Giáp Dần 1974 hợp mệnh gì, màu sắc, hướng nhà phù hợp

1974 hợp mệnh gì - giáp dần

Ngày nay, việc xem phong thủy, tướng số, 1974 hợp mệnh gì rất phổ biến. Dựa vào thuyết âm dương ngũ hành có thể dự đoán được tính cách, vận mệnh trong tương lai. Để hiểu rõ hơn về năm sinh 1974, bạn xem qua bài viết được Hay Độc Lạ tổng hợp dưới này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1974

1.1. Sinh năm 1974 tuổi gì?

1974 hợp mệnh gì, tuổi gì? Theo lịch dương, sinh năm 1974 được tính từ ngày 23/01/1974 đến ngày 10/02/1975. Còn tính theo âm lịch, năm 1974 bắt đầu từ ngày 01/01/1974 đến 30/12/1974. Những người sinh vào năm 1974 là tuổi Giáp Dần, cầm tinh con Hổ.

1974 hợp mệnh gì - tuổi giáp dần

Những người sinh vào năm 1974 là tuổi Giáp Dần.

Xét theo Can Chi, những người sinh 1974 được tính như sau:

Thiên can: Giáp

  • Tương hợp: Kỷ
  • Tương sinh: Mậu, Canh

Địa chi: Dần

  • Tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất
  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ, Hợi

Trong đó, Can Chi của tuổi Giáp Dần 1974 đều thuộc hành Mộc nên cuộc sống của những người tuổi này thường được quý nhân hỗ trợ, ít gặp khó khăn. Bên cạnh đó, sinh năm 1974 thường có tính cách ôn hòa, hòa đồng và hay giúp đỡ người khác, Họ có ý chí tiến thủ, luôn phấn đấu. Vì thế được nhiều người xung quanh kính trọng và yêu thương.

1.2. Sinh năm 1974 mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành, mỗi năm sinh đều có một cung bản mệnh riêng và đi theo suốt đời. Dân gian quan niệm rằng, cung mệnh có ảnh hưởng đến những việc lớn như cưới hỏi, xây nhà, kinh doanh làm ăn lớn,… Vì thế, xác định cung mệnh của mỗi tuổi là yếu tố quan trọng.

1974 hợp mệnh gì - mệnh Thủy

Sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy, nạp âm là Đại Khê Thủy.

Tuổi Giáp Dần hợp màu gì, thuộc mệnh gì? Sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy. Xét về nạp âm được gọi là Đại Khê Thủy, tức là dòng suối lớn. Đây là hình ảnh tượng trưng cho dòng suối lớn , thác nước lớn ở trong rừng. Vì vậy, những người thuộc mệnh này có năng lượng thủy rất lớn.

Đại Khê Thủy là cung mệnh lớn nhất trong mệnh Thủy. Tính cách của những người mệnh này rất mạnh mẽ, có khi trầm lặng, khó đoán. Họ không thích theo nguyên tắc, khuôn khổ, thích tự do. Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm là thích mơ mộng, tâm tư khó đoán.

>> Xem thêm: Sinh năm 1961 hợp mệnh gì? Tất tần tật tử vi Tân Sửu 1961

1.3. Sinh năm 1974 là năm con gì?

1974 hợp mệnh gì, tuổi con gì? Sinh năm 1974 là tuổi Dần, cầm tinh con Hổ. Đây là con vật đứng thứ 3 trong 12 con giáp. Những người tuổi con Hổ thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Họ luôn có ý chí, phấn đấu khi gặp khó khăn. Những thách thức công việc, cuộc sống họ đều giải quyết nhanh chóng. Ngoài ra, họ sống rất tích cực và quan tâm giúp đỡ người khác nên được nhiều người yêu thương.

1974 hợp mệnh gì - con hổ

Sinh năm 1974 là tuổi Dần, cầm tinh con Hổ.

1.4. Sinh năm 1974 cung gì?

Dựa vào lý thuyết âm dương ngũ hành để có thể giải đáp được sinh năm 1974 hợp màu gì, thuộc cung gì. Khi xác định cung mệnh cần dựa vào hai yếu tố: Bát Trạch và giới tính. Mỗi giới tính thì sẽ có một cung khác nhau.

