Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì, tuổi gì xây nhà hướng nào tốt

sinh năm 1997 hợp mệnh gì

Đa số chúng ta đều luôn thắc mắc về vận mệnh của chính mình. Vì thế, từ xưa đã xuất hiện nhiều cách thức dự đoán tương lai khác nhau. Trong đó, tử vi với âm dương, ngũ hành, bát quái,… phổ biến hơn cả. Có thể áp dụng nó để luận giải chung cho từng năm sinh. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 1997 hợp mệnh gì và các vấn đề liên quan nhé. 

TỔNG QUAN TỬ VI NĂM 1997

Muốn biết 1997 hợp mệnh gì, trước hết ta cần một vài thông tin tử vi cơ bản. Tất cả đều được giải đáp thông qua lý thuyết Can Chi, Ngũ hành, Bát quái. 

1997 là tuổi gì?

Tuổi 1997 liên quan đến 1997 hợp mệnh gì. Để giải đáp, cần liên hệ tới Can Chi. Đây là cách gọi ngắn gọn của cụm từ Thiên Can – Địa Chi. Người xưa đã quan sát quy luật vận hành của trời đất, ngày đêm để đúc kết thành lý thuyết này. 

Theo đó, Can Chi gồm 10 Can và 12 Chi. Mỗi yếu tố đều được phân thành âm và dương. Bằng cách kết hợp một cặp Can Chi cùng âm hoặc cùng dương, ta có tên gọi cho một năm theo âm lịch. Bắt đầu từ Giáp Tý, các cặp Can Chi nối tiếp nhau theo chu kỳ 60 năm rồi lại quay về điểm ban đầu. 

sinh năm 1997 hợp mệnh gì

1997 hợp mệnh gì, tuổi gì? 1997 là tuổi Đinh Sửu

1997 là năm gì? Ứng dụng Can Chi, số cuối trong năm là 7 ứng với Can Đinh. Mặt khác, năm 1997 thuộc về Chi Sửu. Qua đó, ta có thể khẳng định năm 1997 là năm Đinh Sửu. 

Ngoài ra, mỗi Can mỗi Chi còn gắn với một nguyên tố trong Ngũ hành. Trong đó, Đinh hành Hỏa, Sửu hành Thổ. Hỏa có mối quan hệ tương sinh với Thổ. Có thể thấy, bản mệnh sở hữu sẵn sự may mắn và trợ lực từ bên trong. Nếu biết tận dụng, bạn có thể đạt được những mục tiêu lớn lao. 

>> Xem thêm: Bính Tý 1996 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào, tính tình ra sao? 

Đinh Sửu 1997 mệnh gì? 

Thông qua mệnh, có thể giải đáp 1997 hợp mệnh gì. Điều này sẽ được giải đáp dựa theo quy luật Ngũ hành. Ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Mỗi năm sinh đều ứng với một mệnh, đại diện cho tính cách cũng như tương lai.

Với tuổi 1997, năm này thuộc mệnh Thủy. Cụ thể hơn là nạp âm Giản Hạ Thủy, ý chỉ dòng nước trong khe suối. Dòng nước này chảy nhẹ nhàng và không đủ lớn để tạo thành sông. Bên cạnh đó, nó cũng không có tính ổn định, sâu cạn mỗi lúc khác nhau. Dẫu vậy, dòng nước dưới khe suối vẫn ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng theo thời gian. 

Đinh sửu 1997 hợp mệnh gì - giản hạ thủy

1997 mệnh Thủy, Giản Hạ Thủy (nước trong khe suối)

Theo tử vi, người mệnh này khá khiêm tốn và trầm tính. Như đặc tính của mệnh Giản Hạ Thủy, họ đặc biệt kiên nhẫn trong mọi việc. Không cần vội vàng, cứ cố gắng từng chút một ắt có ngày thành công. Đồng thời, bản mệnh còn sở hữu trí tuệ tuyệt vời nhưng không vì thế mà sinh kiêu. Do đó, họ luôn được lòng mọi người xung quanh. 

Đinh Sửu 1997 là năm con gì?

