Kỷ Hợi 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà tốt?

sinh năm 2019 hợp mệnh gì

Từ lâu, vận mệnh luôn là câu hỏi lớn của mỗi người. Qua đó, nhiều hình thức dự đoán tương lai được ra đời. Xem tử vi dựa trên Can Chi, Ngũ hành, Bát quái là một trong số đó. Nó đặc biệt phổ biến ở các nước Á Đông, kể cả Việt Nam cho đến tận ngày nay. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Hay Độc Lạ tìm hiểu 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì thông qua những lý thuyết này nhé.  

TỔNG QUAN VỀ TỬ VI NĂM SINH 2019

Tuổi Can Chi, mệnh Ngũ hành, cung Bát quái chính là cơ sở để dự đoán 2019 hợp mệnh gì. Tất cả đều được giải đáp ngay trong phần dưới đây. 

2019 là tuổi gì?

2019 tuổi gì có liên quan đến 2019 hợp mệnh gì. Về vấn đề này, câu trả lời nằm trong lý thuyết Can Chi. Có lẽ chúng ta đều khá quen thuộc với nó nhưng ít ai hiểu hết về khái niệm này. Tên gọi đầy đủ của Can Chi là Thiên Can – Địa Chi và được ứng dụng để tính toán ngày, giờ, tháng, năm theo âm lịch. 

Hệ thống Can Chi gồm 10 Can và 12 Chi. Vận dụng thêm nguyên lý âm dương, người ta phân mỗi yếu tố thành 2 cực âm – dương. Bằng cách kết hợp Can và Chi đồng tính chất (cùng âm hoặc cùng dương), có được 60 cặp đại diện cho tên gọi của từng năm. Đây chính là cơ sở hình thành lịch Can Chi mà ngày nay ta vẫn quen gọi là lịch âm. 

sinh năm 2019 hợp mệnh gì

Theo Can Chi, sinh năm 2019 là tuổi Kỷ Hợi

Áp dụng điều này xác định 2019 tuổi gì. Theo đó, số cuối trong năm sinh là 9 ứng với Can Kỷ. Xét về Chi, 2019 thuộc Chi Hợi. Như vậy, 2019 là tuổi Kỷ Hợi. Phân tích sâu hơn theo Ngũ hành, có Kỷ hành Thổ, Hợi hành Thủy. Hai hành này nằm trong mối quan hệ tương khắc (Thổ khắc Thủy). Điều này phần nào dự báo bản mệnh sẽ tương đối vất vả trong tương lai. Nỗ lực chính là cách duy nhất để bạn mở ra nhiều cơ hội cho chính mình. 

>> Xem thêm: Canh Tý 2020 hợp mệnh gì, tuổi gì và hướng nhà phù hợp 

Kỷ Hợi 2019 mệnh gì?

Muốn biết 2019 hợp mệnh gì, cần xét tiếp đến Ngũ hành. Mỗi năm sinh luôn ứng với 1 trong 5 nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố này không chỉ đại diện cho tính cách mà còn phần nào nói lên vận mệnh cũng như các mối quan hệ của người mang mệnh đó. Với tuổi Hợi 2019, người sinh năm này thuộc mệnh Mộc, tượng trưng cho cây cối. Đây là biểu tượng của sự sống cũng như sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, nói đến đây vẫn chưa đủ để giải mã hết về tuổi Kỷ Hợi 2019. Riêng hành Mộc còn bao gồm 6 nạp âm, thể hiện nhiều đặc tính khác nhau của cây cối trong tự nhiên. Người sinh năm 2019 tuổi Hợi là Bình Địa Mộc. Nạp âm này muốn chỉ những loài thực vật thân cỏ, mềm mại mọc ở đồng bằng.

2019 mệnh gì - bình địa mộc

Sinh năm 2019 Kỷ Hợi là mệnh Bình Địa Mộc (cây cỏ trên đồng bằng)

Tương tự như vậy, người mệnh này sống ôn hòa, hiền lành và thân thiện với mọi người. Trong cuộc sống, họ luôn được đánh giá cao bởi sự hòa nhã, nhân hậu và tấm lòng rộng lượng, bao dung.Tuy nhiên, cũng vì quá quan tâm đến người khác nên không ít lần bản mệnh trở nên yếu thế, nhu nhược. Thậm chí còn có thể đánh mất chính mình do mong muốn làm hài lòng tất cả.

