Tuổi Quý Mão 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì, xây nhà hướng nào

sinh năm 2023 hợp mệnh gì

Tuy không thể giải thích riêng từng cá nhân nhưng Can Chi, Ngũ hành, Bát quái có thể dự đoán chung cho những người sinh cùng năm. Cho đến nay, người ta vẫn áp dụng chúng để dự đoán tương lai. Lý do bởi hệ thống này khá quen thuộc và độ chính xác ở mức tương đối cao. Trong bài viết này, hãy cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì bằng các lý thuyết này nhé. 

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NĂM SINH 2023

Hiểu 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì giúp bạn có cái nhìn tổng quan về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Những điều này đều được giải đáp dễ dàng thông qua Can Chi, Ngũ hành và Bát quái. Cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong phần này nhé. 

2023 là tuổi gì?

2023 hợp mệnh gì chịu ảnh hưởng từ 2023 tuổi gì. Để tính tuổi, người ta dùng đến lý thuyết Can Chi. Đây là một hệ thống xác định ngày, giờ, tháng, năm theo âm lịch rất phổ biến tại các nước Á Đông. Không chỉ vậy, người ta còn sử dụng nó để dự đoán tương lai của từng nhóm tuổi. 

Cách tính tuổi Can Chi dựa trên quy tắc kết hợp Can và Chi đồng tính (cùng âm hoặc cùng dương). Theo đó, hệ thống này gồm 10 Can và 12 Chi. Mỗi yếu tố như vậy được phân thành âm – dương đều nhau. Cụ thể: 

  • Can dương: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm.

  • Can âm: Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. 

  • Chi dương: Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất. 

  • Chi âm: Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi. 

sinh năm 2023 hợp mệnh gì

2023 hợp mệnh gì, tuổi gì? Theo Can Chi, 2023 tuổi Quý Mão

Bắt đầu từ Giáp Tý, có 60 cặp Can Chi là tên gọi của từng năm theo âm lịch. Cứ hết 60 năm, vòng lặp lại quay về cặp ban đầu và tiếp tục vận hành như thế. 

Áp dụng Can Chi để biết 2023 tuổi gì. Theo đó, số cuối năm sinh là 3 ứng với Can Quý (hành Thủy), chỉ sự vật đạt đến mức có thể đo lường. Đồng thời, năm này thuộc Chi Mão (hành Mộc). Qua đó, kết luận rằng 2023 là năm Quý Mão. Chiếu theo quy luật sinh khắc của Ngũ hành, Thủy và Mộc thuộc quan hệ tương sinh (Thủy sinh Mộc). Can và Chi hòa hợp tương trợ rất lớn cho bản mệnh trong cuộc sống. Bạn sẽ dễ dàng vượt qua khó khăn nhờ có quý nhân phù trợ. 

>> Xem thêm: Sinh năm 2024 hợp mệnh gì, tuổi con gì, hợp tuổi nào? 

Quý Mão 2023 mệnh gì?       

Yếu tố mệnh cũng ảnh hưởng lớn đến 2023 hợp mệnh gì. Xét theo Ngũ hành, mỗi năm sinh đều ứng với 1 trong 5 nguyên tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các nguyên tố này đại diện cho từng dạng vật chất trong tự nhiên với các đặc điểm khác nhau. Thông qua sự tương tác giữa chúng mà biết được mối quan hệ hợp khắc của từng nhóm tuổi. 

Sinh năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh Kim. Bên cạnh biểu tượng cho kim loại, mệnh này còn chỉ chung các vật ở thể rắn, có khả năng chứa đựng. Cũng như 4 hành còn lại, Kim mang trong mình 2 tính chất đối lập nhau. Về mặt tích cực, nó đại diện cho các loại trang sức đẹp mắt, có giá trị lớn. Mặt khác, kim loại còn được chế tạo thành nhiều loại vũ khí nguy hiểm như kiếm, dao, rìu,… 

2023 hợp mệnh gì - kim bạch kim

Kim Bạch Kim (vàng pha bạc) 2023 hợp mệnh gì

Tuy nhiên, đến đây vẫn chưa đủ để lý giải toàn bộ về tuổi Mão 2023. Riêng mệnh Kim còn có 6 nạp âm, thể hiện đa dạng biểu hiện của kim loại trên thực tế.  Người sinh năm Mão 2023 thuộc về nạp âm Kim Bạch Kim (vàng pha bạc hay vàng nén). Đây là dạng vật chất đã thành hình hài, hội tụ gần như đầy đủ thuộc tính của kim loại. Vì thế nó càng vô cùng tinh khiết, quý giá. 