Năm 1997 là năm Đinh Sửu. Trong 12 con giáp, chi Sửu đại diện cho con trâu. Loài vật này từ lâu đã được thuần dưỡng để phục vụ người nông dân trong công việc đồng áng. Hình ảnh “con trâu đi trước cái cày theo sau” đã quá đỗi quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Cùng với đó, những chú mục đồng, ngồi trên lưng trâu thổi sáo gợi lên sự bình yên và trữ tình. 

tuổi trâu 1997 hợp mệnh gì

1997 hợp mệnh gì? Đinh Sửu 1997 là năm con trâu

Nhắc đến con trâu, người ta luôn nghĩ đến bản tính chăm chỉ, siêng năng, chịu thương chịu khó. Những người sinh năm Sửu phần đông cũng sở hữu đức tính tốt đẹp này. Đồng thời, họ còn toát lên vẻ điềm đạm, đáng tin cậy và chất phác. Tuy nhiên, một điểm yếu của người tuổi này là khá ngoan cố, thậm chí bảo thủ. 

>> Xem thêm: Ất Hợi 1995 hợp mệnh gì, màu gì, tuổi hợp làm ăn và kết hôn? 

Nam và nữ 1997 cung gì?

1997 hợp mệnh gì, thuộc cung gì? Bên cạnh áp dụng dự đoán tương lai, cung mệnh còn là cơ sở cho việc chọn hướng nhà tốt, tuổi hợp làm ăn hay kết hôn. Chính vì thế, khi bàn về tử vi của bất cứ tuổi nào, không thể bỏ qua vấn đề này. 

Bát quái là lý thuyết để giải đáp vấn đề 1997 cung gì. Thông thường, cung mệnh ở mỗi tuổi luôn có sự khác nhau giữa nam và nữ. Nhưng Đinh Sửu 1997 lại khá đặc biệt. Cả hai giới đều cùng thuộc về một cung. Đó là cung Chấn, hành Mộc, đại diện cho cây cối và sấm sét. 

sn 97 mệnh gì

Nam và nữ Đinh Sửu 1997 đều thuộc cung Chấn 

Người thuộc cung này khá thông minh, trí tuệ vượt trội. Bên cạnh đó, họ khá may mắn khi làm ăn kinh doanh. Con đường thăng quan tiến chức cũng đặc biệt suôn sẻ. Tuy nhiên, họ lại thuộc kiểu người hay nóng nảy, dễ hờn giận. Mặt khác, những người này thường xuyên thay đổi, khó nắm bắt. 

GIẢI ĐÁP TOÀN BỘ TỬ VI TUỔI ĐINH SỬU 1997

Thông qua các giải đáp cơ bản, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn 1997 hợp mệnh gì. 

Tính cách nữ Đinh Sửu 1997

Nữ Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì? Cũng như dòng nước ngầm, các nàng tuổi Sửu 97 khá trầm tính, đôi khi còn có phần khó đoán. Có lúc, nàng rất năng động, nhiệt huyết. Nhưng cũng có lúc, nàng tỏ ra điềm tĩnh, khó gần. Ở cạnh một cô gái Đinh Sửu, có lẽ bạn sẽ luôn bị xoay như chong chóng bởi nét tính cách độc đáo này. 

nữ sn 1997 hợp mệnh gì

Nữ mệnh Đinh Sửu 1997 thông minh và sáng tạo

Điểm mạnh của những nàng mệnh Giản Hạ Thủy nằm ở sự thông minh và sáng tạo không giới hạn. Dẫu vậy, họ lại không hay khoe mẽ, kênh kiệu. Đổi lại, họ luôn nhận thức rõ tình huống, biết thể hiện và nhún nhường khi cần. Tuy khá ồn ào nhưng các nàng 97 vẫn có kha khá những bí mật không muốn tiết lộ cho bất cứ ai. 

Tính cách nam Đinh Sửu 1997

Nam Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì? Nam giới tuổi này cũng khá kín đáo và cực kỳ khó đoán. Không dễ dàng nắm bắt được họ đang suy nghĩ gì hay muốn làm gì. Điều này khiến nam tuổi Sửu 1997 trở nên đáng tin trong việc giữ bí mật. Nhưng mặt khác, họ cũng khiến người khác cảm thấy khó gần và xa cách. 

sinh nam 1997 mang gi

Nam tuổi Sửu 1997 vô cùng kín đáo, trầm tính

>> Xem thêm: Giáp Tuất 1994 hợp mệnh gì, hợp màu gì, hợp hướng nào? 

