Sinh năm 2024 hợp mệnh gì, tuổi con gì, hợp tuổi nào?

2024 hợp mệnh gì - giáp thìn

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn sinh con theo hợp phong thủy với tuổi bố, tuổi mẹ. Do đó, những yếu tố chọn năm sinh, tuổi mệnh là các yếu tố quan trọng. Đây được xem là cách mang lại sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình và cuộc đời của con cái. Để biết sinh năm 2024 hợp mệnh gì, bạn xem qua bài viết được Hay Độc Lạ tổng hợp dưới này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 2024

1.1. Sinh năm 2024 tuổi gì?

Để giải đáp sinh năm 2024 hợp màu gì, tuổi gì thì cần phải tìm hiểu qua hệ thống Thiên can và Địa chi. Xét về Thiên can có 5 can âm là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý và 5 can dương là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm. Xét về Địa chi gồm có 12 chi (con giáp) như sau: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Từ việc kết hợp giữa can và chi theo một quy luật âm dương nhất định sẽ tạo thành 60 cặp can chi. Tính theo lịch vạn niên, năm 2024 có can Giáp và chi Thìn, tức là năm Giáp Thìn.

2024 hợp mệnh gì - tuổi thìn

Tính theo lịch vạn niên, năm 2024 có can Giáp và chi Thìn.

Xét theo quy luật ngũ hành sinh khắc, can Giáp thuộc hành Mộc, chi Thìn thuộc hành Thổ. Mộc khắc Thổ, vì cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để triển. Do đó, những người tuổi Giáp Thìn có thể gặp khó khăn, những điều không may trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu cố gắng, nỗ lực thì sẽ dễ dàng vượt qua, hậu vận hưởng an nhàn, viên mãn.

>>Xem thêm: 2022 hợp mệnh gì? Tử vi vận mệnh của tuổi Nhâm Dần

1.2. Sinh năm 2024 mệnh gì?

Khi biết được sinh năm 2024 mệnh gì thì bạn sẽ trả lời được những câu hỏi như 2024 hợp màu gì, hợp con số nào, hướng nào tốt,… Để xác định mệnh một người cần dựa vào yếu tố ngũ hành âm dương. Trong đó, các vạn vật đều xoay quanh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.

Lời giải đáp cho năm sinh 2024 mệnh gì đó chính là mệnh Hỏa, nạp âm là Phú Đăng Hỏa (tức là ngọn đèn dầu). Ý nghĩa của Phú Đăng Hỏa là ngọn lửa tuy nhỏ nhưng có thể thắp sáng đến những nơi mà cả ánh mặt trăng và mặt trời không chiếu tới.

năm 2024 là năm con gì và mệnh gì

Năm sinh 2024 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm là Phú Đăng Hỏa.

Xét theo quy luật ngũ hành sinh khắc, sinh năm 2024 là mệnh Hỏa tương sinh Mộc, tương khắc Thủy.

  • Mộc sinh Hỏa: nguyên liệu để đốt thành lửa, do đó các yếu tố hành Mộc sẽ mang lại phong thủy tốt, điều tích cực cho người mệnh Hỏa.
  • Thủy khắc Hỏa: nước sẽ dập tắt lửa, mệnh Thủy sẽ cản trở và kìm hãm sự phát triển của người mệnh Hỏa.

>>Xem thêm: Canh Tý 2020 hợp mệnh gì, tuổi gì và hướng nhà phù hợp

1.3. Sinh năm 2024 là năm con gì?

Sinh năm 2024 là năm con rồng. Theo thứ tự 12 con giáp, năm nay là năm Mão, năm sau là năm Thìn, tức là tuổi Giáp Thìn.

2024 mệnh gì - con rồng

Những em bé sinh năm 2024 là năm con rồng.

Rồng là một trong những linh vật biểu tượng của sự mạnh mẽ, điều tốt lành trong văn hóa truyền thống của người Trung Quốc. Họ thường đánh giá người tuổi Rồng có một tương lai tuyệt vời với những điều may mắn sẽ đến. Vì vậy, năm 2024 cũng là một năm rất tốt để các em bé ra đời.

