc đời của Mậu Dần

1998 hợp mệnh gì - Mậu Dần

Việc xem phong thủy, tướng số không còn là điều xa lạ. Biết được sinh năm 1998 hợp mệnh gì, thuộc tuổi gì,… để xem tính cách và vận mệnh đời cuộc đời ra sao. Những điều may mắn, tài lộc đến hay vận xui xảy ra. Để giải đáp chi tiết, mời bạn xem qua bài viết được Hay Độc Lạ tổng hợp dưới này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1998

1.1. Sinh năm 1998 tuổi gì?

1998 hợp mệnh gì, tuổi gì? Những người sinh năm 1998 là tuổi Mậu Dần. Tính theo lịch vạn niên (lịch dương), tuổi 1998 được tính từ ngày 28/01/1998 đến ngày 15/02/1999. Tính theo lịch âm, tuổi được tính từ ngày 01/01/1998 đến ngày 30/12/1998.

1998 hợp mệnh gì - tuổi mậu dần

Những người sinh năm 1998 là tuổi Mậu Dần.

Thiên can: Mậu

  • Tương hợp: Quý
  • Tương sinh: Nhâm, Giáp

Địa chi: Dần

  • Tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất
  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ, Hợi

Giải thích sâu hơn về 1998 hợp màu gì, mệnh thế nào? Sinh năm 1998 có can Mộc, thuộc hành Thổ. Địa chi Dần, thuộc hành Mộc. Theo quy luật ngũ hành, Mộc khắc Thổ. Cây cối phát triển cần dinh dưỡng của đất nên làm đất trở nên khô cằn. Qua đó cũng phản ánh, người sinh năm 1998 có cuộc sống khá khó khăn, gặp nhiều thử thách. Tuy nhiên, nếu cố gắng, nỗ lực phấn đấu thì dễ dàng vượt qua.

>>Xem thêm: Bính Tý 1996 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, tính tình ra sao?

1.2. Sinh năm 1998 mệnh gì?

Trong văn hóa phương Đông, việc xem phong thủy là thói quen của nhiều người trước khi làm một việc gì đó lớn lao. Việc xem mệnh, tuổi tác giúp gia chủ vững tinh thần, thu hút may mắn. Không những thế, việc này còn giúp hạn chế rủi ro và đề phòng hiệu quả.

1998 hợp mệnh gì - Thành Đầu Thổ

Những người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ).

Theo ngũ hành, các mệnh Kim, Mộc, Hỏa, Thổ là các yếu tố tạo nên vạn vật vũ trụ. Các mệnh có liên quan mật thiết với nhau. Từ đó, bạn sẽ biết được mệnh bản thân, tương hợp tương khắc với mệnh nào.

1998 hợp mệnh gì? Với những thông tin trên, những người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, nạp âm là Thành Đầu Thổ (tức là đất trên thành). Bản chất của mệnh Thành Đầu Thổ, thành trong thành trì. Loại thành có thể bảo vệ, duy trì vùng đất đai đó. Vì vậy, những người sinh năm 1998 có tính cách mạnh mẽ, luôn bảo vệ và quan tâm đến mọi người.

1.3. Sinh năm 1998 là năm con gì?

Sinh năm 1998 hợp màu gì, tuổi con gì? Những người sinh năm 1998, thuộc tuổi Mậu Dần, cầm tinh con Hổ. Được biết, Hổ là một trong những con vật có quyền lực nhất trong 12 con giáp. Đặc điểm nổi bật của tuổi Dần là tính cạnh tranh, quyết đoán. Họ không thích tuân thủ và làm theo nguyên tắc. Tuy nhiên, họ là người nhạy cảm và giàu cảm xúc.

1998 hợp mệnh gì - con hổ'

Những người sinh năm 1998 cầm tinh con Hổ.

1.4. Sinh năm 1998 cung gì?

Việc xác định được cung mệnh thường áp dụng vào những việc lớn trong đời như xem tuổi kết hôn, xây nhà hay làm ăn kinh doanh,… Để biết được bản thân thuộc cung mệnh nào cần dựa vào giới tính và bát quái. Theo đó, những người sinh năm 1998 cả nam và nữ sẽ thuộc hai cung mệnh khác nhau.

1998 hợp mệnh gì - cung mệnh

Để biết được thuộc cung mệnh nào cần dựa vào giới tính và bát quái.

  • Nam sinh năm 1998: cung Khôn, thuộc hành Thổ. Những người thuộc cung này có tính cách điềm đạm, bình tĩnh trong mọi tình huống. Họ luôn tính toán, suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, họ còn quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Nữ sinh năm 1998: cung Tốn, thuộc hành Mộc. Nữ thuộc cung này có tính cách nhẹ nhàng, ôn nhu và độ lượng. Họ là người luôn biết quan tâm, chia sẻ với người khác. Vì tính cách này mà họ được nhiều người yêu quý.