Nam mạng 1997 vô cùng chăm chỉ và có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Họ luôn xác định rõ ràng mọi mục tiêu trong cuộc sống. Từ đó, họ không ngừng nỗ lực cho đến khi đạt được điều bản thân mong muốn. 

Tuổi Sửu 1997 hợp với tuổi nào?

Sinh năm 1997 hợp tuổi nào? Theo quan niệm dân gian, những người hợp tuổi thường tìm thấy sự tương đồng trong tính cách cũng như suy nghĩ. Nhờ thế nên dù làm bạn bè, hợp tác kinh doanh hay kết hôn, mọi việc đều sẽ diễn ra thuận lợi. Do đó, dù trong bất cứ lĩnh vực nào, người ta cũng không thể bỏ qua chuyện xem tuổi. 

1997 là năm con gì

1997 hợp mệnh gì, hợp với tuổi nào theo Can Chi? 

Để biết tuổi hợp hay không, đa phần dựa vào Can Chi. Xét về Can, Đinh hợp với Nhâm và khắc Quý. Như vậy, tuổi Đinh Sửu 1997 hợp với những ai có Can Nhâm trong năm sinh. 

Mặt khác, giữa Can và Chi có các mối quan hệ tốt gồm Nhị hợp và Tam hợp. Trong khi Nhị hợp thiên về sự giúp đỡ âm thầm, Tam hợp lại thể hiện sự ăn ý gần như tuyệt đối. Tuổi Sửu 1997 hợp với những con giáp sau: 

  • Nhị hợp: Sửu hợp với Tý

  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

Đinh Sửu 1997 chọn xây nhà hướng nào tốt?

1997 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào được? Theo phong thủy, hướng nhà tốt được quan niệm là hướng mà luồng khí tốt vận hành, mang đến cát lành cho gia chủ. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, nó còn tác động đến các khía cạnh khác như công việc, tiền tài, tình cảm,… Chính vì thế, việc chọn hướng luôn được ưu tiên hàng đầu trước khi xây dựng bất cứ công trình nào. 

sinh năm 1997 mệnh gì hợp màu gì hướng nhà tốt

Hướng nhà tốt cho tuổi Đinh Sửu 1997

Làm thế nào để chọn hướng nhà hợp với 1997? Điều này dựa vào cung mệnh Bát quái. Mỗi người sinh ra đều ứng với 1 trong 8 quẻ của Bát quái. Kết hợp điều này với Bát trạch (Đông và Tây tứ mệnh), ta có hướng nhà phù hợp với bản mệnh. Vì cả nam và nữ 1997 đều sở hữu chung một cung mệnh nên hướng xây nhà cho cả hai gồm:

  • Hướng tốt: Bắc (Thiên Y), Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị), Đông Nam (Diên Niên).

  • Hướng không tốt: Đông Bắc (Lục Sát), Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại).

>> Xem thêm: Tuổi Quý Dậu 1993 hợp mệnh gì, màu gì, hướng nhà nào tốt? 

Sinh năm Đinh Sửu 1997 hợp với màu gì?

1997 hợp màu gì? Đáp án nằm trong quy luật tương hợp, tương sinh của Ngũ hành. Trước hết, 1997 mệnh Thủy. Mệnh Thủy tương hợp với chính mình. Bởi nhiều dòng nước cùng hợp lại sẽ tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn.

dinh suu hop mau gi

1997 mệnh Thủy, hợp với màu xanh, xanh đen

Còn về tương sinh, 1997 hợp mệnh gì? Theo Ngũ hành, Kim sinh ra Thủy. Các kim loại sẽ hóa thành thể lỏng khi cho vào nung ở nhiệt độ cao. Mà chất lỏng lại chính là hình ảnh của Thủy. Vì thế, người ta rút ra rằng Kim sinh Thủy. 

Qua đó, tuổi Đinh Sửu 1997 hợp với các màu sắc liên quan đến mệnh Thủy và Kim. Cụ thể:

  • Màu mệnh Thủy: xanh dương, xanh đen, đen.

  • Màu mệnh Kim: trắng, xám, bạc, ánh kim. 

Đinh Sửu 1997 kỵ màu gì?

