Tử vi Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì, màu gì, hợp với tuổi nào?

sinh năm 1999 hợp mệnh gì

Thời xưa, để xác định ngày tháng năm, người ta dựa vào Can Chi. Kết hợp cùng yếu tố Ngũ hành, Bát quái, có thể dự đoán một phần về vận mệnh của một nhóm người sinh cùng năm. Cho đến nay, cách tiên đoán tương lai này vẫn còn khá phổ biến. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 1999 hợp mệnh gì, tuổi gì thông qua các khái niệm vừa nhắc đến nhé. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NGƯỜI SINH NĂM 1999

Trước khi giải mã 1999 hợp mệnh gì, hãy cùng điểm qua một vài thông tin tử vi cơ bản của năm này. Đây chính là cơ sở để bàn luận sâu hơn các khía cạnh khác. 

1999 là tuổi gì?

Biết 1999 tuổi gì có thể dự đoán 1999 hợp mệnh gì. Điều này được giải đáp thông qua Can Chi, hay Thiên Can – Địa Chi. Đây là một hệ thống tính thời gian theo âm lịch gồm 10 Can (Thập Thiên Can) và 12 Chi (Thập Nhị Địa Chi). 

Người ta chia 10 Can thành 5 Can dương – 5 Can âm. Tương tự như thế, cũng có 6 Chi dương cùng 6 Chi âm. Kết hợp Can dương với Chi dương và ngược lại sẽ tạo thành 60 cặp gọi là Lục thập hoa giáp. Bắt đầu từ Giáp Tý, mỗi bộ đôi Can Chi như thế đại diện cho một năm nhất định. 

sinh năm 1999 hợp mệnh gì

Theo Can Chi, sinh vào năm 1999 là năm Kỷ Mão 

Với năm 1999, số cuối trong năm là 9 ứng với Can Kỷ. Trong khi đó, năm này thuộc về Chi Mão. Từ đó suy ra năm 1999 là tuổi Kỷ Mão. Theo Ngũ hành, Kỷ hành Thổ, còn Mão hành Mộc. Thổ và Mộc không phải là mối quan hệ tương sinh. Do đó, bản mệnh muốn đạt được thành công thường phải trải qua vô số khó khăn. Thế nhưng, nếu giữ một lòng kiên trì đến cùng, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

>> Xem thêm: 1998 hợp mệnh gì, tuổi gì? Vận mệnh cuộc đời của Mậu Dần 

Sinh năm 1999 mệnh gì?

1999 mệnh gì cũng tác động đến 1999 hợp mệnh gì. Về phương diện này, chúng ta sẽ tìm đáp án thông qua quy luật Ngũ hành. Mỗi năm sinh đều ứng với 1 trong 5 yếu tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi hành như thế ẩn chứa nhiều thông tin về tính cách cũng như vận mệnh của mỗi người. 

Với năm Kỷ Mão 1999, người sinh năm này thuộc mệnh Thổ. Cụ thể hơn, Thổ còn có 6 nạp âm tượng trưng cho từng tính chất khác nhau của đất đai. Tuổi Mão 1999 là Thành Đầu Thổ, chỉ đến đất trên thành trì. Bạn cũng có thể hiểu nó gắn liền với các công trình đồ sộ, kiên cố và vững chắc. Đồng thời, đây cũng là nạp âm cao nhất của hành Thổ. 

1999 hợp mệnh gì - thành đầu thổ

1999 hợp mệnh gì? Kỷ Mão 1999 mệnh Thành Đầu Thổ (đất đắp thành)

Về cơ bản, Thổ vốn mang trong mình sự ổn định. Đặc tính này càng mạnh mẽ hơn khi là Thành Đầu Thổ. Những người thuộc nạp âm này toát lên sự chắc chắn, ý chí kiên định, khó lay chuyển. Cũng như thành trì, họ giống như người bảo vệ, che chắn cho những người yêu thương. Bên cạnh đó, điểm mạnh của nạp âm này còn nằm ở tính trung thực, độ uy tín cực kỳ cao. 