Những người sinh vào năm 2024 thường có tính cách hiền dịu, nhân hậu và có tính kiên trì cao. Họ là người có chính kiến riêng, không thích phụ thuộc vào người khác. Ngoài ra, họ là người giàu lòng yêu thương, quan tâm giúp đỡ người khác nên thường được mọi người yêu quý nhiều.

1.4. Sinh năm 2024 cung gì?

Tuổi 2024 hợp màu gì, hợp cung nào? Khác với mệnh, khi xác định cần dựa vào ngũ hành âm dương, còn để biết cung gì cần phụ thuộc vào 2 yếu tố bát quái và giới tính. Điều này có nghĩa là nam và nữ sẽ có cung mệnh khác nhau. Tuy nhiên, nam và nữ sinh năm 2024 có cùng cung giống nhau.

2024 hợp mệnh gì - cung mệnh

Để biết em bé sinh 2024 cung gì cần phụ thuộc vào 2 yếu tố bát quái và giới tính của em bé đó.

Cụ thể:

  • Nam sinh 2024: cung Chấn, thuộc hành Mộc. Những người thuộc cung này có khả năng giao tiếp, có ý chí và khát vọng cao. Họ luôn biết cách phấn đấu và chinh phục những mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, họ cũng có phần nóng nảy và bộc trực.
  • Nữ sinh năm 2024: cung Chấn, thuộc hành Mộc. Nữ thuộc cung này có tính cách vô cùng mạnh mẽ, kiên cường và có lòng tự trọng cao. Họ là người đa sầu đa cảm nhưng luôn quan tâm đến người khác.

>>Xem thêm: Mậu Tuất 2018 hợp mệnh gì, cung gì và hợp màu sắc nào?

2. Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 2024

2.1. Tính cách Giáp Thìn 2024

Tính cách nữ Giáp Thìn 2024

Nữ sinh năm 2024 thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và tự lập. Họ thích sự công bằng, ghét kẻ mạnh hiếp yếu. Họ là người có tham vọng và ý chí cao trong mọi việc. Do đó, ba mẹ khi sinh con nên tìm hiểu rõ tính cách qua cung mệnh để khắc phục hay hỗ trợ con để gặt hái thêm nhiều thành công trong cuộc sống.

tính cách nữ Giáp Thìn 2024

Nữ sinh năm Giáp Thìn thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và tự lập.

Tính cách nam Giáp Thìn 2024

Nam sinh năm 2024 có tính cách kiên cường, nhiều tham vọng. Trong công việc hay cuộc sống, họ thường rất nhiệt tình và hòa đồng, vui vẻ. Hơn nữa, bản tính của tuổi này có phần hơi nóng nảy, nhiều lúc gây ra bất đồng quan điểm với mọi người xung quanh.

2024 hợp mệnh gì - bé trai

Nam sinh năm 2024 có tính cách kiên cường và bản lĩnh.

2.2. Giáp Thìn 2024 hợp với tuổi nào?

Để biết được tuổi hợp của năm sinh 2024, ta sẽ dựa vào năm sinh đó tuổi con gì, mệnh gì,… Đối với tuổi Giáp Thìn 2024 tạo các mối quan hệ với những người tuổi Dậu sẽ mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc và thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bộ ba tam hợp Thân – Tý – Thìn khi kết hợp sẽ vô cùng hoàn hảo.

2024 hợp mệnh gì - tuổi hợp

Tuổi hợp sẽ mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc và thuận lợi.

>>Xem thêm: Đinh Dậu 2017 hợp mệnh gì, tuổi gì, hướng nhà phù hợp

2.3. Giáp Thìn 2024 hợp tuổi nào kinh doanh, làm ăn?

Trong công việc làm ăn, kinh doanh, sinh năm 2024 hợp tác với những tuổi hợp sẽ mang đến thuận lợi công việc. Không chỉ thế, tuổi hợp còn mang đến nhiều may mắn, thu hút tài lộc và công việc thăng tiến.

  • Nam 2024: hợp tuổi kinh doanh với tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý
  • Nữ 2024: hợp tuổi làm ăn với các tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân

2024 hợp mệnh gì để hợp tác làm ăn

Sinh năm 2024 hợp tác với những tuổi hợp sẽ mang đến nhiều điều phát đạt.