Cung mệnh của người tuổi Dần sinh năm 1974

Mỗi giới tính thì sẽ có một cung mệnh khác nhau.

Nam 1974 thuộc cung Cấn, hành Thổ có ý nghĩa của sự tâm đức và yên tĩnh. Họ là người có tấm lòng bao dung, lương thiện và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ biết cách chi tiêu tài chính, phấn đấu làm việc. Tuy nhiên họ là những người khá nhạy cảm. Chính vì điều này mà người thuộc cung Cấn thường suy nghĩ nhiều và làm hóa phức tạp.

Nữ 1974 thuộc cung Đoài, hành Kim có ý nghĩa dưỡng dục các loài. Họ có tính cách khá mạnh mẽ, thân thiện và nhiệt tình. Trong công việc, họ giỏi phân tích và giải quyết vấn đề.

>> Xem thêm: Sinh 1963 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

2. Tổng quan về tuổi Giáp Dần 1974

2.1. Tính cách Giáp Dần 1974

Tính cách nữ Giáp Dần 1974

1974 hợp mệnh gì, tính cách ra sao? Nữ Giáp Dần mang mệnh Đại Khê Thủy nên có tính cách khá lạc quan, nhiệt tình và sống hết mình. Tuy nhiên, họ cũng bị đánh giá là có tính cách khá thất thường. Vì thế cần tiết chế cảm xúc cá nhân để không ảnh hưởng đến người khác.

1974 hợp mệnh gì - Tính cách nữ Giáp Dần 1974

Nữ 1974 có tính cách khá lạc quan, nhiệt tình.

Với hình ảnh dòng suối lớn, nước chảy tự do đó cũng chính là một phần tính cách của nữ 1974. Họ thích sự tự do, không thích ràng buộc, khá quyết đoán và dũng cảm. Những chuyện khó khăn, thách thức họ đều biến thành cơ hội. Vì thế những chuyện này rất đơn giản đối với họ.

Tính cách nam Giáp Dần 1974

1974 hợp mệnh gì, tính cách Nam Giáp Dần? Những người sinh năm 1974 có tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Họ là người khoan dung, hay giúp đỡ người khác nên họ luôn nhận được sự yêu thương từ mọi người.

Tính cách nam Giáp Dần 1974 mạnh mẽ

Nam Giáp Dần 1974 có tính cách mạnh mẽ và rất kiên cường.

Với tinh thần trượng nghĩa, không màng danh lợi nên được nhiều người coi trọng, kính nể. Tuy nhiên, họ có tính cách độc đoán nên thường bị đánh giá là kiêu ngạo. Họ cũng khá nhạy cảm nên thường suy nghĩ nhiều và làm hóa mọi chuyện. Nếu biết cách tiết chế thì họ rất hoàn hảo.

2.2. Giáp Dần 1974 hợp với tuổi nào?

Tìm được tuổi hợp, biết được tuổi xung khắc là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Khi biết được tuổi hợp, tuổi khắc để cải thiện cuộc sống và công việc phát triển hơn. Ngoài ra, biết được tuổi hợp sẽ dễ dàng nắm bắt được quan điểm sống, tính cách. Từ đó mọi việc sẽ thuận lợi hơn. Ngược lại, tuổi khắc nhau sẽ mang lại nhiều khó khăn, điềm xấu, gây cản trở trong công việc và tình cảm.

Những ai hợp với tuổi Giáp Dần 1974

Biết được tuổi hợp, tuổi khắc để cải thiện cuộc sống và công việc.

1974 hợp màu gì, hợp tuổi nào? Trong công việc, tìm được hợp tuổi sẽ dễ dàng xây dựng được mối quan hệ hợp tác bền vững, dài lâu. Bên cạnh đó, công việc cả hai thuận lợi, thăng tiến. Trong tình yêu, kết hôn, tìm được người hợp tuổi sẽ mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, con cái hòa thuận.

  • Xét theo tương hợp Địa Chi: sinh năm 1974 hợp với những người mang Can Kỷ
  • Xét theo Nhị hợp: người Chi Dân hợp với Chi Hợi
  • Xét theo Tam hợp: người tuổi Dần hợp với Dần, Ngọ, Tuất.