Tuy nhiên, thành trì thường mất thời gian rất lâu để hoàn thiện. Vì thế, bản mệnh cũng phải trải qua chặng đường dài đầy gian nan để đạt đến thành công. Mặt khác, tính cương nghị, thẳng thắn đôi khi biến họ trở thành người bảo thủ, cứng đầu. Với đặc tính ngại sự thay đổi, họ thường bỏ qua nhiều cơ hội. Cuộc sống ít biến động khiến người mệnh này cảm thấy dễ chịu hơn.

Kỷ Mão 1999 là năm con gì?

Năm 1999 là năm Kỷ Mão. Chi Mão ở đây ứng với con mèo trong 12 con giáp. Những chú mèo luôn làm người khác tan chảy với vẻ ngoài đáng yêu, hiền lành. Chính vì thế, nó trở thành vật nuôi quen thuộc không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn tại nhiều nước khác. 

năm 1999 hợp màu gì 2020

1999 hợp mệnh gì? 1999 là năm con mèo

>> Xem thêm: Tuổi Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì, tuổi gì, xây nhà hướng nào? 

Những người sinh năm Mão được cho là thông minh, tài trí và nhanh nhẹn. Điều này khá tương đồng với đặc tính của loài mèo. Chúng thường di chuyển rất nhẹ nhàng và quyết đoán khi săn mồi. Bên cạnh đó, mèo còn đại diện cho tính nhẫn nại, cẩn trọng trước sau mỗi khi làm bất cứ việc gì. 

Ngoài ra, trong phong thủy, mèo được xem như linh vật của sự cát tường, thịnh vượng. Ở một số nền văn hóa, người ta còn xem mèo như một biểu tượng kết nối với thần linh, có thể hóa giải sát khí.         

Nam và nữ 1999 cung gì?

1999 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Điều này được xác định dựa vào Bát quái. Đây là một hệ thống gồm 8 quẻ tượng trưng cho các sự vật và hiện tượng trong vũ trụ. Mỗi quẻ được biểu thị bằng 3 hàng. Mỗi hàng như thế lại được thể hiện qua nét đứt (hào âm) hoặc nét liền (hào dương). 

1999 hợp mệnh gì - thuộc cung gì

Cung mệnh của Kỷ Mão 1999: nam cung Khảm, nữ cung Cấn

Bên cạnh dự đoán vận mệnh, người ta còn dùng Bát quái dò tìm hướng nhà tốt. Thông qua cung mệnh của gia chủ, các thầy phong thủy sẽ xác định hướng xây nhà may mắn. Với năm 1999, cung mệnh của nam và nữ như sau: 

  • Nam 1999: cung Khảm, hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Quẻ này đại diện cho sự khôn ngoan, uyển chuyển trong ứng xử và giao tiếp. 

  • Nữ 1999: cung Cấn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Người thuộc cung này đa phần luôn mong cầu sự ổn định. Họ thường đối mặt với nhiều gian khổ khi còn trẻ. Về già được an nhàn, sung túc. 

LUẬN GIẢI CHI TIẾT VỀ TUỔI KỶ MÃO 1999

Tính cách nữ Kỷ Mão 1999

Nữ Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì? Nạp âm Thành Đầu Thổ ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính cách của nàng tuổi Mão 99. Tương tự Thổ, họ luôn ưa chuộng sự ổn định, an tĩnh. Lối suy nghĩ của họ cũng rất táo bạo nhưng đồng thời cũng rất vững vàng, khó lay chuyển. 

nữ 1999 hợp màu gì mệnh gì

Nữ mạng tuổi Mão ưa thích sự ổn định trong cuộc sống

Điểm nổi bật của nữ mệnh nằm ở sự tự tin, không e dè, sợ hãi bất cứ điều gì. Khi đối đầu với khó khăn, họ luôn giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt nhất định. Và bỏ cuộc hay đầu hàng không bao giờ có trong từ điển của họ. Thế nhưng, tính cách quyết liệt này khiến họ càng thêm thu mình, ít chia sẻ tâm sự với bất cứ ai. 

>> Xem thêm: Bính Tý 1996 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, tính tình ra sao? 