Đồng thời, khả năng thích nghi, chịu đựng của người mệnh Bình Địa Mộc tương đối kém. Một chút khó khăn xảy đến cũng khiến họ nản chí, buông xuôi mà không do dự. Lời khuyên dành cho bạn là nên tôi luyện bản thân mỗi ngày, rèn luyện ý chí kiên cường, vững chắc. Thay vì bỏ mặc, hãy học cách đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống.

Kỷ Hợi 2019 là năm con gì?

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi. Chi Hợi ở đây tức con heo (lợn) và cũng là linh vật cuối cùng trong 12 con giáp. Dân gian vẫn thường lan truyền câu nói “sướng như heo” nhằm nói về tính cách cũng như cuộc đời của người tuổi Hợi. 

2019 là năm con gì

Kỷ Hợi 2019 hợp mệnh gì là tuổi con heo

Theo đó, loài vật này đại diện cho sự nhàn nhã, sung túc và đủ đầy. Đa phần người cầm tinh con lợn đều có cuộc đời khá thuận lợi về mọi mặt. Tuy không quá giàu sang nhưng nhìn chung họ vẫn đủ ăn đủ mặc, ít lo nghĩ, phiền muộn. Cũng bởi vì thế mà nhiều cặp vợ chồng thường lựa chọn sinh con vào năm Hợi.  

>> Xem thêm: Mậu Tuất 2018 hợp mệnh gì, cung gì và hợp màu sắc nào?        

Nam và nữ tuổi Hợi 2019 cung gì?

2019 hợp mệnh gì, cung gì? Về điều này, chúng ta sẽ dựa vào lý thuyết Bát quái. Đây là một khái niệm phổ biến trong vũ trụ học Đạo giáo và bao gồm 8 quẻ, tượng trưng cho các hiện tượng tự nhiên. Bên cạnh dự đoán vận mệnh, nó còn được ứng dụng để xác định hướng nhà hợp với gia chủ. Áp dụng Bát quái, cung mệnh của nam và nữ tuổi Kỷ Hợi 2019 như sau: 

2019 hợp mệnh gì - cung gì

Cung mệnh của Kỷ Hợi 2019: nam cung Cấn, nữ cung Đoài

  • Nam 2019: cung Cấn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Nam cung này có tấm lòng bao dung, nhân hậu nên rất được mọi người yêu mến. Trong công việc, họ rất cẩn thận, suy tính thấu đáo. Nhờ thế mà bản mệnh luôn được tin tưởng giao phó nhiều việc quan trọng. 

  • Nữ 2019: cung Đoài, hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Nữ cung này sở hữu vẻ ngoài kín đáo, trầm lặng nhưng cũng rất duyên dáng, nổi bật. Thoạt đầu, trông họ có vẻ khó gần nhưng thật ra lại vô cùng thân thiện, sôi nổi, dễ mến. 

LUẬN GIẢI CHI TIẾT VỀ TỬ VI KỶ HỢI 2019

Tính cách nữ Kỷ Hợi 2019

Nữ 2019 hợp mệnh gì? Mang mệnh Bình Địa Mộc, nữ tuổi Hợi 2019 mang trong mình nguồn năng lượng tích cực cùng sự lạc quan, mơ mộng cộng thêm chút lãng mạn. Dẫu vậy, vẻ bề ngoài của họ thường khá mềm mỏng, thậm chí nhút nhát và e dè. Thế nhưng, khi đã tin tưởng ai, họ nhất định sẽ mở lòng và thể hiện bản thân nhiều hơn. Đồng thời, những suy nghĩ luôn được giấu kín cũng có thể được chia sẻ một cách thoải mái. 

năm 2019 là năm con gì

Nữ tuổi Hợi 2019 mang trong mình nguồn năng lượng tích cực

Tính cách nam Kỷ Hợi 2019

Nam 2019 hợp mệnh gì? Mặc dù nam mệnh có phần hiền lành, mộng mơ nhưng đồng thời cũng rất kiên định, cứng rắn. Ở họ luôn toát lên vẻ tự tin, dứt khoát trong mỗi hành động. Trong cuộc sống, nam mạng tuổi Hợi 2019 luôn quan tâm đến lợi ích của người khác hơn cả bản thân. Điều này một mặt giúp họ nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh. Nhưng mặt khác, không ít người lấy điều này nhằm lợi dụng họ.

sinh năm 2019 mệnh gì

Nam tuổi Hợi hiền lành nhưng rất kiên định

>> Xem thêm: Đinh Dậu 2017 hợp mệnh gì, tuổi gì, hướng nhà phù hợp 

Điểm yếu của nam mạng tuổi Hợi thể hiện ở chỗ khá chậm chạp khi làm việc. Dù rất chăm chỉ nhưng đôi khi họ vẫn bị tụt lại so với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bản mệnh rất chịu khó học hỏi và không ngừng cải thiện bản thân mỗi ngày. 