2.4. Giáp Thìn 2024 hợp tuổi nào kết hôn?

Còn trong tình duyên, hai tuổi hợp mang đến hạnh phúc cho cả hai. Gia đình hòa thuận và êm ấm. Trong trường hợp muốn sinh con vào năm 2024, bạn có thể xem xét tuổi giữa bố mẹ và con để có thể mang lại những thuận lợi về sau:

  • Nam 2024: hợp với những tuổi Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần
  • Nữ 2024: hợp tuổi kết duyên với Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần

2024 hợp mệnh gì để kết hôn lập gia đình

Trong tình duyên, hai tuổi hợp mang đến hạnh phúc và êm ấm dài lâu.

Bên cạnh những tuổi hợp, cũng có những tuổi đại kỵ mà bạn cần nên tránh. Bởi kết hợp với những tuổi kỵ có thể mang đến nhiều điều không may mắn, ảnh hưởng đến tài chính hoặc có những bất đồng xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là một phần của yếu tố phong thủy còn lại sự cố gắng, nỗ lực của hai người.

Những tuổi kỵ với tuổi Giáp Thìn 2024:

  • Nam 2024: kỵ với những tuổi Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu
  • Nữ 2024: không hợp với các tuổi Đinh Mùi, Tân Dậu, Quý Mão, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Đinh Dậu

>> Xem thêm: Bính Thân 2016 hợp mệnh gì, hợp màu gì hướng nhà phù hợp 

2.5. Giáp Thìn 2024 hợp hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy mà ông ta đã áp dụng từ xa xưa khi lựa chọn hướng nhà để xây. Việc lựa chọn hướng nhà tốt là một cách để thu hút vận may, tài lộc và sức khỏe đến gia chủ. Khi xác định được hướng tốt, người ta thường dựa vào hướng cửa chính. Bên cạnh đó, vận may còn liên quan đến các hướng như hướng phòng thờ, phòng bếp, phòng ngủ,…

Hướng hợp với nam tuổi Thìn 2024

  • Hướng Nam: Đây là hướng Sinh Khí mang đến nhiều thuận lợi cho gia chủ. Xây nhà hướng này sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào, thịnh vượng, cuộc sống gia đình ấm no.
  • Hướng Đông Nam: Xây nhà hướng này sẽ thu hút nhiều điều tích cực đến với gia đình, gia đình yên vui và nhiều hạnh phúc.
  • Hướng Đông: Lựa chọn hướng này sẽ giúp công việc có khởi sắc tốt và thành công.
  • Hướng Bắc: Xây nhà hướng này giúp cho mọi việc được diễn ra suôn sẻ, hanh thông. Đặc biệt là nâng cao sức khỏe cho gia chủ.

hướng nhà phù hợp cho người Giáp Thìn sinh năm 2024

Chọn hướng nhà tốt là một cách để thu hút vận may, tài lộc.

Hướng hợp với nữ tuổi Thìn 2024

  • Hướng Tây: Nữ chọn nhà hướng này sẽ mang đến sự may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc: Xây nhà hướng này giúp ổn định mọi việc, tài chính kinh doanh phát triển và thành viên gia đình có mối quan hệ tốt đẹp.
  • Hướng Tây Bắc: Với hướng này sẽ mang đến cho gia chủ nữ thịnh vượng, sức khỏe tốt và thu hút vượng khí.
  • Hướng Tây Nam: Lựa chọn xây hướng này sẽ thu hút tiền tài, những điều tích cực và sự yên vui cho cả gia đình.

2.6. Giáp Thìn 2024 hợp màu gì?

Nội dung trên đã cho biết sinh năm 2024 mệnh gì, tuổi gì sẽ giúp bạn trả lời dễ dàng cho câu hỏi “Giáp Thìn hợp màu gì?”. Theo đó, tuổi này có mệnh Hỏa, tương sinh với hành Mộc. Do đó, những màu sắc bản mệnh Hỏa và màu mệnh Hỏa sẽ phù hợp với những người tuổi này.

  • Màu mệnh Hỏa: đỏ, hồng, cam, tím
  • Màu mệnh Mộc: xanh lá cây

Với những màu sắc hợp, bố mẹ có thể lựa chọn những phụ kiện, quần áo,… để hợp mệnh với bé. Màu sắc hợp có thể đem lại may mắn, thu hút năng lượng tốt cho trẻ.