Sinh năm 1974 hợp mệnh gì, hợp tuổi nào để kết hôn? Theo văn hóa từ xa xưa, việc xem tuổi hợp để kết hôn là một phần quan trọng. Để tìm tuổi hợp, người ta dựa vào ngày tháng năm của hai người để xác định. Ngoài ra còn có những yếu tố khác như mệnh, cung, địa chi,… Được biết, tuổi hợp nhau sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Còn tuổi xung khắc thì dễ gây tranh cãi. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tham khảo. Nếu yêu nhau và quyết định đến với nhau thì sẽ luôn cố gắng vì nhau.

1974 hợp mệnh gì - kết hôn

Xem tuổi hợp để kết hôn là một phần quan trọng để đi đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Tuổi Giáp Dần 1974 nên kết hôn với tuổi: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi. Bên cạnh đó, các tuổi kỵ cần nên lưu ý, gồm: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu.

>> Xem thêm: Sinh năm 1965 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nào tốt?

2.3. Giáp Dần 1974 hợp hướng nào?

Nam sinh năm 1974 hợp mệnh gì, xây hướng nào?

  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng Thiên y, có nghĩa là gặp thiên thời địa lợi. gia chủ xây nhà hướng này sẽ gặp nhiều điều tốt lành, may mắn. Bên cạnh đó, con cháu, anh em hòa thuận, nhân được nhiều phúc lộc.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng Phục vị, có nghĩa là nhận được sự giúp đỡ. Nam sinh năm 1974 xây nhà hướng này sẽ mang lại sức mạnh tinh thần, gặp nhiều may mắn trong thi cử, học tập.
  • Hướng Tây: Đây là hướng Diên niên, nghĩa là mọi việc đều xảy ra theo đúng dự định. Xây nhà hướng này mang đến sự hòa thuận trong mối quan hệ gia đình, tình yêu.
  • Hướng Tây Nam: Đây là hướng Sinh khí mang đến phúc lộc. Xây nhà hướng này giúp gia chủ, tấn tài tấn lộc, phú quý. 

Lựa chọn hướng nhà phù hợp cho gia chủ sinh năm 1974

Lựa chọn xây hướng nhà tốt để thu hút vận may đến cho gia chủ.

Nữ sinh năm 1974 hợp hướng nào?

  • Hướng Tây Bắc: nghĩa là Sinh khí mang đến may mắn vẹn toàn. Xây nhà hướng này giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát triển, sớm phát đạt, giàu sang.
  • Hướng Đông Bắc: nghĩa Diên niên mang đến thuận lợi trong mọi việc. Ngoài ra, xây nhà hướng này giúp các mối quan hệ gia đình, tình cảm được khăng khít, thân quý hơn.
  • Hướng Tây: nghĩa Phục vị được quý nhân giúp đỡ, hỗ trợ. Từ đó, tinh thần, sức khỏe được củng cố. Ngoài ra, xây nhà hướng màu còn mang lại sự may mắn cho gia chủ trong làm ăn và học tập.
  • Hướng Tây Nam: nghĩa Thiên y luôn gặp thiên thời, nhận được sự che chở, bảo vệ. Xây nhà hướng này luôn gặp nhiều điều may mắn, con cháu nhận được nhiều phúc đức và tài lộc. Công việc thuận lợi, hanh thông mọi việc.

2.4. Giáp Dần 1974 hợp và kỵ màu gì?

1974 hợp mệnh gì? Theo phong thủy, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong việc hợp – khắc. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi ở các vật phẩm, quần áo, xe cộ. Việc tìm chọn màu sắc phù hợp để giúp gia chủ suôn sẻ trong mọi việc, điềm dữ hóa lành, gặp nhiều may mắn.

Vậy những người sinh năm 1974 mệnh gì hợp màu gì? Dựa vào quy luật âm dương ngũ hành, thì sinh năm 1974 Giáp Dần thuộc hành Thủy nên hợp với nhóm màu hành Thủy và Kim. Trong đó:

  • Màu hành Thủy: xanh dương, đen.
  • Màu hành Kim: Vàng, trắng, bạc, xám và ghi.