Tuổi Hợi 2019 hợp với tuổi nào?

Muốn giải thích chi tiết Kỷ Hợi hợp tuổi nào cần xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như 2019 hợp mệnh gì, cung gì,… Thế nhưng, điều này khá phức tạp và cần tìm hiểu sâu hơn. Do đó, để nắm bắt dễ dàng nhất, bạn có thể tham khảo tuổi hợp thông qua Can Chi. Qua đó, tuổi Hợi 2019 có các mối quan hệ tương hợp như sau: 

  • Xét về Can: Kỷ hợp với Giáp.

  • Xét theo Nhị hợp: Dần (hành Mộc) – Hợi (hành Thủy).

  • Xét theo Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi. 

sinh năm 2019 mệnh gì hợp với ai

Tuổi Hợi 2019 hợp tuổi Dần, Mão và Mùi

Như vậy, tuổi Hợi 2019 hợp với các tuổi Mão, Mùi và Dần. Đồng thời, những ai có Can Giáp trong năm sinh thì mức độ tương hợp với Kỷ Hợi cũng khá cao. 

Năm Hợi 2019 hợp mệnh gì, nên xây nhà hướng nào tốt? 

Phương hướng đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi xây dựng nhà. Chưa bàn đến yếu tố phong thủy, hướng nhà phù hợp giúp không khí lưu thông dễ dàng. Nhờ vậy mà không gian bên trong cũng thông thoáng, dễ chịu, đảm bảo mọi hoạt động đều diễn ra một cách suôn sẻ. 

Mặt khác, theo phong thủy, hướng nhà tốt tạo điều kiện cho luồng vận khí lưu thông quanh nhà. Nó ảnh hưởng đến tiền tài, sự nghiệp, tình cảm, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì thế, bất kể công trình đồ sộ hay đơn giản, hướng nhà vẫn được ưu tiên hàng đầu. 

hướng nhà phù hợp với Kỷ Hợi 2019

2019 hợp mệnh gì, nên xây nhà theo hướng nào?

Như đã chia sẻ, mỗi người sinh ra đều ứng với 1 quẻ trong Bát quái. Đây cũng chính là cơ sở để xác định hướng nhà hợp tuổi. Theo đó, tuổi Kỷ Hợi 2019 cần lưu ý những hướng nhà như sau: 

  • Nam 2019 cung Cấn: hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Phúc Đức), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí). Hướng không tốt: Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Nữ 2019 cung Đoài: hướng tốt: Đông Bắc (Phúc Đức), Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y). Hướng không tốt: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát).

>> Xem thêm: Bính Thân 2016 hợp mệnh gì, hợp màu gì hướng nhà phù hợp 

Màu hợp tuổi Kỷ Hợi 2019  

2019 hợp mệnh gì quyết định đến màu sắc may mắn của tuổi Kỷ Hợi. Theo như chia sẻ ở phần đầu, tuổi Hợi 2019 mệnh Mộc. Quan sát trong tự nhiên, người ta thấy rằng một trong những yếu tố cần thiết cho cây cối sinh trưởng chính là nước. Nhờ đó nên mới có mối quan hệ tương sinh Thủy sinh ra Mộc. 

Ngoài ra, Mộc cũng tự tương hợp với chính nó tạo nên một mảng xanh trù phú, tràn đầy sức sống. Như vậy, màu hợp với tuổi Hợi 2019 liên quan đến hành Thủy và Mộc. Cụ thể: 

  • Màu mệnh Mộc: xanh lá.

  • Màu mệnh Thủy: xanh dương, xanh đen, đen.

2019 hợp mệnh gì - màu gì

Tuổi Hợi 2019 hợp màu xanh lá, xanh dương

Màu kỵ tuổi Kỷ Hợi 2019

2019 hợp mệnh gì dùng để giải thích màu hợp. Ngược lại, quy luật tương khắc sẽ cho biết màu kỵ tuổi Hợi 2019. Theo đó, Kim chính là khắc tinh của mệnh Mộc. Bởi các dụng cụ bằng kim loại có thể đốn hạ cây cối. Thế nên người xưa mới đúc kết thành quy luật này. 