Nếu 1997 hợp mệnh gì, màu gì được giải đáp bằng Ngũ hành tương sinh, quy luật tương khắc sẽ giúp chúng ta biết màu kỵ với tuổi Sửu 97. Theo đó, Thổ khắc Thủy. Nguyên nhân do đất đai có khả năng hút nước, thậm chí còn làm giảm sức mạnh của dòng nước. Dựa theo đó nên mới có sự đúc kết như vậy. Đồng thời, Thủy và Hỏa không tương hợp nhau. 

Mặt khác, Thủy và Mộc thuộc về quan hệ tương sinh nhưng bản mệnh vẫn cần lưu ý. Vì nếu Mộc phát triển quá mạnh sẽ khiến nguồn năng lượng của Thủy hao hụt đáng kể. Bởi Thủy được dùng để sinh Mộc. 

Đinh sửu 1997 kỵ màu gì

Đinh Sửu 1997 không hợp với màu vàng của hành Thổ

Như vậy, màu kỵ tuổi 1997 gồm các màu của hành Thổ, Hỏa và Mộc. Cụ thể bao gồm:

  • Màu hành Thổ: vàng, nâu.

  • Màu hành Hỏa: đỏ, cam, vàng, tím. 

  • Màu hành Mộc: xanh lá.

1997 hợp mệnh gì, làm ăn với tuổi nào tốt?

Một người bạn đồng hành ăn ý trong công việc sẽ hỗ trợ bản mệnh rất lớn. Vì thế, người ta rất quan tâm đến việc 1997 hợp làm ăn với tuổi nào. Để giải thích điều này, bên cạnh Can Chi, còn dựa vào các yếu tố khác như Ngũ hành, cung Bát quái,… Thông qua đó, có thể tổng hợp những tuổi hợp kinh doanh với Đinh Sửu 1997 như sau: 

  • Nam 1997: 1972, 1981, 1982, 1985, 1989, 1996. 

  • Nữ 1997: 1972, 1985, 1989, 2000, 2005. 

1997 hợp mệnh gì để làm ăn hợp tác

Tuổi nào hợp làm ăn kinh doanh với Đinh Sửu 1997? 

>> Xem thêm: Nhâm Thân 1992 hợp mệnh gì, màu sắc hợp, hướng nhà tốt? 

Tuổi Sửu 1997 nên kết hôn với tuổi nào?

Hôn nhân là chuyện hệ trọng cả đời người. Thế nên ông bà ta từ xưa rất coi trọng việc này. Để chọn một người vợ hay người chồng tốt, vấn đề hợp tuổi, hợp mệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Với tuổi Đinh Sửu 1997, những tuổi hợp kết hôn gồm có:

Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì để kết hôn

1997 hợp mệnh gì, hợp kết hôn với tuổi nào? 

  • Tuổi hợp hôn nhân lẫn tài lộc: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi.

  • Tuổi chỉ hợp về hôn nhân: Tân Tỵ, Quý Mùi, Tân Mão, Nhâm Thìn, Ất Hợi.

  • Tuổi lấy nhau gặp nhiều khó khăn: Nhâm Ngọ, Bính Tuất, Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Tý, Giáp Tuất và Canh Ngọ. 

  • Tuổi không hợp kết hôn với nam: 25, 31, 37, 43, 49, 55.

  • Tuổi không hợp kết hôn với nữ: 23, 25, 31, 35, 37, 43.

1997 hợp số nào?

1997 hợp mệnh gì, số gì? Xét theo Ngũ hành, Đinh Sửu 97 mệnh Thủy, hợp với mệnh Kim. Do đó, 1997 hợp với những con số sau:

  • Số mệnh Thủy: 0, 1

  • Số mệnh tương sinh Kim: 6, 7

Con số may mắn của Đinh sửu

Sinh năm 1997 hợp với số 0, 1, 6, 7

Bên cạnh số hợp, bạn cũng không bỏ qua những con số khắc tuổi 1997. Cụ thể:

  • Số hành Thổ: 2, 5, 8

  • Số hành Hỏa: 9

Chọn đồ phong thủy cho người tuổi Sửu 1997

Vật phẩm phong thủy không chỉ mang mục đích trang trí hay trưng bày. Cùng với đó, nó còn giúp chủ nhân thu hút may mắn và tài lộc. Đồng thời, về mặt sức khỏe, các sản phẩm này còn hỗ trợ điều hòa cũng như ổn định cảm xúc. Do đó, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc chọn mua các vật phẩm phong thủy. 

