1960 hợp mệnh gì? Tính cách tuổi Canh Tý ra sao tuổi nào?

1960 hợp mệnh gì? Mỗi người đều có một năm sinh, ý nghĩa của năm sinh rất quan trọng. Theo khoa học phong thủy, năm sinh có vai trò trong việc kinh doanh, xây nhà, hôn nhân,… Hiện có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này. Để tìm được đáp án chi tiết, mời bạn đọc qua bài viết được Hay Độc Lạ tổng hợp dưới này nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1960

1.1. Sinh năm 1960 tuổi gì?

Theo tử vi, những người sinh vào thời gian từ ngày 28/01/1960 đến 14/02/1961 (dương lịch) là tuổi chuột (tý). Đây là linh vật đầu tiên trong 12 con giáp. Người tuổi Tý được đánh giá là người có tài năng lãnh đạo, quản lý tốt trong công việc và cuộc sống.

1960 hợp mệnh gì - Canh Tý

Sinh năm 1960 là tuổi Canh Tý.

Năm sinh theo âm lịch được gọi là Canh Tý. Trong đó:

Thiên can: Canh

  • Tương hợp: Ất
  • Tương hình: Giáp, Bính

Địa chi:

  • Tam hợp: Thân, Tý, Thìn
  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão, Dậu

1.2. Sinh năm 1960 mệnh gì?

Canh Tý 1960 mạng gì? Những người sinh năm 1960 tuổi Canh Tý được gọi là Lương Thượng Chi Thử, có nghĩa là chuột trên xà. Những người tuổi này thuộc mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ), nghĩa là đất trên tường thành.

  • Tương sinh với mệnh Kim, Hỏa
  • Tương khắc với mệnh Thủy, Mộc
  • Cung mệnh nam: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Cung mệnh nữ: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

canh tý mệnh gì

Sinh năm 1960 thuộc mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ).

Những người tuổi Tý sống có mục tiêu, luôn cố gắng, nỗ lực đạt được điều mình mong muốn. Họ thường có tham vọng lớn nên gặp nhiều thử thách. Nếu biết cách điều chỉnh, họ sẽ dễ dàng vượt qua.

Những người sinh năm 1960 tuổi Canh Tý có khả năng giao tiếp tốt. Họ thích sự cởi mở, sôi động và náo nhiệt. Đặc biệt, họ có ưu điểm là chất phát, thật thà và không thích phô trương.

1.3. Sinh năm 1960 là năm con gì?

Năm con chuột gồm những năm âm lịch như sau: 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020, 2032,… Do đó, người sinh năm 1960 là năm con chuột.

1960 hợp mệnh gì - con chuột

Người sinh năm 1960 là năm con chuột.

Những người tuổi con chuột thường nhanh nhẹn và rất thông minh. Họ có tinh thần vui vẻ, sống lạc quan, không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Vì thế, họ được mọi người yêu quý nhiều.

1.4. Sinh năm 1960 cung gì?

  • Nam 1960 thuộc mệnh Mộc, cung Tốn, Đông tứ mệnh.
  • Nữ 1960 thuộc mệnh Thổ, cung Khôn, Tây tứ mệnh.

Cung mệnh còn gọi là bản mệnh, được sử dụng để dự đoán vận mệnh, sức khỏe, tài chính, phong thủy cho con người. Với những thông tin được dự đoán sẽ là một phần mang đến sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc.

sinh năm 1960 mệnh gì

Cung mệnh còn gọi là bản mệnh.

>>Xem thêm: Sinh năm 1961 hợp mệnh gì? Tất tần tật tử vi Tân Sửu 1961

2. Tổng quan về tuổi Canh Tý 1960

Đa số những người sinh năm 1960 tuổi Canh Tý là những người thông minh, nhanh nhẹn và hiểu biết nhiều. Tuy nhiên, khi còn trẻ họ chưa có số giàu sang, phải tới hậu vận mới có của.

Những người tuổi Canh Tý được cho là có Bồ Tát Thế Trí ban phương nên cuộc sống khá êm ấm, gia đình hạnh phúc. Dù có gặp chuyện dữ thì cũng đều hóa lành. Vì thế, họ được đánh giá là khá may mắn.