>>Xem thêm: Giáp Tuất 1994 hợp mệnh gì, hợp màu gì, hợp hướng nào?

2. Tổng quan về tuổi Mậu Dần 1998

2.1. Tính cách Mậu Dần 1998

1998 hợp mệnh gì, tính cách thế nào? Sinh năm 1998, tuổi con Hổ, mang mệnh Thành Đầu Thổ. Những người này có tính cách rất mạnh mẽ, cứng cỏi và luôn tự tin vào bản thân. Họ là người sống có lập trước, không thích nguyên tắc, khá thẳng thắn và tự lập.

Tuy nhiên, họ bị đánh giá là ngông nghênh, khó hòa nhập. Tuy nhiên, bản tính lại vô cùng hòa đồng, cư xử phải phép. Đặc biệt, họ rất ghét mưu mô, lợi dụng người khác.

Tính cách nữ Mậu Dần 1998

Nữ Mậu Dần sinh năm 1998 là người có lối sống kiên định, cứng rắn. Họ có nguyên tắc và lý tưởng sống riêng. Bởi vì quá tự lập, mạnh mẽ nên đôi khi họ khá cứng nhắc và thiếu linh hoạt. Đặc biệt, họ rất coi trọng chữ tín.

1998 hợp mệnh gì - Tính cách nữ Mậu Dần 1998

Nữ Mậu Dần có lối sống kiên định, cứng rắn.

Bên cạnh đó, họ luôn quan tâm giúp đỡ người khác, giàu lòng yêu thương và thích chia sẻ. Đây là tuýp người rất thích hợp để cùng nhau hàn thuyên những tâm sự buồn vui trong cuộc sống.

Tính cách nam Mậu Dần 1998

1998 hợp mệnh gì, tính cách nam 1998? Nam Mậu Dần sinh năm 1998 có tính cách mạnh mẽ, thông minh và tư duy tốt. Họ không sợ khó khăn, thử thách, luôn tìm cách và bình tĩnh vượt qua. Họ là người khá thẳng thẳng, bản ngã lớn nên đôi khi họ gặp những chuyện không hay. Tuy nhiên, họ là người sống rất tình cảm, quan tâm và lo nghĩ đến mọi người xung quanh.

1998 hợp mệnh gì - Tính cách nam Mậu Dần 1998

Nam Mậu Dần có tính cách mạnh mẽ, thông minh.

>>Xem thêm: Nhâm Thân 1992 hợp mệnh gì, màu sắc hợp, hướng nhà tốt?

2.2. Mậu Dần 1998 hợp với tuổi nào?

Tuổi hợp nhau sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho bản thân và đối phương. Theo phong thủy, việc xác định tuổi hợp dựa vào Can Chi, cung phi, mệnh của hai người. Từ đó mới biết được là hợp nhau hay không.

Tuổi hợp nhau trong công việc sẽ mang lại thuận lợi, thành công cho đôi bên. Còn trong tình duyên, tuổi hợp sẽ mang lại hạnh phúc, cuộc sống êm đềm, hòa thuận. Vậy sinh năm 1998 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

1998 hợp mệnh gì - tuổi hợp

Tuổi hợp nhau trong công việc sẽ mang lại thuận lợi.

  • Xét theo Can Chi tương hợp: những người tuổi Mậu Dần hợp với những người có can Quý.
  • Xét theo Nhị hợp: Tuổi Dần hợp với tuổi Hợi. Hai tuổi kết hợp với nhau tạo ra nhiều may mắn, tài lộc.
  • Xét theo Tam hợp: tuổi Dần kết hợp với Dần, Ngọ, Tuất để tạo nhiều vượng khí và may mắn.

Sinh năm Mậu Dần 1998 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Trong kinh doanh, công việc, tuổi hợp cũng là yếu tố quan trọng để tăng thêm vận may cho cả hai. Vì vậy, những người sinh năm 1998 cần xem kỹ yếu tố phong thủy, hợp mệnh của mình.

1998 hợp mệnh gì - hợp tác

Tuổi hợp cũng là yếu tố quan trọng để tăng thêm vận may cho cả hai.