Mặt khác, Kim và Hỏa vốn là quan hệ tương sinh (Kim sinh Hỏa). Nhưng trường hợp Hỏa quá mạnh sẽ khiến năng lượng của Kim suy yếu, hao hụt nghiêm trọng. Qua đó, có thể thấy rằng màu kỵ tuổi Hợi 2019 liên quan đến hành Kim và Hỏa. Cụ thể:

  • Màu mệnh Kim: trắng, xám, bạc.

  • Màu mệnh Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím.

sinh nam 2019 mang gi

Kỷ Hợi 2019 kỵ màu trắng và đỏ

Tuổi hợp làm ăn với Kỷ Hợi 2019

Có câu “Buôn có bạn. Bán có phường”. Trong đó, “buôn có bạn” ở đây ý chỉ khi làm ăn, cần có người hỗ trợ, liên kết với nhau. Đây không chỉ là cơ hội để công việc của bạn phát triển mà còn giúp đôi bên học hỏi, tiến bộ mỗi ngày. 

2019 hợp mệnh gì để làm ăn hợp tác

Tuổi Hợi 2019 nên làm ăn với tuổi nào tốt?

Làm sao để chọn một người bạn đồng hành ăn ý trên con đường kinh doanh? Ngoài tính cách và quan điểm hòa hợp, yếu tố hợp tuổi cũng không kém phần quan trọng. Thông qua 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì, có thể luận giải tuổi nào hợp làm ăn với Kỷ Hợi. Cụ thể như sau: 

  • Nam 2019: 1991, 2009, 2011, 2017, 2018, 2027.

  • Nữ 2019: 1994, 2004, 2011, 2012, 2016, 2021. 

>> Xem thêm: Ất Mùi 2015 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà tốt 

Tuổi hợp kết hôn với Kỷ Hợi 2019

Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả đời người. Hơn thế nữa, nó còn ảnh hưởng đến cả thế hệ sau. Do đó, vấn đề hợp tuổi khi kết hôn vô cùng được chú trọng. Theo quan niệm dân gian, cuộc sống vợ chồng sẽ đầm ấm, viên mãn và hạnh phúc nếu cả hai hợp tuổi, hợp mệnh. Đồng thời, hai bên còn có thể hỗ trợ nhau phát triển sự nghiệp lẫn tài lộc. 

2019 hợp mệnh gì để kết hôn lập gia đình

2019 tuổi Hợi hợp kết hôn với tuổi nào?

2019 hợp mệnh gì, tuổi gì giúp ta biết được tuổi hợp kết hôn với Kỷ Hợi. Cụ thể gồm những tuổi như sau: 

  • Tuổi kết hôn dễ phát triển tài lộc: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Bính Ngọ. 

  • Tuổi kết hôn có cuộc sống đủ đầy: Giáp Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi. 

  • Tuổi kết hôn dễ xảy ra mâu thuẫn: Tân Sửu, Đinh Mùi. 

  • Độ tuổi không hợp kết hôn với nam: 25, 31, 37, 43, 46, 55. 

  • Độ tuổi không hợp kết hôn với nữ: 25, 31, 39, 43. 

Con số hợp tuổi Hợi 2019  

Mỗi mệnh trong Ngũ hành đều gắn liền với một hoặc nhiều con số nhất định. Nó không chỉ mang đến vận may cho người mang mệnh đó mà còn bảo vệ bạn khỏi những chuyện không hay. Thông qua 2019 hợp mệnh gì có thể dự đoán con số hợp tuổi Hợi 2019. Như đã phân tích, sinh năm 2019 mệnh Mộc, hợp mệnh Thủy. Từ đó có các con số hợp tuổi gồm:

  • Số mệnh Mộc: 3, 4. 

  • Số mệnh tương sinh Thủy: 1. 

Con số may mắn của Kỷ Hợi 2019

Tuổi Hợi hợp với số 1, 3, 4

Chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi Kỷ Hợi 2019

Vật phẩm phong thủy đóng vai trò như một lá bùa bình an, mang đến điềm may cho những ai sở hữu. Đồng thời, nó còn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, giúp cảm xúc luôn ở trạng thái cân bằng. Để chọn sản phẩm phù hợp, cần xét đến 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì. Qua đó, bản mệnh có thể tham khảo một vài món đồ phong thủy may mắn dưới đây: 

2019 hợp mệnh gì - vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy hợp tuổi Kỷ Hợi 2019 mệnh Mộc

  • Đá phong thủy: thạch anh lưu linh, thạch anh xanh, đá mặt trăng, đá mắt hổ xanh đen, mã não đen, cẩm thạch,… 

  • Cây phong thủy: phát lộc, kim tiền, phỉ thúy, trầu bà, lưỡi hổ, lan quân tử, đa búp đỏ,… 

  • Tượng linh vật: tượng con heo đại diện cho năm Hợi, tượng mèo hoặc tượng dê hợp tuổi. 