1997 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm hộ mệnh hợp tuổi Đinh Sửu 1997

Để chọn sản phẩm tốt nhất, bạn cần chú ý mua những món hợp với bản mệnh của mình. Với 1997 hợp mệnh gì, có một số vật phẩm phong thủy như: 

  • Đá phong thủy: đá mắt hổ xanh đen, thạch anh đen, thạch anh trắng, Aquamarine, topaz trắng,… 

  • Cây phong thủy: phong lộc hoa, lưỡi hổ, kim tiền, tùng bồng lai, phát tài, lan chi,… 

  • Tượng linh vật: tuổi Sửu nên chọn tượng hình con trâu đại diện cho năm sinh, hoặc tượng rắn, gà hợp tuổi. 

>> Xem thêm: Tân Mùi 1991 hợp mệnh gì kết hôn làm ăn với tuổi nào tốt 

Dự đoán vận mệnh của nam Đinh Sửu 1997 hợp mệnh gì

Vận mệnh của nam Đinh Sửu 1997 như thế nào? Theo tử vi, con đường sự nghiệp của tuổi này khá gập ghềnh. Tình hình tài lộc cũng ở mức trung bình, đủ ăn đủ mặc, không đến mức túng thiếu. Thế nhưng, sau tuổi 30, nam mệnh lại gặt hái được thành công tốt đẹp. Đồng thời, họ cũng giữ được địa vị nhất định trong xã hội. 

vận mệnh nam 1997 hợp mệnh gì

Nam Đinh Sửu có cuộc sống đủ ăn đủ mặc

Những năm 23, 29, 31 và 38 tuổi là thời điểm mọi việc không mấy suôn sẻ. Bản mệnh cần đề phòng mọi hoạt động nhằm tránh tai ương, rủi ro. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Đinh Sửu 1997

Nữ tuổi Sửu 1997 hợp mệnh gì? Theo tử vi, khi còn trẻ nữ mệnh phải nếm trải nhiều thử thách trên con đường phát triển sự nghiệp. Dẫu vậy, bạn nhất định không nên nản chí. Càng cố gắng, kiên nhẫn, mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp. Sau 30 tuổi, công việc bắt đầu ổn định. Những năm tiếp theo, tài lộc cũng thêm khấm khá, cuộc sống no đủ, yên vui. 

nữ 1997 mệnh gì

Nữ Đinh Sửu 1997 nên kiên nhẫn để đạt được thành quả như ý

Bản mệnh cần lưu ý những năm 24, 33 và 42 tuổi. Vì đây đều là các cột mốc khó khăn. Lúc này, nhiều chuyện không hay cứ liên tục xảy ra, ảnh hưởng đến tình cảm, công việc cũng như sức khỏe. Do đó, bạn cần phải hết sức thận trọng với các cột mốc này. 

Năm tam tai của Đinh Sửu 1997 rơi vào những năm nào? 

Tam tai gồm 3 họa Thủy tai, Phong tai và Hỏa tai. Người rơi vào hạn Tam tai sẽ trải qua 3 năm liên tiếp đầy biến động, ít suôn sẻ. Đây là một quy luật tự nhiên diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần. Bất cứ ai cũng phải trải qua nó ít nhất một lần trong đời và không có cách nào có thể tránh được. 

Năm tam tai của Đinh Sửu 1997 và nhưng điều cần lưu ý

1997 hợp mệnh gì? Tam tai năm nào? 

Mỗi con giáp sẽ có thời hạn Tam tai 3 năm. Trong đó, những tuổi cùng thuộc Tam hợp sẽ đi qua thời kỳ Tam tai như nhau. Với tuổi Sửu 1997, hạn Tam tai rơi vào các năm: Tý – Sửu – Hợi. Như vậy, Đinh Sửu chịu Tam tai vào chính năm tuổi của mình. 

>> Xem thêm: Canh Ngọ 1990 hợp mệnh gì, tích cách và vận mệnh hợp 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp 1997 hợp mệnh gì, tuổi gì và chọn nhà hướng nào. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị cho tương lai. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để liên tục cập nhật các bài viết hấp dẫn nhất về Tử vi nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*