  • Nam Mậu Dần: tuổi hợp kinh doanh, làm ăn chung là Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi. Kết hợp với những tuổi này sẽ rất dễ thành công, thăng tiến. Bên cạnh đó, nam Mậu Dần nên tránh hợp tác với những tuổi Quý Tỵ, Bính Thân, Mậu Thân, Giáp Thân và Ất Tỵ.
  • Nữ Mậu Dần: hợp tuổi kinh doanh với những tuổi Quý Mùi, Ất Dậu, Kỷ Mão. Những tuổi này khi kết hợp sẽ thu hút tài lộc, vận may. Tuổi kỵ cần nên tránh là Quý Tỵ, Tân Tỵ.

Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1998

Hôn nhân là chuyện quan trọng của một đời người. Theo quan niệm ông bà ta ngày xưa, tuổi tác của hai vợ chồng có ảnh hưởng đến tiền tài và sức khỏe. Do đó, việc xem tuổi hợp là yếu tố cần thiết trước khi cưới. Hợp tuổi kết hôn sẽ mang lại hạnh phúc, thu hút nhiều tài lộc, gia đình ấm no. Vậy sinh năm 1998 hợp mệnh gì, tuổi nào hợp kết hôn?

1998 hợp mệnh gì - kết hôn

Hợp tuổi kết hôn sẽ mang lại hạnh phúc, thu hút nhiều tài lộc.

  • Nam Mậu Dần 1998: tuổi hợp kết hôn là Mậu Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn, Ất Mùi.
  • Nữ Mậu Dần 1998: tuổi hợp kết hôn là Quý Mùi, Ất Dậu, Kỷ Mão, Đinh Sửu, Đinh Hợi, Ất Hợp.

>>Xem thêm: Mậu Thìn 1988 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tài lộc

2.3. Mậu Dần 1998 hợp hướng nào?

Theo phong thủy, trước khi quyết định xây nhà cần xem tuổi mệnh của gia chủ có hợp năm đó hay không. Bên cạnh đó, xây nhà phải theo hướng hợp tuổi để mang đến vận may tài lộc, sức khỏe và tài chính ổn định. Ngược lại, nếu xây nhà hướng xấu sẽ gặp nhiều rủi ro trong công việc lẫn cuộc sống.

Hướng hợp với tuổi Mậu Dần 1998

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): xây dựng mối quan hệ gia đình hòa thuận, con cái hạnh phúc, yêu thương nhau.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): mang đến nhiều vận may, tài lộc, công việc gặp nhiều thuận lợi và gặt hái nhiều thành công.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): củng cố sức mạnh tinh thần, giúp gia chủ vững chí và gặp nhiều may mắn trong thi cử đỗ đạt.
  • Hướng Tây (Thiên Y): có quý nhân phù trợ những lúc khó khăn, hoạn nạn và mang đến một sức khỏe tốt, trường thọ.

1998 hợp mệnh gì - hướng nhà

Hướng nhà tốt cho gia chủ sinh năm 1998.

Hướng kỵ với tuổi Mậu Dần 1998

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): có ảnh hưởng đến tới sức khỏe và kinh tế tài chính của gia chủ.
  • Hướng Đông (Hoạ Hại): gia chủ gặp nhiều vận xui, dễ vướng vào thị phi, tai tiếng
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): tài sản thất thoát, tiêu hao, gây ra nhiều mâu thuẫn và tranh cãi không đáng có.
  • Hướng Nam (Lục Sát): gia đình lục đục, tình cảm rạn nứt giữa các thành viên trong gia đình.

2.4. Mậu Dần 1998 hợp màu gì?

Theo yếu tố phong thủy, màu sắc cũng rất quan trọng và ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Biết được bản thân hợp màu gì sẽ mang lại may mắn, thu hút nhiều năng lượng tích cực.

1998 hợp mệnh gì, Mậu Dần hợp màu gì? Sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, Hỏa sinh Thổ nên màu đại diện mệnh Hỏa hợp với mệnh Thổ. Bên cạnh đó, sinh năm 1998 tương hợp với màu chính bản mệnh. Cụ thể:

  • Màu mệnh Thổ: vàng, nâu đất
  • Màu mệnh Hỏa: đỏ, hồng, cam và tím

Những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp gia chủ có cuộc sống an yên, tạo ra nhiều mối quan hệ tốt. Gia chủ có thể ứng dụng màu sắc trong việc lựa chọn màu quần áo, màu sơn nhà,…

1998 hợp mệnh gì - màu sắc

Màu sắc hợp mệnh mang lại may mắn, thu hút nhiều năng lượng tích cực.

Màu kỵ của tuổi Mậu Dần

Bên cạnh tìm màu sắc hợp mệnh thì gia chủ cần quan tâm đến các màu kỵ tuổi. Theo ngũ hành, màu kỵ sẽ mang lại những điều xui xẻo, có thể gây trắc trở và khó khăn cho gia chủ. Do đó, gia chủ sinh năm 1998 hợp mệnh gì, kỵ màu nào cần lưu ý vấn đề này.