Giống như kim loại đã qua mài giũa, người mệnh Kim Bạch Kim cực kỳ cứng cỏi, quyết đoán và bản lĩnh. Họ rất coi trọng tình nghĩa cũng như luôn tìm cách cân bằng các mối quan hệ. Cộng thêm tính kỷ luật cao, người này rất dễ dàng gây dựng sự nghiệp lớn lao. Tuy nhiên, người mệnh này khá ít nói và sống thiên về quy tắc. Điều này khiến họ thỉnh thoảng cảm thấy cô đơn, lạc lõng. 

Quý Mão 2023 là năm con gì?

2023 là năm Quý Mão. Chi Mão ở đây tương ứng với con mèo và đồng thời là con vật thứ 4 trong 12 con giáp. Người cầm tinh con mèo được cho là rất nhanh nhẹn, thông minh và nhạy bén. Bên cạnh đó, họ cũng rất cởi mở, thân thiện nên luôn được mọi người yêu quý. 

nam 2023 la nam con gi mang gi

Tuổi mèo 2023 hợp mệnh gì

>> Xem thêm: 2022 hợp mệnh gì? Tử vi và vận mệnh của tuổi Nhâm Dần 

Dẫu vậy, người cầm tinh con mèo cũng khá điềm đạm và bình tĩnh. Ngay cả khi bị chọc ghẹo, họ cũng hiếm khi nổi nóng hay cáu gắt. Đồng thời, họ thích lối sống tự do, không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Đặc biệt, điều mà người khác ấn tượng ở họ còn nằm ở khả năng giao tiếp tuyệt vời. Họ luôn biến cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ, thú vị và sinh động hơn. 

Nam và nữ sinh năm 2023 cung gì?

2023 hợp mệnh gì, thuộc cung nào? Đáp án nằm trong lý thuyết về Bát quái. Cung mệnh của mỗi người ứng với 1 trong 8 quẻ của Bát quái. Thông qua đó, tính cách cũng như vận mệnh của bạn sẽ được lý giải. Đồng thời, từ cung Bát quái có thể xác định hướng nhà hợp tuổi trong Phong thủy Bát trạch. Cụ thể, nam và nữ tuổi Quý Mão 2023 thuộc cung sau: 

  • Nam 2023: cung Tốn, hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Nam cung này thuộc kiểu người mạnh mẽ, thích cuộc sống độc lập. Đồng thời, họ luôn có trách nhiệm với những gì mà bản thân đang làm. 

  • Nữ 2023: cung Khôn, hành thổ thuộc Tây tứ mệnh. Nữ cung này khá nhẹ nhàng, đáng yêu cũng như rất khiêm tốn. Thế nhưng, vì quá nhún nhường nên họ đôi khi bị xem là nhu nhược. Dù vậy, bản mệnh vẫn được mọi người yêu mến nhờ tính cách ôn hòa, thân thiện. 

nam 2023 la nam con gi mang gi cung mệnh gì

Cung mệnh tuổi Quý Mão 2023: nam cung Tốn, nữ cung Khôn

LUẬN GIẢI CHI TIẾT VỀ TỬ VI TUỔI QUÝ MÃO 2023

Tính cách nữ Quý Mão 2023

Nữ 2023 hợp mệnh gì? Tính cách nữ tuổi Mão 2023 mang đặc trưng của mệnh Kim Bạch Kim. Họ sở hữu vẻ ngoài trong trẻo, tự nhiên cùng sự đáng yêu, dễ mến. Ở bên những cô nàng này, bạn luôn cảm thấy vui vẻ vì họ vô cùng lạc quan, tràn đầy năng lượng tích cực. 

tết 2023 năm con gì hợp mệnh gì

Nữ 2023 sở hữu vẻ ngoài trong trẻo, đáng yêu

Hòa đồng, thân thiện là vậy nhưng nàng tuổi Mão lại có nội tâm khá phức tạp. Họ thường có xu hướng muốn ở một mình, chìm đắm trong không gian tĩnh lặng. Họ cũng rất dễ nhạy cảm và tổn thương bởi những lời nói hay hành động có phần nặng nề. Nữ mạng cũng ngại tranh cãi và luôn cố gắng hạn chế sự xung đột bằng mọi cách. 