Tính cách nam Kỷ Mão 1999

Nam Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì? Cũng chịu tác động từ Thành Đầu Thổ, nam mạng tuổi Mão đa số đều vững vàng, ít thay đổi. Tính cách kiên cường, mạnh mẽ giúp họ trở thành điểm tựa chắc chắn cho bạn bè, người thân. Điều này lại vô tình tạo ra áp lực ngầm, khiến họ rơi vào ám ảnh phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với kỳ vọng của mọi người. 

nam 1999 hợp tuổi nào

Nam Kỷ Mão 1999 vững vàng và chắc chắn

Đặc trưng của Thổ là thẳng thắn, khen chê không nể nang ai. Thế nhưng, cung mệnh Khảm sẽ giúp họ thêm phần linh hoạt, khéo léo trong ứng xử. Tùy vào trường hợp mà họ có thể góp ý thật tình nhưng vẫn nhẹ nhàng, không làm mích lòng người khác. 

Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với tuổi nào?

1999 hợp mệnh gì, tuổi nào sẽ được giải đáp bằng Can Chi. Theo quan niệm dân gian, người hợp tuổi sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. Ngay cả kết hôn, vợ chồng hợp tuổi cũng được cho rằng sẽ hòa thuận, yêu thương nhau, ít khi xảy ra mâu thuẫn. Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp với những tuổi sau đây theo Can Chi: 

  • Xét theo Can: Can Kỷ hợp với Can Giáp. 

  • Nhị hợp: Mão – Tuất

  • Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

sinh năm 1999 hợp với tuổi gì

Tuổi Mão 1999 thuộc nhóm Tam hợp Hợi – Mão – Mùi 

Như vậy, 1999 hợp với tuổi Hợi, Mùi và Tuất. Bên cạnh đó, những ai có Can Giáp trong năm sinh thì khả năng hòa hợp với Kỷ Mão cũng rất cao. 

Sinh năm Mão 1999 nên xây nhà theo hướng nào?

Theo phong thủy, hướng nhà tốt phải hợp mệnh, hợp tuổi với gia chủ. Như vậy, nó mới trợ lực, mang đến nhiều may mắn cho chủ nhà. Không những vậy, nó còn hỗ trợ bản mệnh cực kỳ lớn trong việc duy trì các mối quan hệ. 

Kỷ Mão 1999 xây nhà hướng nào tốt

1999 hợp mệnh gì, nên xây nhà theo hướng nào tốt? 

Để tìm hướng nhà hợp phong thủy, cung mệnh rất quan trọng. Với tuổi Kỷ Mão 1999, có những hướng nhà tốt như sau: 

  • Nam 1999 cung Khảm: hướng tốt: Bắc (Phục Vị), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí). Hướng không tốt: Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh). 

  • Nữ 1999 cung Cấn: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). Hướng không tốt: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh). 

>> Xem thêm: Ất Hợi 1995 hợp mệnh gì, màu gì, tuổi hợp làm ăn và kết hôn? 

Sinh năm Mão 1999 hợp màu gì?

1999 hợp mệnh gì, màu gì có liên quan đến quy luật Ngũ hành tương hợp và tương sinh. Về mặt tương hợp, Thổ tương hợp với chính nó. Đất đai càng dồi dào càng cho thấy sự phát triển, thịnh vượng. Về mặt tương sinh, người ta giải thích rằng lửa đốt cháy mọi vật thành tro và trở về với đất. Lửa ở đây chính là đại diện cho Hỏa. Vì vậy, Hỏa sinh ra Thổ. 

Từ đó, 1999 hợp với màu sắc liên quan đến hành Thổ và hành Hỏa. Cụ thể: 

  • Màu hành Thổ: vàng, nâu. 

  • Màu hành Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím. 

tuổi 1999 hợp màu gì

Kỷ Mão 1999 hợp màu vàng, nâu, hồng, đỏ

Tuổi Mão 1999 kỵ màu gì?