Vậy gia chủ sinh năm 1998 có mệnh Thổ, Mộc khắc Thổ. Bởi vì cây cối hút chất dinh dưỡng của đất, làm đất khô cằn. Do đó, màu đại diện mệnh Mộc kỵ với tuổi 1998.

Ngoài ra, Thổ sinh Kim. Mặc dù là mệnh tương sinh nhau nhưng nếu Kim nhiều quá sẽ hại Thổ. Vì thế, màu đại diện mệnh Kim gia chủ cần tránh.

  • Màu mệnh Mộc: xanh lá cây
  • Màu mệnh Kim: trắng, xám, bạc và ghi

>>Xem thêm: Bính Dần 1986 hợp mệnh gì, màu gì, hướng xây nhà phù hợp

2.5. Tuổi Mậu Dần 1998 hợp với số nào?

Tuổi Dần 1998 hợp màu gì, hợp con số nào? Trong phong thủy và yếu tố tâm linh, con số hợp tuổi mệnh sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi và tài lộc cho gia chủ. Các con số hợp mệnh sẽ dựa và thuyết cửu tinh, từ 1 đến 9 sẽ tương ứng với mỗi bản mệnh khác nhau.

1998 hợp mệnh gì - con số

Các con số hợp mệnh thu hút nhiều điều tốt lành.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, sinh năm 1998 hợp với số bản mệnh và số đại diện của mệnh Hỏa.

  • Số mệnh Thổ: 0, 5
  • Số mệnh Hỏa: 2 và 7

2.6. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Mậu Dần 1998

1998 hợp mệnh gì, vật phẩm phong thủy có ý nghĩa gì? Vật phẩm phong thủy mang đến nhiều may mắn và thu hút năng lượng tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ cần lựa chọn vật phong thủy hợp với tuổi mệnh của mình mới có ý nghĩa. Do đó, gia chủ sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, nên chọn những vật phẩm phong thủy sau đây:

  • Trang sức, vòng tay, đá phong thủy: gia chủ nên lựa chọn những đồ trang sức, vòng tay có đính đá thạch anh, đá hổ nâu,… Những loại đá phong thủy giúp gia chủ bình an, thu hút nhiều tài lộc và vận khí tốt. 

1998 hợp mệnh gì - đá phong thủy

Vòng tay đính đá phong thủy.

  • Các tượng phong thủy: gia chủ nên chọn những tượng có hình Không Tạng Bồ Tát. Đây là vị phật bản mệnh cho người tuổi Dần, có ý nghĩa đem lại may mắn. Bên cạnh đó còn bảo vệ, che chở gia chủ, tránh xa mọi vận xui xẻo.
  • Tượng Tỳ Hưu: tượng mang đến may mắn, có khả năng thu hút năng lượng tích cực, tài lộc cho gia chủ. Những người sinh năm 1998 có thể chọn tỳ hưu làm vật phẩm trong công việc để làm ăn thăng tiến, phát đạt.

>>Xem thêm: 1984 hợp mệnh gì, màu gì và vận mệnh tiền tài phù hợp

2.7. Vận mệnh của nam Mậu Dần 1998

Tuổi 1998 hợp màu gì, vận mệnh nam Mậu Dần? Cuộc đời của nam Mậu Dần 1998 trải qua nhiều thay đổi, khó khăn, thách thức. Công danh sự nghiệp lận đận. Nếu cố gắng phấn đấu thì mới có kết quả tốt. Sau năm 36 tuổi mới gặp vận may và tiến triển hơn.

1998 hợp mệnh gì - vận mệnh nam

Vận mệnh cuộc đời của nam Mậu Dần 1998.

Về đường tình duyên, nam sinh năm 1998 sinh vào các tháng khác nhau sẽ có đường tình duyên khác nhau. Cụ thể:

  • Sinh vào tháng 5, 7, 12 âm lịch: phải trải qua nhiều lần thay đổi lương duyên mới tìm được tình yêu thực sự. Sau khi kết hôn nên nhường nhịn, bao dung để hòa hợp.
  • Sinh vào tháng 1, 3, 4, 6, 8, 11 âm lịch: họ cũng phải trải qua nhiều lần đổi thay mới tìm được hạnh phúc. Họ cần biết cách chia sẻ, thấu hiểu mới dung hòa được.
  • Sinh vào tháng 2, 9, 10 âm lịch: những người sinh vào tháng này có tình duyên may mắn, hạnh phúc trọn vẹn, gia đình êm ấm.