>> Xem thêm: Tân Sửu 2021 hợp mệnh gì, tuổi gì, xây nhà hướng nào hợp?

Tính cách nam Quý Mão 2023

Nam 2023 hợp mệnh gì? Nam sinh năm 2023 tuổi Mão sở hữu vẻ ngoài khá lạnh lùng, thậm chí khó gần. Họ sống thiên về nội tâm, hiếm khi tâm sự với ai. Cũng vì ít bày tỏ nỗi lòng nên họ thường cảm thấy cô đơn, đồng thời dễ bị tổn thương. Thế nhưng, một khi đã thân thiết với người nào, nam mạng sẽ không ngần ngại bộc bạch những trăn trở của thân. Đối phương cũng nhận ra rằng đây là một người cực kỳ ấm áp, tình cảm. 

bảng xem tuổi năm quý mão 2023

Nam tuổi Mão 2023 lạnh lùng nhưng rất quan tâm đến mọi người

Dẫu vậy, nam tuổi Mão khi làm việc lại rất kiên định, dứt khoát và không ngại thử thách. Họ nhận thức rõ về đam mê, sở thích của chính mình. Từ đó, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để đạt được mục tiêu. 

Tuổi Mão 2023 hợp mệnh gì, tuổi nào?

Vấn đề hợp tuổi luôn được ưu tiên hàng đầu trong các mối quan hệ. Nhất là trong lĩnh vực hôn nhân và làm ăn. Những người hợp tuổi khi cộng tác với nhau sẽ dễ dàng hiểu ý, mọi việc trở nên thuận lợi hơn. 

Muốn biết tuổi hợp với Quý Mão 2023 một cách chi tiết, cần xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, điều này có phần phức tạp nên để dễ hình dung, có thể dựa vào Can Chi. Theo đó, tuổi Mão 2023 hợp với những tuổi sau: 

  • Xét về Can: Quý hợp với Mậu.

  • Xét về Nhị hợp: Mão – Tuất.

  • Xét về Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi. 

xem tử vi Quý Mão 2023 theo ngày tháng năm sinh

Tuổi Mão hợp với tuổi Tuất, Hợi và Mùi

Như vậy, sinh năm 2023 tuổi Mão hợp tuổi Hợi, Mùi và Tuất. Mặt khác, những ai năm sinh có Can Mậu thì khả năng cao hợp với tuổi Quý Mão. 

Sinh năm Mão 2023 nên xây nhà hướng nào? 

Bên cạnh yếu tố tự nhiên hay vị trí thuận lợi, xem hướng cũng là yếu tố quan trọng khi xây nhà. Theo phong thủy, hướng nhà tốt không chỉ mang đến may mắn cho gia chủ. Hơn hết, nó còn hỗ trợ gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên cũng như những người xung quanh. Ngược lại, xây nhà ở hướng xấu thường ảnh hưởng tiêu cực đến tiền tài, công việc, tình cảm. 

Hướng nhà phù hợp Quý Mão 2023

2023 hợp mệnh gì, xây nhà hướng nào hợp tuổi?

>> Xem thêm: Canh Tý 2020 hợp mệnh gì, tuổi gì và hướng nhà phù hợp 

Làm sao để xác định hướng nhà hợp tuổi? Điều này dựa vào cung mệnh trong Bát quái theo tuổi của mỗi người. Như vậy, hướng nhà dành cho Quý Mão 2023 như sau: 

  • Nam 2023 cung Tốn: hướng tốt: Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông (Phúc Đức), Đông Nam (Phục Vị). Hướng không tốt: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Bắc (Họa Hại), Tây Nam (Ngũ Quỷ).

  • Nữ 2023 cung Khôn: hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây Nam (Phục Vị). Hướng không tốt: Bắc (Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát), Đông (Họa Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ).