2024 hợp mệnh gì - màu sắc

Màu sắc hợp thu hút những điều tốt lành đến với trẻ.

Màu kỵ của tuổi Giáp Thìn

Ngoài những màu sắc hợp mà bạn cần quan tâm thì bạn cùng cần biết tuổi giáp Thìn 2024 kỵ với những màu nào. Bởi màu sắc kỵ mệnh sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo, thu hút điều tiêu cực và gây ra trắc trở trong cuộc sống.

Theo quy luật ngũ hành sinh khắc, 2024 mệnh Hỏa khắc với mệnh Thủy. Do đó, bố mẹ tránh hạn chế sử dụng những màu sắc hành Thủy là màu xanh dương, đen.

>> Xem thêm: Ất Mùi 2015 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà tốt 

2.7. Tuổi Giáp Thìn 2024 hợp với số nào?

Cũng giống trong việc lựa chọn màu sắc, con số may mắn của năm sinh 2024 cần dựa vào mệnh. Theo mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành, mệnh Hỏa tuổi Giáp Thìn sẽ hợp với những con số bản mệnh Hỏa và mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa). Vì vậy, những con số đại diện của hai mệnh này là những con số may mắn của tuổi Giáp Thìn 2024.

  • Con số mệnh Hỏa: 9
  • Con số mệnh Mộc: 3 và 4

2024 hợp mệnh gì - con số

Con số may mắn của năm sinh 2024 sẽ mang nhiều điều may mắn.

2.8. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Giáp Thìn 2024

Theo phong thủy, vật phẩm phong thủy có thể thu hút vận may đến bản thân. Các vật phẩm phong thủy bạn có thể mang theo người hoặc trang trí, trưng bày tại các vị trí quan trọng như phòng khách, bàn làm việc,… để mang đến may mắn. Vậy tuổi Thìn 2024 hợp màu gì, hợp vật phẩm nào?

2024 hợp mệnh gì - đá phong thủy

Vật phẩm phong thủy có thể thu hút vận may, tiền tài và vượng khí cho gia chủ.

Với tuổi Giáp Thìn 2024 mang mệnh Hỏa thì các vật phẩm liên quan đến bản mệnh và mệnh Mộc sẽ phù hợp với bạn. Nam và nữ sinh năm 2024 có thể tham khảo một số đá phong thủy dưới đây:

  • Đá thạch anh tím: Loại đá này sẽ mang lại năng lượng tích cực cho người sở hữu. Không chỉ thế còn tốt về mặt sức khỏe, tinh thần và cải thiện tư duy, ý thức.
  • Đá mã não đỏ: Loại đá này giúp cầu bình an, khỏe mạnh cho gia chủ. Và hút tài lộc, phúc khí đến bản thân.
  • Đá mắt hổ nâu đỏ: Sử dụng vật phẩm hộ mệnh để chiêu tài, gia tăng vận khí tốt, cân bằng tinh thần và sức khỏe của người sở hữu.

2.9. Vận mệnh của nam Giáp Thìn 2024

Cuộc đời nam sinh năm 2024 rất tốt, hưởng được giàu sang, an nhàn không lo nghĩ gì. Bên cạnh đó, có gia đình yêu thương, che chở nên mọi khó khăn đều dễ dàng vượt qua. Hưởng thọ trung bình của nam là từ 65 đến 70 tuổi.

2024 hợp mệnh gì - vận mệnh nam

Cuộc đời nam sinh năm 2024 rất tốt, được yêu thương từ gia đình.

Đường tình duyên của nam Giáp Thìn trải qua các giai đoạn như sau:

  • Sinh vào tháng 2, 3 và 9 âm lịch: đường tình duyên trắc trở, trải qua nhiều mối quan hệ mới có được tình cảm hạnh phúc thực sự.
  • Sinh vào tháng 4, 6, 7, 8, 10 và 11 âm lịch: tình duyên cũng không mấy may mắn, họ phải trải qua 2 lần thay đổi tình yêu, nhìn nhận lại mới tìm được nửa kia của đời.
  • Sinh vào tháng 1 và 12 âm lịch: họ có tình duyên hạnh phúc, êm ấm và không có khó khăn nào xảy ra.