Về gia đạo và sự nghiệp, công việc của nam Mậu Dần không mấy thuận lợi, suôn sẻ. Nhờ có sự trợ giúp của gia đình, họ mới có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Còn về gia đạo thì gia đạo nam 1998 không mấy yên vui, gặp nhiều rắc rối. Vì thế, nam 1998 cần thận trọng và cố gắng nhiều hơn nữa.

2.8. Vận mệnh của nữ Mậu Dần 1998

1998 hợp mệnh gì, vận mệnh thế nào? Với tính cách mạnh mẽ, nữ Mậu Dần có cuộc sống thú vị, sôi động. Trong học tập, họ gặp nhiều vận may. Đời sống gia đình khăng khít, yêu thương lẫn nhau.

Về mặt tài chính, nữ Mậu Dần biết cố gắng làm ăn nên có tài chính dồi dào. Tuy có khó khăn lúc đầu nhưng về sau ổn định và phát triển dần. Tóm lại, cuộc đời nữ Mậu Dần đa phần đều tốt đẹp và gặp nhiều thuận lợi.

1998 hợp mệnh gì - vận mệnh nữ

Vận mệnh cuộc đời tốt đẹp của nữ Mậu Dần 1998.

Về đường tình duyên, nữ Mậu Dần cũng có những khó khăn, trắc trở trong vấn đề tình cảm. Cụ thể:

  • Sinh và tháng 4, 9 âm lịch: những người sinh vào tháng này gặp nhiều trở ngại. Do tính cách cứng rắn, quá chủ động nên là nguyên nhân khiến tình cảm rạn nứt. Sau khi kết hôn gặp nhiều vất vả nhưng khá hạnh phúc, may mắn về con cái.
  • Sinh vào tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch: tình duyên đến với họ sớm nhưng cũng nhanh chóng tan vỡ. Sau khi kết hôn, họ mới có hạnh phúc thực sự và may mắn về tài chính.
  • Sinh vào tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch: họ may mắn trong tình duyên, có nhiều người theo đuổi. Sau khi kết hôn được chồng cưng chiều hết mực, con cái hiếu thuận, ngoan ngoãn.

Về gia đạo và sự nghiệp, nữ Mậu Dần 1998 khá may mắn về mặt tình cảm gia đình, hôn nhân. Tuy cuộc đời lúc trẻ có nhiều khó khăn nhưng được cha mẹ yêu thương. Lớn lên cũng vất vả nhưng không đáng kể. Còn về sự nghiệp, nữ Mậu Dần rất cố gắng, nỗ lựa nên có sự nghiệp phát triển, may mắn về tài chính.

>>Xem thêm: Nhâm Tuất 1982 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu sắc con số hợp?

2.9. Năm tam tai của Mậu Dần 1998

Tam tai là tai họa xảy ra trong vòng 3 năm liên tiếp. Khi vào vận hạn tam tai sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Tam tai thường ảnh hưởng đến tài chính, công việc và cuộc sống. Vì thế, khi đến hạn tam tai, gia chủ cần hạn chế làm những việc lớn như kết hôn, kinh doanh, xây nhà,… Thay vào đó, gia chủ nên cúng giải hạn, hạn chế sát sinh và làm nhiều việc thiện để tích đức, giảm tai họa. Vậy gia chủ sinh năm 1998 hợp mệnh gì, tam tai rơi vào những năm nào? 

1998 hợp mệnh gì - tam tai

Hạn tam tai ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe.

Các năm tam tai của tuổi Mậu Dần 1998:

  • Năm 2028 (Mậu Thân), năm 2029 (Kỷ Dậu), 2030 (Canh Tuất)
  • Năm 2040 (Canh Thân), năm 2041 (Tân Dậu) và 2042 (Nhâm Tuất)
  • Năm 2052 (Nhâm Thân), 2053 (Quý Dậu), năm 2054 (Giáp Tuất)
  • Năm 2064 (Giáp Thân), 2065 (Ất Dậu), năm 2066 (Bính Tuất)
  • Năm 2076 (Bính Thân), năm 2077 (Đinh Dậu), 2078 (Mậu Tuất)
  • Năm 2088 (Mậu Thân), 2089 (Kỷ Dậu), năm 2090 (Canh Tuất)

Cuộc đời 1998 hợp mệnh gì, vận mệnh ra sao,… đã giải đáp cụ thể ở bài viết trên. Những yếu tố trên chỉ mang tính chất phong thủy, một phần để mang lại may mắn. Điều quan trọng là sự cố gắng, niềm tin vào chính bản thân mình. Để biết tử vi của những năm sinh khác, bạn theo dõi Hay Độc Lạ nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*