Màu hợp tuổi Quý Mão 2023        

2023 hợp mệnh gì giúp ta biết được màu hợp tuổi Quý Mão 2023. Như đã chia sẻ, năm 2023 tuổi Mão mệnh Kim, chỉ về kim loại. Theo Ngũ hành tương sinh, Thổ sinh ra Kim. Vì đất đai dung dưỡng và bao bọc vạn vật, bao gồm các kim loại quý hiếm. Càng được ấp ủ lâu, khoáng sản càng quý giá. Bởi thế nên mới có quy luật này. 

2023 hợp mệnh gì - tuổi gì

Tuổi Mão 2023 hợp màu trắng, vàng

  • Màu mệnh Kim: trắng, bạch, xám.

  • Màu mệnh Thổ: vàng, nâu.

Màu kỵ tuổi Quý Mão 2023

Trái ngược với 2023 hợp mệnh gì, quy luật tương khắc của Ngũ hành cho biết màu kỵ tuổi Quý Mão. Theo đó, Hỏa khắc chế Kim. Vì lửa làm kim loại nóng chảy dẫn đến biến đổi hình dạng. Do đó, mới hình thành quy luật này. Ngoài ra, tuy Kim sinh Thủy nhưng mối quan hệ này chưa hẳn tốt. Bởi Thủy sinh trưởng quá mạnh đổi lại khiến Kim hao hụt. Qua đó, màu Kỵ tuổi 2023 gồm: 

  • Màu mệnh Hỏa: đỏ, hồng, cam, tím.

  • Màu mệnh Thủy: xanh dương, xanh đen, đen.

tuổi mão năm 2023 ghét màu gì

Tuổi Mão 2023 kỵ màu đỏ, xanh dương

Tuổi Mão 2023 hợp làm ăn với tuổi nào? 

Trong kinh doanh, bên cạnh tài năng và kinh nghiệm, không thể thiếu một người bạn đồng hành ăn ý. Bởi họ sẽ hỗ trợ công việc thuận lợi, suôn sẻ. Nhờ đó mà dễ dàng đạt được thành tựu vẻ vang. Thông qua 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì, cung gì, có thể dự đoán tuổi hợp làm ăn với Quý Mão như sau: 

  • Nam 2023: 1994, 1995, 2004, 2006, 2013, 2015, 2021, 2030, 2031. 

  • Nữ 2023: 1994, 2003, 2004, 2011, 2012, 2020, 2021, 2030, 2031.

2023 hợp mệnh gì để làm ăn hợp tác

2023 hợp làm ăn với tuổi nào?

>> Xem thêm: Kỷ Hợi 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

Tuổi Mão 2023 hợp kết hôn với tuổi nào?

Quan trọng không kém việc làm ăn chính là kết hôn. Theo dân gian, vợ chồng hợp tuổi sẽ dễ dàng hiểu nhau, sống hòa thuận và êm ấm. Đồng thời, cả hai cũng hỗ trợ nhau hết mình để phát triển sự nghiệp. Tính xa hơn, hạnh phúc của hai người còn ảnh hưởng đến thế hệ sau này. Dựa vào 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì, có thể dự đoán tuổi hợp kết hôn với Quý Mão như sau: 

  • Tuổi hợp kết hôn: Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi và Tân Sửu. 

  • Tuổi đại kỵ: Nhâm Tý, Canh Tý. 

2023 hợp mệnh gì để kết hôn lập gia đình

Chọn tuổi hợp kết hôn với Quý Mão 2023

Con số may mắn với tuổi Mão 2023  

Tương tự như màu sắc, mỗi con số đều đại diện cho một mệnh trong Ngũ hành. Thông qua đó, nó nói lên nhiều ý nghĩa về cuộc đời của người mang mệnh đó. Tuổi Mão 2023 mệnh Kim hợp với mệnh Thổ. Như vậy, có những con số may mắn dành cho bản mệnh bao gồm: 

  • Số mệnh Kim: 6, 7. 

  • Số mệnh tương sinh Thổ: 2, 5, 8. 