1974 hợp mệnh gì - màu sắc

Tìm chọn màu sắc phù hợp để giúp gia chủ suôn sẻ trong mọi việc.

Vậy, sinh năm 1974 kỵ màu gì? Bên cạnh màu sắc hợp thì cũng có màu khắc. Theo Ngũ hành, màu sắc khắc với tuổi 1974 là những màu thuộc hành Thổ (vàng sẫm, nâu). Ngoài ra, sinh năm 1974 cũng cần quan tâm đến các màu thuộc hành Mộc (xanh lá). Mặc dù, Thủy sinh Mộc, nhưng theo quy luật phản sinh thì Thủy (Đại Khê Thủy) nước quá nhiều sẽ làm Mộc dễ thối úng và dễ trôi.

>>Xem thêm: Đinh Mùi 1967 hợp mệnh gì tuổi gì chọn nhà hướng nào tốt?

2.5. Sinh năm Giáp Dần 1974 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Trong kinh doanh làm ăn, việc hợp tuổi là yếu tố quan trọng để dẫn đến sự thành công, thuận lợi trong mọi việc. Ngược lại, làm ăn với những tuổi không hợp có thể xảy ra những điều khó khăn, quan hệ hợp tác dễ vỡ, công việc không suôn sẻ. Vì vậy, tuổi 1974 hợp màu gì, hợp với làm ăn với những tuổi nào? Những người tuổi Giáp Dần hợp với các tuổi như: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi.

Đối tác nào sẽ hợp với Giáp Dần 1974

Việc hợp tuổi trong làm ăn kinh doanh là yếu tố quan trọng để dẫn đến sự thành công của đôi bên.

2.6. Tuổi Giáp Dần 1974 hợp với số nào?

Việc xem tuổi hợp với con số nào cũng được xem là yếu tố quan trọng mang đến sự may mắn, thuận lợi trong mọi việc. Vậy những người sinh năm 1974 hợp mệnh gì, con số nào may mắn?

Căn cứ vào ngũ hành, cung mệnh, những người sinh năm 1974 có con số may mắn 1 thuộc hành Thủy, 6 và 7 thuộc hành Kim. Ứng dụng những con số này vào trong những việc lựa ngày kết hôn, xây nhà hay thi cử để đem lại may mắn cho gia chủ.

1974 hợp mệnh gì - con số may mắn

Con số may mắn là yếu tố quan trọng mang đến sự may mắn, thuận lợi trong mọi việc.

2.7. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Giáp Dần 1974

Vật phẩm phong thủy đóng vai trò quan trọng là mang đến sự may mắn cho người sở hữu. Những vật phẩm còn mang ý nghĩa xua đuổi điềm xấu, thu hút điềm lành, mang đến tài lộc cho gia chủ. Khi lựa chọn vật phẩm phong thủy, bạn nên dựa vào cung mệnh của mình để lựa chọn những món đồ, màu sắc phù hợp.

1974 hợp mệnh gì, lựa chọn vật phẩm phong thủy nào phù hợp? Những người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy, nên lựa chọn những loại đá mang bản mệnh Thủy. Bạn tham khảo dưới đây nhé!

  • Đá Mắt Hổ Xanh Đen: mang đến năng lượng tích cực, giúp xua đuổi xui xẻo và đem may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, loại đá này còn tượng trưng cho sức mạnh và sự kiên trì trong cuộc sống.
  • Đá Aquamarine: giúp gia chủ nâng cao sức mạnh tinh thần, tượng trưng cho sự can đảm. Ngoài ra, loại đá này còn giúp cầu bình an, may mắn cho gia chủ.
  • Đá Topaz Trắng: giúp gia chủ thư giãn tâm trí, xua tan mọi ưu phiền. Ngoài ra còn giúp gia chủ chống bệnh tật, khỏe mạnh.
  • Đá Thạch Anh Đen: tỏa ra năng lượng tích cực giúp gia chủ được bình an, gặp nhiều điều lành và may mắn.
  • Đá Thạch Anh Trắng: viên đá tượng trưng cho sự kiên định, nỗ lực và cố gắng. Không chỉ thế, loại đá này còn đem lại sự may mắn cho gia chủ.