Về gia đạo và công danh, nam Giáp Thìn tuổi nhỏ có nhiều lúc thăng trầm. Sau khoảng 36 tuổi, sự nghiệp mới tăng trưởng, tiền tài dồi dào. Gia đại hòa thuận, hạnh phúc và ấm no.

>> Xem thêm: Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp mệnh gì? Vận hạn tam tai năm nào 

2.10. Vận mệnh của nữ Giáp Thìn 2024

Tuổi đời của nữ sinh năm 2024 có cuộc sống hạnh phúc, có nhiều cơ hội về tiền tài. Sự nghiệp vào tiền vận, trung vận phát triển và hậu vận hưởng an nhàn, đủ đầy. Để tăng niên kỷ, bạn nên tạo nhiều phước đức, làm việc thiện.

sinh năm 2024 tuổi gì mệnh gì

Tuổi đời của nữ sinh năm 2024 có cuộc sống vui vẻ.

Chuyện tình duyên của nữ Giáp Thìn được chia làm 3 trường hợp:

  • Sinh vào tháng 3, 6, 8 và 10 âm lịch: tình duyên trắc trở, trải qua 3 lần thay đổi mới tìm được niềm vui hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 2, 4, 7 và 8 âm lịch: đường tình duyên sẽ trải qua 2 lần thay đổi, học cách nhìn nhận và chia sẻ với nhau với nửa kia của mình.
  • Sinh vào tháng 1, 5, 11 và 12 âm lịch: tình duyên hạnh phúc, nhiều niềm vui hơn nhiều người khác.

Về gia đạo và công danh, nữ sinh năm 2024 có gia đạo ấm cúng, hạnh phúc vẹn toàn. Sự nghiệp tiền vận tốt đẹp, trung vận phát triển và hậu vận tiền tài dồi dào. Sau 40 tuổi, có sự nghiệp vững chãi, cuộc sống an yên và hưởng hạnh phúc.

2.11. Năm tam tai của Giáp Thìn 2024

Hạn tam tai hiểu đơn giản là những tai họa, khó khăn xảy ra trong vòng 3 năm của mỗi con giáp ứng với năm sinh của người đó. Chu kỳ 12 năm thì mỗi người sẽ có 3 năm tai ương xảy ra, những tai họa ai cũng sẽ gặp phải trong cuộc đời.

Theo tử vi, năm đầu và năm cuối sẽ nhẹ nhất, năm giữa nặng nhất. Do đó, gặp hạn tam tai bạn cần nên tránh làm những việc lớn như kinh doanh, xây nhà cửa hay cưới vợ, cưới chồng,… Để giảm thiểu vận xui xảy ra, bạn có thể cầu cúng giải hạn, làm việc thiện, hạn chế sát sinh,…

Năm tam tai của Giáp Thìn 2024

Tam tai có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tiền tài, sức khỏe, sự nghiệp,…

Năm tam tai của Giáp Thìn 2024:

  • Năm 2034 Giáp Dần, năm 2035 Ất Mão, năm 2036 Bính Thìn
  • Năm 2046 Bính Dần, năm 2047 Đinh Mão, năm 2048 Mậu Thìn
  • Năm 2058 Mậu Dần, năm 2059 Kỷ Mão, năm 2060 Canh Thìn
  • Năm 2070 Canh Dần, năm 2071 Tân Mão, năm 2072 Nhâm Thìn
  • Năm 2082 Nhâm Dần, năm 2083 Quý Mão, năm 2084 Giáp Thìn
  • Năm 2094 Giáp Dần, năm 2095 Ất Mão, năm 2096 Bính Thìn

>> Xem thêm: Nhâm Thìn 2012 hợp mệnh gì, cung gì hướng nhà phù hợp 

Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tất về tử vi sinh năm 2024 hợp mệnh gì, tuổi gì,… Với những thông tin hữu ích đó hy vọng sẽ giúp ích cho các ba mẹ muốn sinh con vào năm này. Tại trang Hay Độc Lạ còn nhiều kiến thức tử vi của các năm sinh khác, bạn theo dõi nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*