Bên cạnh màu hợp, bản mệnh cũng cần lưu ý màu sắc kỵ tuổi. Để giải thích điều này, quy luật tương khắc của Ngũ hành sẽ cho chúng ta câu trả lời. 1999 hợp mệnh gì? Kỷ Mão mệnh Thổ, hợp với mệnh Hỏa. Ngược lại, Mộc khắc chế Thổ. Vì cây cối sẽ hút chất dinh dưỡng trong lòng đất để phát triển khiến đất trở nên cằn cỗi. 

1999 hợp mệnh gì - kỵ màu gì

Kỷ Mão 99 kỵ những màu liên quan đến hành Mộc và Kim 

Mặt khác, Thổ và Kim là quan hệ tương sinh (Thổ sinh Kim). Thế nhưng Kim quá lớn mạnh sẽ khiến Thổ hao hụt. Như vậy, tuổi Kỷ Mão 1999 kỵ màu liên quan đến hành Mộc và Kim. Bao gồm: 

  • Màu hành Mộc: xanh lá

  • Màu hành Kim: trắng, bạc, xám. 

1999 hợp mệnh gì, hợp làm ăn với tuổi nào?  

Kỷ Mão 1999 hợp làm ăn với tuổi nào? Trong công việc kinh doanh, bên cạnh tài năng, một người đồng hành ăn ý cũng rất cần thiết. Nhờ vậy, mọi chuyện sẽ thêm phần thuận lợi, tránh phát sinh cãi vã ảnh hưởng đến việc lớn. Nam và nữ sinh năm 1999 hợp làm ăn với những tuổi gồm: 

  • Nam 1999: 1970, 1971, 1979, 1987, 1994, 1995, 1998. 

  • Nữ 1999: 1971, 1984, 1991, 1992, 1994, 2001. 

1999 hợp mệnh gì để làm ăn

Tuổi Mão 1999 nên làm ăn với tuổi nào? 

Kỷ Mão 1999 hợp kết hôn với tuổi nào? 

Tuổi hợp trong hôn nhân cũng quan trọng không kém khi làm ăn. Vợ chồng hòa hợp được cho rằng sẽ bên nhau dài lâu, cùng nhau xây dựng gia đình ấm êm. Không những vậy, tài lộc, sự nghiệp của cả hai càng thêm hưng vượng, phát triển mạnh mẽ. Tuổi Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì và hợp kết hôn với những tuổi sau:

1999 hợp mệnh gì để kết hôn

Độ tuổi kết hôn thích hợp cho nam và nữ Kỷ Mão 1999

>> Xem thêm: Giáp Tuất 1994 hợp mệnh gì, hợp màu gì, hợp hướng nào? 

  • Tuổi lấy nhau hạnh phúc và sung túc: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi, Mậu Dần. 

  • Tuổi chỉ hợp về hôn nhân: Canh Thìn, Bính Tuất. 

  • Tuổi lấy nhau sẽ khó khăn về tài chính: Quý Mùi, Đinh Sửu. 

  • Tuổi không hợp kết hôn với nam: 19, 21, 27, 31, 33, 39, 43. 

  • Tuổi không hợp kết hôn với nữ: 16, 17, 23, 28, 29, 35, 40. 

Con số may mắn với Kỷ Mão 1999  

1999 hợp mệnh gì, số nào? Tương tự như màu hợp, quy luật tương sinh của Ngũ hành sẽ cho chúng ta đáp án chính xác nhất. Kỷ Mão 99 mệnh Thổ, hợp với mệnh Hỏa. Từ đó, con số may mắn với tuổi này gồm: 

  • Số mệnh Thổ: 2, 5, 8

  • Số mệnh tương sinh Hỏa:

Chọn vật phong thủy hợp tuổi Mão 1999  

Để tăng thêm vượng khí, bản mệnh Kỷ Mão 99 có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy. Chúng không chỉ thu hút tài lộc, may mắn mà còn giảm thiểu năng lượng tiêu cực. Nếu muốn chọn sản phẩm phù hợp, bạn cần chú ý xem nó có hợp mệnh cũng như hợp tuổi hay không. Với tuổi Mão 1999 mệnh Thổ, có một số vật phẩm phong thủy phù hợp như sau: 

1999 hợp mệnh gì - đồ phong thủy

1999 hợp mệnh gì? Sản phẩm phong thủy hợp tuổi Mão 

  • Đá phong thủy: thạch anh vàng, thạch anh tím, thạch anh hồng, mã não đỏ, hồng ngọc,… 

  • Cây phong thủy: trầu bà vàng, lan hồ điệp vàng, thiết mộc lan, ngũ gia bì,… 

  • Tượng linh vật: tượng mèo đại diện cho năm sinh, tượng dê hoặc heo hợp tuổi Mão. 