>> Xem thêm: Tuổi Giáp Ngọ 2014 hợp mệnh gì? Vận hạn tam tai năm nào 

Dự đoán vận mệnh của nam Kỷ Hợi 2019

Nam Kỷ Hợi 2019 hợp mệnh gì? Theo tử vi, cuộc sống của nam mạng tuổi Hợi 2019 tương đối suôn sẻ, nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên, ở tiền vận không thể tránh những lúc khó khăn, trắc trở. Chỉ cần kiên trì, thành quả sẽ đến từ thời trung vận. Đặc biệt, sau năm 30 tuổi, sự nghiệp cũng gặt hái được nhiều thành tựu vẻ vang. Tài chính nhờ đó cũng dần ổn định và trở nên dồi dào. 

sinh năm 2019 mệnh gì hợp màu gì

Nam 2019 tuổi Hợi gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

Bản mệnh cần chú ý năm 21, 27 và 33 tuổi. Bởi đây là những cột mốc vô cùng gian nan hơn cả. Trong làm ăn, nên thận trọng với các lời mời gọi đầu tư cũng như bất kỳ quyết định nào khác. Ngoài ra, đừng quên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cũng như duy trì các mối quan hệ xung quanh.         

Dự đoán vận mệnh của nữ Kỷ Hợi 2019

Nữ Kỷ Hợi 2019 hợp mệnh gì? Tử vi luận rằng nữ mệnh tuổi Hợi 2019 lúc nhỏ gặp nhiều chuyện không vui. Đến khi lớn hơn một chút, mọi việc mới dần trở nên tốt đẹp hơn. Càng về trung vận và hậu vận, cuộc sống càng an nhàn, thảnh thơi và vui tươi. 

Kỷ Hợi nữ 2019 mệnh gì

Nữ Kỷ Hợi 2019 đón nhận niềm vui vào giai đoạn trung vận

Những năm khó khăn nhất của nữ sinh năm Hợi 2019 rơi vào 24, 27, 30 và 35 tuổi. Bạn nên đề phòng những mối bất trắc có thể xảy ra ảnh hưởng đến tiền bạc, công việc lẫn sức khỏe. Khi đưa ra bất cứ quyết định nào, đừng vội vàng mà hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng. 

Năm Tam tai của Kỷ Hợi 2019 rơi vào những năm nào? 

Tam tai được hiểu là các tai họa, chuyện không may xảy ra 3 năm liên tục. Nó diễn ra theo chu kỳ cứ 12 năm 1 lần. Vào thời gian này, người chịu hạn Tam tai sẽ liên tục gặp chuyện bất trắc trên nhiều phương diện. Chẳng hạn như công việc không suôn sẻ, dễ vướng vào tranh cãi, sức khỏe bất ổn,…

năm tam tai của người tuổi hơi và điều cần lưu ý

2019 hợp mệnh gì, năm Tam tai rơi vào năm Tỵ, Ngọ, Mùi

Tam tai được tính dựa trên các nhóm tuổi Tam hợp. Điều này có nghĩa là những con giáp cùng nhóm Tam hợp sẽ trải qua thời gian Tam tai như nhau. Với tuổi Hợi, Tam tai rơi vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Người xưa khuyên rằng trong lúc này, bản mệnh nên hạn chế tiến hành các việc trọng đại như làm ăn, cưới hỏi, xây nhà,… Lý do vì khi bắt đầu thường gặp trục trặc, khó hoàn thành. 

>> Xem thêm: Quý Tỵ 2013 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà tốt 

Bài viết vừa rồi đã giải đáp 2019 hợp mệnh gì, tuổi gì, hợp xây nhà hướng nào. Hy vọng nhờ những thông tin này, người tuổi Kỷ Hợi 2019 có thể phần nào hiểu thêm về bản thân. Tuy nhiên, những điều này vẫn chỉ nằm ở mức tham khảo và không thể nói hết về từng cá nhân cụ thể. Để thay đổi tương lai, quan trọng hơn hết vẫn nằm ở sự nỗ lực của mỗi cá nhân. Và đừng quên theo dõi Hay Độc Lạ để liên tục cập nhật những bài viết mới nhất về Tử vi nhé.

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*