1974 hợp mệnh gì - Đá Mắt Hổ Xanh Đen

Vật phẩm phong thủy thu hút điềm lành, mang đến tài lộc cho gia chủ.

>>Xem thêm: Kỷ Dậu 1969 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, nhà hướng nào tốt?

2.8. Vận mệnh của Giáp Dần 1974

Vận mệnh của nam Giáp Dần 1974

Vận mệnh của nam 1974 gặp khá nhiều thuận lợi và may mắn. Không chỉ thế, tuổi này còn được che chở và được quý nhân phù trợ.

Về đường tình duyên, họ cũng gặp khá nhiều may mắn, gặp được tình yêu đích thực. Với tính cách của người nam 1974, họ cần đối phương tin tưởng và thấu hiểu để xây dựng nên một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vận mệnh của nam sinh năm 1974

Vận mệnh cuộc đời của nam 1974.

Về gia đạo, tuổi giáp Dần không mấy hạnh phúc, các thành viên trong gia đình thường bất hòa, mâu thuẫn. Còn công danh sự nghiệp họ đạt được thành công và có vị thế vững chắc trong xã hội.

Vận mệnh của nữ Giáp Dần 1974

1974 hợp mệnh gì, vận mệnh cuộc đời ra sao? Cuộc sống của nữ 1974 có nhiều khó khăn nhưng về sau được hưởng hạnh phúc, cuộc sống an nhàn.

Vận mệnh của nữ sinh năm 1974

Vận mệnh cuộc đời của nữ sinh năm 1974.

Về chuyện tình duyên, họ phải trải qua nhiều khó khăn. Với mỗi tháng sinh âm lịch đều có tình duyên khác nhau:

  • Sinh tháng 1, 2, 5, 8, 10 âm lịch: đường tình duyên lận đận, sau kết hôn cũng không mấy ấm êm nhưng cố gắng cải thiện sẽ hạnh phúc dài lâu,
  • Sinh vào tháng 3, 4, 6 , 11 âm lịch: đường tình duyên thuận lợi, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 4, 9, 12 âm lịch: đường tình duyên trắc trở, trải qua nhiều lần thay đổi mới có được hạnh phúc.

Nhìn chung, nữ 1974 có gia đạo hạnh phúc, ấm êm. Còn về công danh sự nghiệp thì chưa được phát triển nhưng về sau gặt hái nhiều thành công.

2.9. Năm tam tai của Giáp Dần 1974

Tuổi tam tai của Giáp dần 1974 sẽ kéo dài liên tục trong 3 năm. Khi vào hạn tam tai sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại lẫn công việc và cuộc sống. Do đó, trong những năm này, người bị hạn tam tai cần kiêng cử, làm việc thiện để giải hạn. Vậy sinh năm 1974 hợp mệnh gì, hạn tam tai rơi vào những năm nào?

1974 hợp mệnh gì - Năm tam tai của Giáp Dần 1974

Hạn tam tai của gia chủ sinh năm 1974.

Những năm tam tai của tuổi Giáp Dần 1974 là:

  • Năm 2028 (Mậu Thân), 2029 (Kỷ Dậu), 2030 (Canh Tuất)
  • Năm 2040 (Canh Thân), 2041 (Tân Dậu), 2042 (Nhâm Tuất)
  • Năm 2052 (Nhâm Thân), 2053 (Quý Dậu), 2054 (Giáp Tuất)
  • Năm 2064 (Giáp Thân), 2065 (Ất Dậu), 2066 (Bính Tuất)

>> Xem thêm: Ma Kết hợp cung nào? Dự đoán tình yêu, tính cách, tương lai

Bài viết 1974 hợp mệnh gì đã giải đáp chi tiết về tính cách, vận mệnh, tuổi hợp kết hôn, làm ăn. Hy vọng qua những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn trong việc hiểu hơn về bản thân và tìm được tuổi phù hợp. Theo dõi Hay Độc Lạ để biết thêm nhiều thông tin của các năm sinh khác nữa nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*