Đồng thời, họ là người biết cách quan tâm đến người khác, rất chăm chỉ và làm việc nghiêm túc. Đặc biệt, họ là người sống khá tiết kiệm. Tuy còn trẻ gặp nhiều khó khăn nhưng hậu vận về sau được an nhàn, sung sướng.

2.1. Tính cách Canh Tý 1960

Tính cách nữ Canh Tý 1960

Nữ Canh Tý 1960 là người rất chăm chỉ, luôn cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đề ra. Họ luôn biết cách cân bằng và có những nguyên tắc riêng cho bản thân. Vì thế, trong công việc hay cuộc sống họ đều đạt được kết quả tốt.

Tính cách nữ Canh Tý 1960

Nữ Canh Tý 1960 là người rất chăm chỉ, luôn cố gắng phấn đấu.

Trong tình yêu, nữ Canh Tý rất giàu tình cảm, yêu đương rõ ràng, không mù quáng. Họ biết cách kiềm chế cảm xúc bản thân. Mỗi việc họ làm đều có tính toán kỹ lưỡng, không vội vàng, hấp tấp.

Tính cách nam Canh Tý 1960

Nam Canh Tý có ý thức tự giá rất cao. Họ khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, họ có tham vọng rất lớn. Vì thế, họ cần phải cẩn thận trước mọi việc làm nếu không dễ gặp thất bại. Bù lại, họ có khả năng học hỏi nhanh, có tài lãnh đạo.

Mặt khác, trong tình yêu họ là người khá ghen tuông, ích kỷ và dễ mất kiểm soát. Tuy nhiên, họ là người giỏi quan sát, quan tâm đến người mình yêu.

1960 hợp mệnh gì - Tính cách nam Canh Tý 1960

Nam Canh Tý có ý thức tự giá rất cao.

2.2. Canh Tý 1960 hợp hướng nào?

Khi xem tuổi Canh Tý hợp hướng nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp và cuộc sống. Vì thế, bạn cần phải xem kỹ để chọn hướng nhà và có phương án xây nhà cho phù hợp. Vì chọn hướng nhà nên phải xem tuổi, mệnh của con trai.

  • Bản mệnh: Cung Tốn, thuộc Đông tứ mệnh
  • Ngũ hành: Bích thượng thổ

Hướng nhà phù hợp cho người 1960

Canh Tý hợp hướng nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp và cuộc sống.

Hướng nhà tốt của người tuổi Canh Tý:

  • Hướng Bắc: mang lại sinh khí tốt, đem lại tài lộc cho gia chủ.
  • Hướng Đông: mang lại hạnh phúc cho gia chủ.
  • Hướng Nam: mang lại sức khỏe cho gia chủ.
  • Hướng Đông Nam: mang lại cho chủ nhà tinh thần thoải mái và nhiều điều may mắn.

Hướng nhà không tốt:

  • Hướng Tây Bắc: đem lại xui xẻo, thất bại trong công việc và gặp nhiều thị phi
  • Hướng Tây Nam: gây xáo trộn công việc, mất thu nhập.
  • Hướng Tây: gây mất tình cảm trong gia đình, xảy ra mâu thuẫn.
  • Hướng Đông Bắc: ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ.

>>Xem thêm: Sinh 1963 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nhà nào tốt?

2.3. Canh Tý 1960 hợp màu gì?

Tuổi Canh Tý hợp màu gì? Những người sinh năm 1960 thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu sắc như vàng đậm và nâu đất. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên người tuổi Canh Tý còn hợp màu của mạng Hỏa, gồm những màu cam, đỏ, hồng, tím.

1960 hợp màu gì - cam, đỏ, hồng, tím

Sinh năm 1960 thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu sắc như vàng, nâu.