Dự đoán vận mệnh của nam Kỷ Mão 1999

Nam Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì? Con đường xây dựng công danh sự nghiệp của bản mệnh tương đối vất vả. Tuy nhiên, cơ hội để phát triển luôn ẩn giấu trong khó khăn. Thế nên, nếu biết tận dụng, bạn sẽ đạt được thành công sau tuổi 30. Bên cạnh đó, tiền tài cũng trở nên dồi dào, dư dả. 

vận mệnh nam 1999 hợp mệnh gì

Nam Kỷ Mão 1999 gặp khó khăn khi còn trẻ

Hãy chú ý các cột mốc 26, 28, 31, 33, 38 và 45 tuổi. Bởi vào lúc này, mọi chuyện sẽ khó khăn. Công việc không diễn ra suôn sẻ, tình cảm trục trặc. Do đó, bạn nên cẩn thận một cách tối đa trong mọi hành động cũng như lời nói. 

>> Xem thêm: Tuổi Quý Dậu 1993 hợp mệnh gì, màu gì, hướng nhà nào tốt? 

Dự đoán vận mệnh của nữ Kỷ Mão 1999

Nữ Kỷ Mão 1999 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nữ mạng tuổi Mão 99 có cuộc sống thuận lợi khi còn nhỏ. Dù vậy, khi bước vào con đường gây dựng sự nghiệp, họ lại đối mặt với vô vàn cam go. Tuy nhiên, bản mệnh luôn nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình lẫn người quen. Cộng thêm sự lanh lợi và nhanh nhẹn, bạn sẽ đạt được thành công sau tuổi 30. 

vận mệnh nữ 1999 hợp mệnh gì

Nữ Kỷ Mão 1999 đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc

Nữ mạng Kỷ Mão 1999 cần chú ý các cột mốc 23 32 và 44 tuổi. Vì đây đều là những thời điểm khá khó khăn về sự nghiệp, tiền tài lẫn tình cảm. 

Năm tam tai của Kỷ Mão 1999 rơi vào những năm nào? 

Tam tai nghĩa là 3 tai họa lớn, thường diễn ra theo chu kỳ 12 năm 1 lần và kéo dài trong 3 năm. Vào thời gian này, nhiều chuyện không may thường xuyên kéo đến, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Mặc dù mức độ nặng nhẹ còn tùy vào mỗi người nhưng Tam tai là điều không thể nào tránh khỏi. 

Năm tam tai của kỷ mão 1999 và những điều cần lưu ý

1999 hợp mệnh gì, Tam tai rơi vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Người ta vẫn thường nói Tam hợp hóa Tam tai. Điều này tức là những con giáp thuộc cùng nhóm Tam hợp sẽ chịu hạn Tam tai trong cùng một thời điểm. Với tuổi Mão 1999, Tam tai rơi vào các năm Tỵ, Ngọ và Mùi. Thông thường, năm thứ 2 là năm nặng nhất so với 2 năm còn lại.

>> Xem thêm: Nhâm Thân 1992 hợp mệnh gì, màu sắc hợp, hướng nhà tốt? 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp 1999 hợp mệnh gì thông qua lý thuyết về Can Chi, Ngũ hành, Bát quái,… Mặc dù không chính xác hoàn toàn, nhưng đây cũng là cơ sở giúp bạn hiểu thêm về vận mệnh của bản thân. Hy vọng những điều này sẽ giúp chuẩn bị cho tương lai thật tốt. Và hãy tiếp tục đón chờ những bài viết về Tử vi hấp dẫn sắp tới của Hay Độc Lạ nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*