Lựa chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi Quý Mão 2023 

Vật phẩm phong thủy từ lâu đã được đông đảo người ưa chuộng không chỉ vì tác dụng trang trí. Về mặt tâm linh, nó còn giúp bản mệnh thu hút điềm may, tránh xa sự xui xẻo, tiêu cực. Để chọn sản phẩm phù hợp với bản thân, cần xét đến độ hợp mệnh cũng như hợp tuổi. Từ 2023 hợp mệnh gì, bạn có thể tham khảo một số món đồ phong thủy như sau: 

2023 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Đồ phong thủy hợp tuổi Quý Mão 2023 mệnh Kim

  • Đá phong thủy: thạch anh trắng, thạch anh vàng, thạch anh lưu linh trắng, mắt hổ vàng nâu, hổ phách, xà cừ,… 

  • Cây phong thủy: trầu bà vàng, lưỡi hổ vàng, sen đá nâu, sao sáng, kim tiền, hạnh phúc, bạch mã hoàng tử,…

  • Tượng linh vật: tượng mèo đại diện cho năm Mão, tượng heo hoặc dê hợp tuổi. 

Dự đoán vận mệnh của nam Quý Mão 2023

Nam Quý Mão 2023 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nam mạng từ khi sinh ra đã mang khí chất mạnh mẽ và quyết đoán. Tuy rất tài giỏi nhưng bản mệnh vẫn khá khiêm tốn cũng như thận trọng. Nhờ vậy mà họ có thể cân bằng giữa công việc cùng các mối quan hệ xung quanh. 

vận mệnh nam tuổi mèo 2023

Nam tuổi Mão 2023 mang sự quyết đoán và mạnh mẽ

>> Xem thêm: Mậu Tuất 2018 hợp mệnh gì, cung gì và hợp màu sắc nào? 

Bên cạnh đó, con đường công danh của nam tuổi Mão rất tươi sáng. Họ luôn đặt ra kế hoạch đồng thời phấn đấu để đạt được mục tiêu cuối cùng. Vào trung vận, không chỉ công danh mà sự nghiệp cũng trở nên vững vàng. Tiền tài cũng dồi dào, vượng phát. Bản mệnh cũng được nhiều người kính trọng. 

Dự đoán vận mệnh của nữ Quý Mão 2023

Nữ Quý Mão 2023 hợp mệnh gì? Theo tử vi, nữ mạng tuổi Mão 2023 có tính cách hòa nhã, thân thiện. Cộng thêm sự lạc quan và tích cực, họ luôn chiếm được cảm tình của những người xung quanh. Những người này được dự đoán sẽ nắm giữ vị trí quan trọng sau này. Sự nghiệp cũng thuận lợi, phát triển, nhất là từ trung vận. 

vận mệnh nữ 2023 tuổi mèo

Nữ Quý Mão 2023 hòa nhã, thân thiện

Năm Tam tai của Quý Mão 2023 rơi vào những năm nào? 

Tam tai là vận hạn xảy ra khó tránh khỏi trong đời người. Trong đó, “tam” là ba, “tai” nói đến tai họa, tai ương. Tam tai chính là thời gian 3 năm liên tiếp mà nhiều chuyện xui rủi không ngừng xảy ra. Người chịu hạn này liên tục đối mặt với vô số bất trắc trong công việc, các mối quan hệ cũng như sức khỏe. 

năm tam tai của Quý Mão 2023 và điều cần lưu ý

2023 hợp mệnh gì, Tam tai rơi vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi

Người ta tính Tam tai dựa trên các nhóm tuổi Tam hợp. Điều này có nghĩa rằng những con giáp cùng thuộc nhóm Tam hợp sẽ chịu Tam tai cùng thời điểm. Với tuổi Mão, hạn Tam tai rơi vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Theo dân gian, trong lúc này, bản mệnh nên hạn chế khởi sự làm việc trọng đại. Chẳng hạn như buôn bán, làm ăn, cưới hỏi, xây nhà,… 

>> Xem thêm: Đinh Dậu 2017 hợp mệnh gì, tuổi gì, hướng nhà phù hợp 

Bài viết vừa rồi đã giải thích 2023 hợp mệnh gì, tuổi gì. Không thể phủ nhận độ chính xác của các lý thuyết Can Chi, Ngũ hành, Bát quái. Tuy nhiên, chúng chỉ mang tính chất tham khảo chung. Dù sinh cùng một năm nhưng mỗi người lại có vận mệnh riêng biệt. Để thay đổi tương lai, phần lớn vẫn dựa vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của từng cá nhân. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để không bỏ lỡ những bài viết về Tử vi hấp dẫn nhé. 

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*