Màu kỵ của tuổi Canh Tý

Theo các chuyên gia phong Thủy, những người tuổi Canh Tý không hợp với màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy. Không nên sử dụng và lựa chọn những màu sắc không hợp để tránh gặp điều không may, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

2.4. Sinh năm Canh Tý 1960 hợp tác, làm ăn với tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, những người sinh cách nhau 4 năm thường gọi là tam hợp, còn cách nhau 6 năm là tứ hành xung. Trong 12 con giáp sẽ có 4 nhóm tuổi liên quan đến nhau. Vậy tuổi Canh Tý sẽ hợp với những người tuổi Thân, Tý, Thìn. Cụ thể, tuổi Thìn là những năm sinh 1904, 1928, 1964, 1988, 2024, 2084. Còn tuổi Thân là những năm sinh 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004.

1960 hợp với tuổi gì

Canh Tý nên hợp tác với những người sinh năm Tân Sửu, Đinh Mùi, Giáp Thìn.

Trong kinh doanh, ngoài kinh nghiệm và sự nỗ lực để phát triển công việc, thì cũng cần một chút may mắn để thuận lợi hơn. Do đó, nam và nữ sinh 1960 nên tìm kiếm và hợp tác với những người sinh năm Tân Sửu, Đinh Mùi, Giáp Thìn.

2.5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1960

Lập gia đình là một trong những sự kiện quan trọng của một đời người. Vì thế, việc tìm kiếm một nửa hợp ý để cùng nhau đi hết quãng đường đời là rất quan trọng. Bên cạnh tình yêu, khi quyết định đến với nhau thì phải xem có quan điểm giống không, hợp tuổi, hợp tính. Đây cũng là những yếu tố tạo ra một mái ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn là tình yêu của cả hai.

  • Nam sinh năm 1960 tuổi Canh Tý hợp tuổi Giáp Thìn, Tân Sửu, Mậu Tuất, Đinh Mùi.
  • Nữ sinh năm 1960 tuổi Canh Tý hợp tuổi Đinh Mùi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Mậu Tuất.

tuổi canh tý 1960 mệnh gì

Lựa chọn tuổi kết hôn rất quan trọng.

2.6. Tuổi Canh Tý 1960 hợp với số nào?

Ngoài việc dựa vào số tuổi để tìm con số may mắn thì giới tính, cung mệnh cũng được dùng để chọn con số hợp tuổi với người đó. Nam và Nữ Canh Tý 1960 mệnh Thổ hợp với các số 2, 5, 8 (hành Thổ). Tương sinh với số 9 (hành Hỏa) và số 6, 7 (hành Kim).

  • Đối với nam Canh Tý, nếu có sự xuất hiện của những con số này thì sẽ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp kinh doanh. Ngoài ra còn có nhiều cơ hội bất ngờ trong cuộc sống.
  • Đối với nữ Canh Tý, nếu có sự xuất hiện những con số này sẽ mang đến sự thuận lợi trong giao tiếp, gây thiện cảm với mọi người. Từ đó sẽ giúp bạn cả mệnh về gia chánh, công việc và tình duyên.

1960 hợp mệnh gì - ác số 2, 5, 8

Sự xuất hiện của những con số này thì sẽ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp kinh doanh.

Vậy tuổi Canh Tý khắc với những con số nào? Nam và nữ Canh Tý 1960 tương khắc với con số 3, 4 (hành Mộc) và 0, 1 (hành Thủy). Nếu sử dụng những con số này thì nam Canh Tý sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, công việc cũng bị đảo lộn. Còn đối với nữ Canh Tý thì tình duyên lận đận và cuộc sống có nhiều thay đổi.

>> Xem thêm: Sinh năm 1965 hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì, hướng nào tốt?

2.7. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Canh Tý 1960

Những người sinh năm 1960 tuổi Canh Tý, thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với những vật phẩm phong thủy như sau:

  • Đá mắt mèo: Loại đá này mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu. Bên cạnh đó còn giúp tinh thần tỉnh táo, sự sáng tạo tối đa.
  • Tỳ hưu: Đây là vật phẩm phong thủy giúp bảo vệ tài sản, mang đến sức khỏe và bình an có gia chủ.
  • Lục bảo đỏ: Là loại đá quý, giúp gia chủ tích cực, xua tan đi mọi ưu phiền.
  • Cặp voi đồng: Đây là vật phẩm mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Voi đồng còn thể hiện cho sự sinh nở, cầu con cái.
  • Mã não đỏ: Các vật phẩm như vòng cổ, vòng tay,.. được làm bằng mã não đỏ mang vẻ đẹp quý phái, đem lại may mắn và thuận lợi trong công việc.
  • Cầu thạch anh hồng: vật phẩm này mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp điều hòa mối quan hệ trong gia đình. Bên cạnh đó còn giúp gia chủ học hành tốt.
  • Quả cầu treo pha lê: được xem là biểu tượng của sự thành công, mang đến cho gia chủ những thuận lợi trong công việc.

1960 hợp mệnh gì - Vật phẩm hộ mệnh

Loại đá này mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu.

2.8. Vận mệnh của Canh Tý 1960

Vận mệnh của nam Canh Tý 1960

Theo tử vi, nam sinh năm 1960 tuổi Canh Tý được ban phước từ Bồ tát thế trí. Những người này có trí thông minh, giỏi ở nhiều lĩnh vực và có cho làm ăn lớn. Lúc trẻ, họ chưa có nhiều tài sản nhưng về sau sẽ hưởng cuộc sống sung túc, giàu có.

Về mặt sức khỏe, họ thường gặp nhiều vấn để do áp lực tâm lý trong công việc. Do đó, họ dễ mắc các bệnh mãn tính. Nếu họ tích cực rèn luyện sức khỏe thì sẽ không sao. Ngoài ra, họ nên có những hành động thiện nguyện thì họ sẽ được hưởng phúc lộc cho bản thân.

1960 hợp mệnh gì - Vận mệnh

Vận mệnh của nam Canh Tý 1960 có nhiều khó khăn và thuận lợi.

Vận mệnh của nữ Canh Tý 1960

Đối với nữ sinh năm 1960 cần cẩn trọng, tránh ganh đua danh vọng bởi gặp nhiều phiền phức về sau. Họ cần tập trung chăm sóc sức khỏe để cải thiện tốt hơn.

Trong sự nghiệp, họ gặp nhiều may mắn và đạt được những thành tựu nhất định. Cuộc sống hôn nhân được ấm no, hạnh phúc, hưởng được sự chăm sóc từ đôi bên, Con cái của họ cũng có những thành tích cao, hiếu thuận với cha mẹ.

>>Xem thêm: Nhân Mã (23/11-21/12) hợp cung nào? Tính cách, tương lai

2.9. Năm tam tai của Canh Tý 1960

Khi rơi vào năm tam tai, tuổi Canh Tý nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Năm thứ nhất, không nên bắt đầu làm những việc trọng đại như xây nhà cửa, cưới xin, kinh doanh lớn.
  • Năm thứ hai, không nên dừng các việc đang làm vì nếu dừng thì thường sau đó dễ gặp thất bại.
  • Năm thứ ba, không nên kết thúc những việc quan trọng

Năm tam tai cảu nugời sinh năm 1960

Năm tam tai của tuổi Canh Tý 1960.

Trong 3 năm tam tai thì năm thứ hai là nặng nhất, nên những người sinh năm 1960 lưu ý nhé! Các năm hạn tam tai của tuổi Canh Tý 1960 hiện nay như sau:

  • Năm 2022 (Nhâm Dần), 2023 (Quý Mão), 2024 (Giáp Thìn)
  • Năm 2034 (Giáp Dần), 2035 (Ất Mão), 2036 (Bính Thìn)
  • Năm 2046 (Bính Dần), 2047 (Đinh Mão), 2048 (Mậu Thìn)
  • Năm 2058 (Mậu Dần), 2059 (Kỷ Mão), 2060 (Canh Thìn)

>> Xem thêm: Giải mã nhan sắc top 12 cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất

Bài viết trên đã thống kê đầy đủ thông tin về 1960 hợp mệnh gì. Với những thông tin đó, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vận mệnh mà năm mình sinh ra. Để tìm hiểu nhiều hơn về các năm sinh khác, theo dõi Hay Độc Lạ ngay nhé!

Comments

comments

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*